General

ทอท. เตือนอย่าปล่อยสัตว์เลี้ยงเดินในสนามบิน เล็งออกระเบียบควบคุม

ทอท. เตือนอย่าปล่อยสัตว์เลี้ยงเดินในสนามบินโดยไม่ควบคุมดูแล หวั่นเกิดความเสียหาย-อันตราย ต่อคนที่มาใช้บริการ

รายงานข่าวจาก บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปแมววิ่งในสนามบินสุวรรณภูมิว่า ปัจจุบันทางสนามบินไม่ได้มีกฎหรือข้อห้ามในการนำสัตว์เลี้ยงเข้ามาภายในสนามบิน เนื่องจากมีผู้โดยสารบางส่วนที่ มีความจำเป็นต้องเดินทางพร้อมสัตว์เลี้ยง

สนามบิน

แต่กรณีที่เกิดขึ้นดังกล่าวจาการตรวจสอบ กล้องวงจรปิดของสนามบินพบว่า เหตุเกิดเมื่อช่วงต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยเจ้าของแมวปล่อยแมวให้เดินเล่นโดยไม่ได้ควบคุมดูแล ซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อทรัพย์สิน ภายในสนามบิน หรือเดือดร้อนรำคาญกับ ผู้ใช้บริการสนามบิน

จากการตรวจสอบพบว่า กรณีดังกล่าวนั้นเจ้าของแมว ไม่ใช่ผู้โดยสารที่เข้ามาใช้บริการสนามบินเพื่อเดินทาง แต่เป็นตัวแทนบริษัทท่องเที่ยวที่เข้ามาทำงานรอรับนักท่องเที่ยวภายในบินสนามบิน

“การปล่อยให้แมวเดินโดยที่ไม่ควบคุมดูแล ถือว่าทำให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญและอาจจะส่งผลเสียหายต่อทรัพย์สิน เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่สนามบินได้ว่ากล่าวตักเตือนเจ้าของแมวไปแล้ว รวมทั้งขอความร่วมมือให้งดนำแมวเข้ามาภายในสนามบิน โดยไม่จำเป็นอีก

ปัจจุบันสนามบินยังไม่มีกฎระเบียบห้ามนำสัตว์เลี้ยงเข้ามาภายใน แต่จากกรณีกรณีดังกล่าวเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายหรือเกิดอันตราย รวมถึงการเดือดร้อนรำคาญต่อผู้ใช้บริการ ทอท.อาจจะพิจารณาออกระเบียบเพิ่ม เกี่ยวกับการควบคุมดูแลสัตว์เลี้ยงภายในสนามบิน

โดยอาจจะบังคับให้บุคคลที่จะนำสัตว์เลี้ยงเข้ามาในสนามบิน จะต้องใส่สายจูง หรืออุ้ม เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหา เดือดร้อนรำคาญหรือทรัพย์สินภายในสนามบินเสียหาย

ที่มา : โหนกระแส

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo