Politics

‘อนุทิน’ แย้มโควต้ารัฐมนตรีคาด 4+4 ปัดตอบอยากได้กระทรวงไหน!

“อนุทิน” แย้มโควต้ารัฐมนตรีคาด 4+4 ปัดตอบอยากได้กระทรวงไหน พร้อมพูดติดตลกว่าจะไปกระทรวงวัฒนธรรมจะได้รำเข้าไป

ที่พรรคภูมิใจไทย (ภท.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) เดินทางมาเป็นประธานการประชุม สส. พรรคภูมิใจไทย โดยก่อนการประชุมนายอนุทิน ได้แวะทักทายสื่อมวลชน พร้อมหยิบขนมไข่ของสื่อมวลชนขึ้นมารับประทาน ทำให้สื่อแซวว่า “กินขนมไข่จะไปกระทรวงพาณิชย์หรือ หรือถ้าติดคอต้องไปกระทรวงสาธารณสุขหรือไม่” โดยนายอนุทิน ได้ตอบกลับมาอย่างอารมณ์ดีว่า “ไปกระทรวงวัฒนธรรมจะได้รำเข้าไป” พร้อมทั้งท่ารำประกอบ

อนุทิน

จากนั้น นายอนุทิน ได้สอบถามสถานการณ์การเมืองกับสื่อมวลชน สื่อมวลชนจึงย้อนถามกลับไปว่านายอนุทิน ได้ระบุวันที่จะนัดพูดคุยกับพรรคเพื่อไทยในการแบ่งโควต้ารัฐมนตรีหรือยัง นายอนุทิน จึงตอบกลับมาว่า “ยังไม่ได้นัดเลย”

เมื่อถามว่า พรรคภูมิใจไทยได้โควต้ารัฐมนตรีจำนวนเท่าไหร่ นายอนุทิน กล่าวว่า “เบื้องต้นน่าจะได้ 4+4”

เมื่อถามย้ำว่า พรรคภูมิใจไทยอยากได้กระทรวงใด นายอนุทิน ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม

อนุทิน
นายปดิพัทธ์ สันติภาดา

เมื่อถามว่า พรรคภูมิใจไทยเตรียมบุคคลที่จะรับตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 แล้วหรือยัง หากเกิดกรณีที่นายปดิพัทธ์ สันติภาดา ส.ส.พิษณุโลก พรรคก้าวไกล ในฐานะรองประธานสภาฯ คนที่ 1 ลาออกจากตำแหน่ง เพื่อให้พรรคก้าวไกลได้ตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้าน นายอนุทิน กล่าวว่า “หมออ๋องยังไม่ได้ลาออกเลย ต้องดูก่อนเพราะมีเขียนอยู่ในข้อบังคับ”

เมื่อถามว่า จะมีการดำเนินคดีกลุ่มผู้ชุมนุมที่มาประท้วงบริเวณหน้าที่ทำการพรรคภูมิใจไทยเมื่อวันที่ 13 ส.ค.ที่ผ่านมาหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ยังไม่พบว่ามีความเสียหายอะไร มีแค่กาวดักหนูติดอยู่ที่ป้ายชื่อพรรค

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK