Politics

‘เศรษฐา’ เชื่อเสียงสนับสนุนเพียงพอ เผยสิ่งแรกที่ทำแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดย สสร.

“เศรษฐา” เชื่อเสียงสนับสนุนเพียงพอ ย้ำถ้าได้เข้าไปแก้ปัญหาบ้านเมือง สิ่งแรกที่ทำแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดย สสร. 

นายเศรษฐา ทวีสิน แคนนิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการหาเสียงสนับสนุนในการโหวตแคนดิเดตจากพรรคเพื่อไทยให้เป็นนายกรัฐมนตรีว่าอยู่ระหว่างกระบวนการเจรจาแต่ก็ได้รับเสียงตอบรับที่ดี และเชื่อมั่นว่าจะได้รับเสียงสนับสนุนเพียงพอ

เรื่องแรก

อีกทั้ง ถ้าได้เข้าไปแก้ปัญหาบ้านเมือง สิ่งแรกที่ทำคือการร่างรัฐธรรมนูญใหม่ ขณะเดียวกันก็เร่งแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจความเหลื่อมล้ำของพี่น้องที่ค้างคาไว้ทันที

1. ขณะนี้ คณะเจรจาของพรรคเพื่อไทย เร่งเจรจาหาเสียงสนับสนุนจาก สว. และ สส. อย่างเต็มที่ แต่ในสภาวะบ้านเมืองไม่ปกติ พรรคเพื่อไทยก็ยังหวังได้รับเสียงสนับสนุนตอบรับที่ดี ดังนั้น เมื่อพรรคเพื่อไทยได้รับไม้ต่อการจัดตั้งรัฐบาลมาแล้ว ก็จะต้องรวบรวมเสียงให้ได้มากและเพียงพอ เพื่อให้เข้าไปจัดการแก้ไขปัญหาของบ้านเมือง

2. การสนับสนุนและการคัดค้านของพี่น้องประชาชน เป็นการแสดงออกตามระบอบประชาธิปไตย ส่วนกรณีการกล่าวหาต่างๆ นั้นก็พร้อมให้มีการตรวจสอบเพื่อยืนยันในความบริสุทธิ์ แต่ขณะเดียวกัน หากมีการละเมิดก็ต้องขออาศัยสิทธิทางกฎหมายเพื่อปกป้องสิทธิของตนด้วย

3. กรณีที่มีเสียงคัดค้านจะส่งผลต่อเสียงสนับสนุนในรัฐสภาหรือไม่ เศรษฐา กล่าวว่า หากตนเองได้พิสูจน์ได้ชัดเจนว่าทำถูกต้องตามกฎหมายแล้ว ก็คิดว่าจะได้รับความไว้วางใจ ส่วนการแสดงวิสัยทัศน์ต่อรัฐสภานั้นตนไม่ได้เป็น สส. แต่หากได้รับเลือกแล้วก็คงต้องมีการชี้แจงตามขั้นตอน

4. เศรษฐา กล่าวเพิ่มเติมว่า สิ่งสำคัญในวันนี้คือ การมาทำงานการเมืองเพื่อยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน เรื่องสำคัญเรื่องแรกที่จะทำคือการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดย สสร. เพราะรัฐธรรมนูญคือสาเหตุของปัญหาทุกอย่าง แม้แต่กระบวนการเลือกตั้งที่ผ่านไปแล้วจะ 3 เดือนเราก็ยังไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้  ดังนั้นสิ่งนี้เราต้องแก้ไข

5. “ผมเชื่อว่าทุกคนรู้ถึงความยากลำบาก เราจึงจำเป็นต้องสลายขั้วความขัดแย้งทั้งรัฐธรรมนูญ  เศรษฐกิจ และความเห็นต่างทางการเมือง แล้วเดินหน้าไปแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชน เพื่อให้ทุกคนได้อยู่ร่วมกันในสังคมอย่างเสมอภาคและเท่าเทียม

366712559 874928587336125 5502971143634476250 n

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo