Politics

ตร.เล็งเอาผิดเพิ่ม ‘กลุ่มทะลุวัง’ เล็งออกหมายเรียกครั้งที่ 2

ด่วน! ตร.เล็งเอาผิดเพิ่ม “กลุ่มทะลุวัง” หลังออกหมายเรียกครั้งที่ 1 แต่ยังไม่มีใครติดต่อขอรับทราบข้อกล่าวหา พร้อมยื่นถอนประกันตัวชั่วคราว

เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2566 พล...ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช..) เปิดเผยความคืบหน้าในการดำเนินการออกหมายเรียกกลุ่มผู้ชุมนุมกลุ่มทะลุวัง ที่บุกไปก่อความวุ่นวายและทำลายทรัพย์สินของทางราชการที่กระทรวงวัฒนธรรม เมื่อวันที่ 6 ..ที่ผ่านมา ว่า ล่าสุดได้มีการดำเนินการออกหมายเรียกบุคคลต่างๆ ครบทั้ง 18 คนแล้ว โดยจะกำหนดเวลาให้ผู้ถูกออกหมายเรียกซึ่งอาศัยอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล เดินทางเข้ามาพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาภายในเวลา 7 วัน ซึ่งมีอยู่ทั้งสิ้น 6 คน ส่วนผู้ถูกออกหมายเรียกอีก 12 คน ทราบว่ามีภูมิลำเนาและที่อยู่ตามทะเบียนราษฎร์อยู่ในต่างจังหวัด จึงให้เวลาในการเดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหาเป็นเวลา 10 วันนับตั้งแต่เมื่อวานนี้

เอาผิด

ซึ่งล่าสุดยังไม่มีบุคคลใดติดต่อเข้ามาเพื่อขอรับทราบข้อกล่าวหาแต่อย่างใด ซึ่งในขั้นตอนนี้หากบุคคลตามหมายเรียกทั้ง 18 คน ไม่เดินทางเข้ามารับทราบข้อกล่าวหา ก็จะดำเนินการออกหมายเรียกอีกเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งหากในครั้งหน้ายังไม่เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนตามกำหนดนัด ก็จะดำเนินการออกหมายจับผู้ที่ไม่เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาทุกคน

ในส่วนของคดีที่เกิดขึ้นที่พรรคเพื่อไทย (พท.) ในช่วงหลายวันที่ผ่านมา ทราบว่าทางเจ้าของอาคารที่ปล่อยเช่าให้พรรคเพื่อไทยเปิดเป็นที่ตั้งพัก ยังไม่ได้มีการแจ้งความแต่อย่างไร ซึ่งทางตำรวจอยู่ระหว่างการประสานงานกับเจ้าของอาคาร ส่วนกรณีที่มีบุคคลอาจจะทำความผิดเข้าข่ายเงื่อนไขการประกันตัวชั่วคราวของศาลฯ พนักงานสอบสวนได้ยื่นเรื่องต่อศาลให้เพิกถอนประกันชั่วคราวแล้ว แต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo