Politics

เดือด!! ‘อนุทิน’ ฝากถึง ‘ผบ.ตร.’ หลังตำรวจยืนเฉยปล่อยกลุ่มทะลุวังคุกคาม!

เดือด!! “อนุทิน” ฝากถึง “ผบ.ตร.” หลังตำรวจยืนเฉยปล่อยกลุ่มทะลุวังคุกคาม บอกม็อบ “น้ำร้อนปลาเป็น น้ำเย็นปลาตาย” ทุกอย่างต้องคุยกันดี ๆ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกรณีกลุ่มทะลุวัง ขัดขวางการแถลงข่าวจัดตั้งรัฐบาลระหว่างพรรคเพื่อไทย (พท.) และพรรคภูมิใจไทย อีกทั้งขวางทางออกแกนนำพรรคภูมิใจไทย มองเหตุการณ์นี้อย่างไรว่า ไม่ควรกระทำ ไม่พอใจอะไรกันก็ต้องพูดคุยด้วยเหตุและผล การใช้ถ้อยคำหยาบคายและไม่เหมาะสมกับผู้ที่อาวุโสกว่า ถือว่าขัดกับระบบประเพณีที่ดีงามของไทยซึ่งสิ่งดี ๆ เหล่านี้เราต้องรักษาไว้ เพราะเมืองไทยมีความเข้มแข็งอยู่ได้ถึงทุกวันนี้ เพราะเรามีวินัยดี และการเคารพผู้ใหญ่ก็เป็นเอกลักษณ์ของเรา ถือเป็นซอฟต์พาวเวอร์

อนุทิน

“เห็นหรือไม่ สำนวนสุภาษิต น้ำร้อนปลาเป็น น้ำเย็นปลาตาย ก็ยังเป็นอย่างนั้นอยู่ ก็ต้องคุยกันดี ๆ ซึ่งทุกคนมีอารมณ์ได้หมด อยู่ที่ว่าใครข่มอารมณ์ได้มากกว่ากัน” นายอนุทิน กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะดำเนินคดีทางกฎหมายกับกลุ่มผู้ชุมนุมหรือไม่ เพราะมีการพลุสี และมีพฤติกรรมไล่ล่า โดยเฉพาะที่ทำกับนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน กล่าวว่า ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย ก็อย่าทำให้เกินกฎหมาย

อนุทิน

“ผมอยากจะฝากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เหตุการณ์เมื่อวันที่ 7 สิงหาคมที่ผานมา ตํารวจยืนเฉยเลยเวลามีการคุกคามอะไรแบบนี้ คงไม่ต้องรอไปแจ้งความ เพราะเขาบอกว่ายังไม่มีคนไปแจ้งความ เป็นไปไม่ได้ เพราะเราออกไม่ได้ จะไปแจ้งความยังไง และเราก็ไม่ต้องการไปแจ้งความ แต่เราต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรักษาความสงบ ไม่ให้เกิดเหตุร้ายขึ้น” นายอนุทิน กล่าว

อนุทิน

เมื่อถามว่า ต้องกําชับไปยังพรรคก้าวไกล (ก.ก.) หรือไม่ เพราถูกมองว่าเป็นแนวร่วมนายอนุทิน กล่าวว่า ผมคิดว่าพรรคการเมืองคงไม่ต้องการให้ภาพเหล่านี้เกิดขึ้น ยิ่งถ้าบอกว่าเป็นแนวร่วม ก็ยิ่งจะทำให้เกิดการเข้าใจผิด ผมไม่อยากคิดไปถึงตรงนั้น แต่มองว่าทุกคนมีสิทธิ์ที่จะแสดงออกในสิ่งที่ตัวเองต้องการ แต่ก็ต้องดูที่เหตุและผล รวมถึงขอบเขตของกฎหมาย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK