Politics

ประชาธิปัตย์ ประชุมสส. 3 ส.ค. ถกโหวต นายกฯ

ประชาธิปัตย์ นัดประชุม สส. 3 ส.ค. ถกโหวตนายกฯ ย้ำอุดมการณ์พรรคหลักการสำคัญ ลั่นมีศักดิ์ศรีทุกหน้าที่ สามารถทำงานเพื่อประชาชนและประเทศชาติได้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ นัดประชุม ส.ส.ในวันที่ 3 สิงหาคม เวลา 08.30 น.ที่รัฐสภา เพื่อกำหนดท่าทีในการพิจารณาเลือกนายกรัฐมนตรี ในที่ประชุมจะได้เปิดให้ ส.ส.ได้มีการอภิปรายเพื่อแสดงความเห็นในการพิจารณา ไม่ว่าจะเป็นคุณสมบัติของบุคคลที่ถูกเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี นโยบายของพรรค แนวคิดของพรรค และบุคคลผู้ถูกเสนอตัวว่า มีแนวคิดเกี่ยวกับการแก้ไขหรือยกเลิกมาตรา 112 หรือไม่ ซึ่ง ส.ส. ของพรรคฯ จะต้องนำมาประกอบการพิจารณากับเหตุผลอื่นๆ อย่างละเอียดรอบคอบ บนหลักการที่สำคัญคืออุดมการณ์ของพรรคฯ

โหวตนายกฯ

นายราเมศ กล่าวต่อว่า พรรคประชาธิปัตย์ยังไม่ได้หยิบยกในเรื่องการร่วมรัฐบาลหรือไม่ร่วมรัฐบาลกับพรรคการเมืองอื่นมาพูดคุยกันในพรรค เชื่อว่าหากวาระการเลือกนายกรัฐมนตรีผ่านไปแล้ว และได้บุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี พรรคก็จะได้พิจารณาทิศทางในทางการเมืองอีกครั้ง

แต่ขอย้ำว่าพรรคประชาธิปัตย์มีศักดิ์ศรี ทุกหน้าที่สามารถทำงานเพื่อประชาชนและประเทศชาติได้ทั้งหมด ที่ผ่านมาเป็นมาแล้วทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน ไม่ได้เป็นเงื่อนไขสำคัญในการทำงาน และเมื่อที่ประชุม ส.ส. มีมติอย่างไร ก็จะแถลงข่าวให้ทราบต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight