Politics

ด่วนที่สุด!! ‘บิ๊กป้อม’ โบกมือลาเก้าอี้หัวหน้าพลังประชารัฐแล้ว มีผลทันที

ด่วนที่สุด!! “บิ๊กป้อม” โบกมือลาเก้าอี้หัวหน้าพลังประชารัฐแล้ว มีผลทันที แต่ยืนยันยังอยู่ดูแลพรรคตลอดไป

ที่ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) วันนี้ (29 ก.ค. 66) มีการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ครั้งที่ 3/2566 ของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เพื่อกำหนดกิจกรรมของพรรคโดยเฉพาะเกี่ยวกับการประชุม ส.ส. และประชุมรัฐสภาเพื่อเลือกนายกรัฐมนตรี มีนายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุม

บิ๊กป้อม

ตามที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐมอบหมาย โดยมีรายงานว่า พล.อ.ประวิตร ไม่มีภารกิจภายนอกอยู่ภายในมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด และนายธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส. พะเยา ในฐานะประธานประสานงาน ส.ส.พปชร. เข้าพบ

นายไพบูลย์ อ่านจดหมายของ พล.อ. ประวิตร ที่เขียนถึงกรรมการบริหารพรรค ระบุว่าในฐานะหัวหน้าพรรค มีความประสงค์ขอลาออกจากหัวหน้าพรรค ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปลงวันที่ 29 กรกฎาคม 2566 เวลา 8.30 น.

นายไพบูลย์แจ้งให้กับที่ประชุมรับทราบว่า อย่าเพิ่งตื่นตระหนกเพราะว่า พล.อ. ประวิตร ได้แจ้งไว้เมื่อการประชุมครั้งที่แล้วว่าจะอยู่กับพรรคไปตลอดชีวิต และดูแลไปตลอด ซึ่งวันนี้ก็จะมีการเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ เนื่องจากการลาออกของ พล.อ.ประวิตร มีผลทำให้กรรมการบริหารพรรคชุดเดิมต้องพ้น จากตำแหน่งไปด้วย

ไพบูลย์ นิติ 243661
นายไพบูลย์ นิติตะวัน

จากนั้นเมื่อเข้าสู่วาระการเลือกตำแหน่งหัวหน้าพรรคนายอรรถกร ศิริลัทธยากรได้ เสนอชื่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นหัวหน้าพรรคอีกครั้ง โดยไม่มีการเสนอชื่อบุคคลอื่นเข้ามาเป็นคู่ชิง ก่อนที่จะแจกบัตรเลือกตั้งให้สมาชิกลงคะแนนรวมถึงเลือกกรรมการบริหารพรรคตำแหน่งอื่น ๆ รวม 21 ตำแหน่ง โดยไม่ให้สื่อมวลชนเข้าสังเกตการณ์ในช่วงระหว่างลงคะแนนเลือก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK