Politics

‘บิ๊กตู่’ รอดู ‘ทักษิณ’ กลับไทยมั้ย? ชี้หากกลับต้องเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย!

‘บิ๊กตู่’ รอดู ‘ทักษิณ’ กลับไทยมั้ย? ชี้หากกลับต้องเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย ไม่ต้องสั่งอะไรเป็นพิเศษ

พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางกลับประเทศไทย มีการประสานมาทางฝ่ายตำรวจอย่างไรหรือไม่เพื่อเข้าสู่เพื่อเข้าสู่กระบวนการว่า เขามีกระบวนการอยู่แล้ว เมื่อกลับมาก็ต้องมีคนไปรับและดำเนินการตามขั้นตอนตามกฏหมายละมั้ง และไม่ต้องประสานหรอกมาเมื่อไหร่ก็เข้าสู่กระบวนการดำเนินการอยู่แล้ว

ทักษิณ

เมื่อถามว่า ทางฝ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการรายงานอะไรบ้างหรือยัง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยังไม่ได้รายงาน ไม่มีอะไร ไม่มีข่าวข้อมูลข้อเท็จจริงยังไม่ปรากฏ เมื่อถามต่อว่า ได้มีการสั่งการเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างไรบ้าง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอย่างมีอารมณ์ว่า ไม่ต้องสั่ง เอ๊ะ!! ทำไมต้องให้ผมไปสั่งในทุกเรื่อง ตำรวจเขาก็ทำหน้าที่ของเขาอยู่แล้ว ใครจะไป ใครจะมา ไม่มีเฉพาะรายหนึ่งรายใด ก็ต้องปฏิบัติหน้าที่ด้วยวิธีการเดียวกันนั่นแหละ

เมื่อถามอีกว่า นายทักษิณได้ไลฟ์สดมาที่ จ.อุบลราชธานี ที่จัดงานวันคล้ายวันเกิดให้ในวันเดียวกันนี้ โดยยืนยันว่าจะกลับประเทศไทยในวันที่ 10 สิงหาคมนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็รอดูสิ จริงหรือเปล่า ก็ออกมาหลายครั้งแล้วล่ะ

ทักษิณ
นายทักษิณ ชินวัตร

เมื่อถามอีกว่า เมื่อกลับเข้ามาก็ต้องเข้าสู่กระบวนการใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอบเสียงดังว่า Yes Sir

เมื่อถามว่า มองอย่างไรในการกลับประเทศไทยของนายทักษิณครั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่คิด

เมื่อถามย้ำว่า แล้วมองอย่างไรกับการกลับมาของนายทักษิณในช่วงการจัดตั้งรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่คิด ก็เป็นเรื่องของกระบวนการตามกฎหมาย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK