Politics

‘เสรีพิศุทธ์’ แนะ ‘ก้าวไกล’ อย่ายุ่งเพื่อไทย จัดตั้งรัฐบาล ฟาดเจ็บ ไม่เคยบริหารคน แนะนำยังไงก็ไม่เข้าใจ

“เสรีพิศุทธ์” แนะ “ก้าวไกล” อย่ายุ่งเพื่อไทย จัดตั้งรัฐบาล ฟาดเจ็บ ไม่เคยบริหารคน แนะนำยังไงก็ไม่เข้าใจ

วันที่ 25 ก.ค.2566 พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ “กรรมกรข่าว คุยนอกจอ” ช่อง สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว โดยตอบคำถามที่ว่า แรงไปไหมที่ขอให้ก้าวไกลเสียสละ ตนว่าไม่แรง แต่เข้าไม่เข้าใจ ตนเคยมีประสบการณ์ ตอนเป็นผบ.ตร. บริหารดูแลตำรวจ 2 แสนคน ก็เรียบร้อยดี พรรคก้างไกลเคยบริหารคนหรือยัง แนะยังไงก็ไม่ฟัง ในเมื่อไม่เคยบริหารก็คิดไม่เป็น แนะนำยังไงก็ไม่เข้าใจ

จัดตั้งรัฐบาล

ต่อข้อถามที่ว่า คำพูดจะเป็นการทำร้ายจิตใจกันหรือไม่ในฐานะที่เป็นเพื่อนฝูงกัน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ไม่เลย เพราะชีวิตตนก็เคยเสียสละมาแล้ว มีคนมองว่าที่ตนออกมาพูดเช่นนี้เพราะหวังจะให้เพื่อไทยให้ตำแหน่งในคณะรัฐมนตรี ถ้าตนจะเอาตำแหน่ง คงรีบตั้งแต่ตอนที่ก้าวไกลจัดตั้งรัฐบาลแล้ว ตอนนั้นคุณชัยธวัช ตุลาธน มากินข้าวที่บ้าน และบอกว่าจะให้เป็นรองนายกรัฐมนตรี แต่ยังไม่ได้บอกจะให้ดูแลอะไร ซึ่งตนก็ไม่ได้อะไร รักเหมือนน้องหมดทุกคน แต่การเมืองต้องตรงไปตรงมา และให้ประสบความสำเร็จ

ให้สิทธิแล้ว อย่ายุ่งเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาล

ครั้งที่แล้วตนไม่เห็นด้วยหลายเรื่องในเอ็มโอยู แต่ก็ต้องยอมเซ็น วันนี้จะเสนอให้รื้อใหม่ ให้เพื่อไทยทำ และช่วยเพื่อไทยจัดตั้รัฐบาลให้ได้  ในเมื่อให้เพื่อไทยดำเนินการ ก้าวไกลควรปิดตาไว้ ไม่ใช่อันนั้นก็ไม่ได้ อันนี้ก็ไม่ได้ อะไรก็ไม่ยอม ในเมื่อให้สิทธิเขาเป็นแกนนำรัฐบาลแล้วต้องให้สิทธิเขา

“นกไม่มีขน คนไม่มีเพื่อนจะขึ้นสู่ที่สูงได้อย่างไร ก้าวไกลเป็นนักเรียนเรียนดีแต่ไม่มีเพื่อน จะเอาดีคนเดียว คนนู้น คนนี้ก็ไม่เอา บอกอะไรก็ไม่ยอมเชื่อผมบ้างเลย” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo