POLITICS-GENERAL

‘บิ๊กตู่’ บอกไม่ควรล่ะมั้ง งดโหวตนายกฯไปถึง 10 เดือน

“บิ๊กตู่” บอกไม่ควรมั้ง หลังมีข้อเสนอ งดโหวตนายกฯ ลากยาวถึง 10 เดือน ขณะที่ “จุรินทร์” ย้ำจัดตั้งรัฐบาลเป็นหน้าที่ 8 พรรค  ไม่ทราบเหตุ เพื่อไทยไม่เชิญ  บอกเป็นอะไรก็ได้ ทำเต็มที่

ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปฏิเสธตอบคำถามกรณีที่พร้อมหรือไม่ที่จะรักษาการยาวถึง 10 เดือน เพียงแต่ยิ้ม

เมื่อถามย้ำว่ากรณีที่มีข้อเสนองดโหวตนายกฯไปถึง 10 เดือนมีความเห็นอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ไม่ควรล่ะมั้ง”

S 22159482

ด้านนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทย(พท.) ไม่ได้ส่งหนังสือเทียบเชิญว่าตนไม่ทราบ

ผู้สื่อข่าวถาม ถึงกรณีผู้ตรวจการแผ่นดินมีการร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญให้เลื่อนการโหวตนายกรัฐมนตรีในวันที่ 27 กรกฎาคมออกไปก่อน นายจุรินทร์ กล่าวว่า ทั้งหมดต้องขึ้นอยู่กับข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร แต่ตนเชื่อว่าหลายฝ่ายอยากเห็นรัฐบาลใหม่เกิดขึ้นโดยเร็ว ขณะนี้ยังถือว่าเป็นหน้าที่ของ 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล 312 เสียง ในการที่จะต้องจัดตั้งรัฐบาลให้ได้เสร็จสิ้นโดยเร็ว ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ ยังไม่ได้มีส่วนเข้าไปเกี่ยวข้อง

“พรรคประชาธิปัตย์เป็นอะไรก็ได้ ไม่มีปัญหา เป็นอะไรก็ทำหน้าที่ของเราเต็มที่ ไม่ต้องกังวล เพราะเราทราบดีว่าในหน้าที่ในการจะเป็นอะไรนั้นเราต้องทำอะไร อย่างไรบ้าง” นายจุรินทร์กล่าว

จุรินทร์

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight