Politics

‘พิธา’ ฝ่าสายฝนขอบคุณชาวพัทยา ลั่นเรือรั่วต้องช่วยกันอุด ไม่ใช่ถีบเพื่อนออก

“พิธา” ฝ่าสายฝนขึ้นปราศรัยขอบคุณชาวพัทยา ลั่นถ้าเรือรั่วต้องช่วยกันอุด ไม่ใช่ถีบเพื่อนออกจากเรือ

วันที่ 22 ..2566 ที่จังหวัดชลบุรี ช่วงบ่ายวันนี้ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อม นางสาวเบญจา แสงจันทร์ สส.บัญชีรายชื่อพรรค และทีมงานก้าวไกล .ชลบุรี เดินทางพบปะประชาชน ที่บริเวณหน้าโรงแรม The Now ชายหาดจอมเทียน พัทยา เพื่อปราศรัยขอบคุณประชาชนชาวชลบุรี หลังการเลือกตั้ง และถือว่าเป็นการลงพื้นที่ครั้งแรกหลังถูก ศาลรัฐธรรมนูญสั่งยุติปฎิบัติหน้าที่ .. ของนายพิธา

พิธา

บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีมวลชนผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกล ใส่เสื้อสีส้ม หมวกสีส้ม และอุปกรณ์เชียร์ต่างๆ ซึ่งมีสัญลักษณ์พรรคก้าวไกล และสีส้ม ร่วมรอต้อนรับนายพิธาเพื่อให้กำลังใจ พร้อมฟังการปราศรัย

ระหว่างที่นายพิธามาถึง ได้เกิดพายุฝนตกกระหน่ำลงมาอย่างหนัก ทำให้มวลชนต้องกางร่ม และใช้อุปกรณ์กันฝน โดยไม่ได้หลบเข้าที่กำบังแต่อย่างใด แต่กลับยื่นตากฝน รอนายพิธาอย่างไม่ถอยหนี จากนั้น นายพิธาได้เดินทางมาถึง และได้ขึ้นกล่าวปราศรัยบนรถเครื่องเสียงทันที

นายพิธา กล่าวกลางสายฝนว่า ถึงแม้ว่าพวกเขา จะไม่ยอมให้พวกเราจัดตั้งรัฐบาล ถึงแม้พวกเขาจะไม่ยอมให้ผมเป็นนายกรัฐมนตรี ผมก็จะลงมายืนอยู่กับพวกคุณ ยืนยันผมจะไม่ทิ้งพวกคุณ ว่าแต่ว่า เขาจะให้เลือกตั้งกันมาทำไม พอเลือกมาเป็นพิธา ก็เลือกกันไปพอพิธีใช่หรือไม่ แต่พวกเรายังหมดหวังกันไม่ได้ ยังยอมแพ้ไม่ได้ ในเมื่อเราลงเรือลำเดียวกันแล้ว ทั้ง 8 พรรคจะต้องตั้งรัฐบาลของประชาชน รัฐบาลของประชาชนที่รักษาสัจจะ ที่เคยให้กับประชาชน เพราะฉะนั้นตนจะไม่มีวันยอมแพ้ เพื่อยุติการสืบทอดอำนาจของเผด็จการ ที่อยู่กับพวกเรามาเป็นเวลานาน

เมื่อเขาสกัดกั้นพวกเราขนาดนี้ เราก็ต้องทำงาน ในเมื่อไม่ได้อยู่ในสภา ตนก็จะอยู่กับประชาชน จะทำงานให้กับประชาชนต่อไป ให้สมกับความตั้งใจที่ประชาชนมีให้ ทั้ง 7 คน 7 เขตที่ชลบุรี

ภาพหน้าจอ 2566 07 22 เวลา 18.22.55

นายพิธากล่าวต่อว่า ถ้าตอนนี้เรือกำลังรั่วอยู่ จะให้เสียสละออกจากเรือ หรืออยู่ซ่อมเรือไปด้วยกัน เราก็ต้องอยู่ช่วยกันซ่อมเรือ ใช่ไม่ใช่ ถ้าพวกเราทั้ง 8 พรรค ที่ประชาชนเลือกมาช่วยกันซ่อมเรือ อุดรอยรั่วซ่อมเรือให้เข้มแข็ง แล้วให้คนอื่นๆขึ้นเรือมา เรือมันก็จะถึงฝั่ง ขอแค่เรารักษาสัจจะ หาเสียงมาตั้งนานขึ้นเวทีดีเบตมาไม่รู้กี่ครั้ง ที่มาขอคะแนนขอความไว้ใจจากประชาชนไม่มีความหมายเลยหรือ แล้วจะเลือกตั้งกันมาทำไม ก็ชี้มาเลยจะเอาใคร

พี่น้อง ใครจะถีบผมออกจากเรือผมไม่รู้ รู้แต่อย่างเดียวว่าผมไม่ยอม ถ้าเรือมันรั่วก็ต้องช่วยกันอุด ช่วยกันซ่อม ไม่ใช่จะถีบเพื่อนออกจากเรือ และไม่ถีบประชาชนออกจากเรือด้วย 25 ล้านเสียง สู้ 250 เสียงไม่ได้ให้มันรู้ไปนายพิธากล่าว

จากนั้นมีประชาชนนำดอกไม้มามอบให้กับนายพิธา ขณะกล่าวปราศรัย นายพิธาหยิบดอกไม้ขึ้นชู พร้อมกล่าวว่า สุดยอดไม่เคยเปลี่ยนแปลงเลย พี่น้องชาวพัทยาไม่ต้องกังวลใจ พลังงานมาเต็มแบบนี้แล้ว มีแต่ทำงาน ทำงาน แล้วก็ทำงาน เพื่อพี่น้องชาวพัทยา ใครจะปล่อยมือก้าวไกลปล่อยเขาไป ขอประชาชนอย่าปล่อยมือก้าวไกลเท่านั้นเป็นพอ พร้อมขอกำลังใจจากประชาชนโดยการนำกล่าวคำว่าพิธาสู้ๆและยืนยันจะสู้ไม่ถอยแน่นอน ก่อนที่มวลชนจะพร้อมใจกันตะโกนคำว่านายกฯหลายครั้ง

จากนั้นนายพิธา เดินทางต่อ ไปขอบคุณประชาชน ศรีราชาบ่อวิน ที่บริเวณแยกปากร่วม .ชลบุรี ในเวลาประมาณ 17.00 .

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากจังหวัดชลบุรีแล้ว นายพิธา ยังมีกำหนดการไปร่วมงานระดมทุนคณะทำงานจังหวัด สุราก้าวหน้า ที่ ดิโอโซน มาร์เก็ต ระยองในค่ำคืนนี้ อีกด้วย ก่อนที่วันพรุ่งนี้ จะเดินทางไปขอบคุณประชาชน ที่ .จันทบุรี

สำหรับ จังหวัดชลบุรี พรรคก้าวไกล มีสส.ชนะการเลือกตั้ง 7 เขตจาก 10 เขต ส่วนแบบบัญชีรายชื่อ หรือ ปาร์ตี้ลิสต์จังหวัดชลบุรี พรรคก้าวไกลมาเป็นอันดับ 1 จาก 420,000 คะแนน ส่วนจังหวัดระยอง พรรคก้าวไกล ชนะการเลือกตั้งยกจังหวัด ทั้งหมด 5 เขต และบัญชีรายชื่อชนะอันดับ 1 จำนวน 230,000 คะแนน โดยทั้งสองจังหวัดนี้ เป็นการลงมาขอบคุณประชาชนเป็นครั้งที่ 2 แล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo