Politics

‘กูรูการเมือง’ ฟันธง! ปิดฉากรัฐบาลเสียงข้างน้อย 13 ก.ค. ได้นายกรัฐมนตรีคนใหม่

“ไพศาล” กูรูการเมืองใหญ่ ฟันธง! ปิดฉากรัฐบาลเสียงข้างน้อย 13 กรกฎาคม ได้นายกรัฐมนตรีคนใหม่

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ปิดฉากรัฐบาลเสียงข้างน้อย ใกล้จะได้รัฐบาลใหม่แล้ว!!!!

รัฐบาลเสียงข้างน้อย

1. เปลวเพลิงแห่งการสร้างกระแสจัดตั้งรัฐบาลงูเห่าเสียงข้างน้อยตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา มาถึงวันนี้ดับวูบไปแล้ว!!!
นักวิชาการซึ่งทำงานให้กับสว.คนสำคัญ ที่ปั่นกระแสเรื่องนี้ ก็จ๋อยไปตามระเบียบ ที่สำคัญถูกกระแสต่อต้านจากทั่วสารทิศจนน่าตกใจ!!!

มีการแถลงแล้วว่า จะไม่เสนอแคดิเดทบางท่านชิงตำแหน่งนายก เพื่อจัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยแล้ว!!!!

แต่ในวงการมวยยังคงวิจารณ์ว่า พวกพี่เลี้ยงใจดำ ยังจะยุนักมวยซึ่งถูกน้อกนับ 9 แล้วให้ฝืนชกจนตายคาเวที อีก??? ถ้าอ่านใจทีมกุนซือ ของ 8 พรรค คงทำความตกลงกับพรรคร่วมรัฐบาลเดิมบางพรรค เพื่อประกันให้ได้เสียงพอในการโหวตครั้งเดียว!!! ทั้ง ส.ว. หลายท่านทยอยเปิดตัวว่าจะโหวตตามฉันทามติของประชาชน! จะปฏิบัติหน้าที่เพื่อชาติและประชาชน!!!!

13 กรกฎาคม ได้นายกรัฐมนตรีคนใหม่

2. แนวโน้มชัดขึ้นว่าการเลือกนายกรัฐมนตรีจะเสร็จสิ้นในวันที่ 13 เมื่อทรงโปรดเกล้าแต่งตั้งแล้ว หลังจากนั้นราว 2-3 วัน นายกรัฐมนตรีก็จะนำรายชื่อคณะรัฐมนตรีขึ้นทูลเกล้าเพื่อทรงโปรดเกล้าแต่งตั้ง และคณะรัฐมนตรีชุดใหม่คงเข้าเฝ้าถวายสัตย์เข้ารับหน้าที่ ในช่วงวันที่ 20-22 กรกฎาคม นายกรัฐมนตรี อาจจะปราศรัยต่อประชาชนชาวไทยทั่วประเทศท่ามกลางผู้สื่อข่าวไทยและต่างประเทศที่ทำเนียบรัฐบาล!!!

รัฐบาลเสียงข้างน้อย

3. เนื่องในมหามงคลสมัยวันเฉลิมพระชนม์พรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว วันที่ 28 กรกฎาคมนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี จะเสด็จไปร่วมงานสโมสรสันนิบาตที่ทำเนียบรัฐบาล คณะรัฐมนตรีและข้าราชการทุกหมู่เหล่า จะเฝ้ารับเสด็จอย่างพร้อมเพรียงกัน

พี่น้องประชาชนทั่วประเทศจะได้เห็นบรรยากาศแห่งความจงรักภักดีต่อพระเจ้าแผ่นดินของเราพร้อมหน้าพร้อมตากัน และ ด้วยความสุขใจอย่างยิ่ง ในมหามงคลสมัยนี้ “รัฐบาลในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว” จะได้เชิญชวนพี่น้องประชาชน รวมทั้ง “เด็ก ๆ และเยาวชน” ทั้งหลาย และข้าราชการทั่วประเทศได้ร่วมกันถวายพระพรแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี อย่างพร้อมเพรียงกันด้วย!!!!

ยุคสมัยแห่งความแตกแยก แตกสามัคคีและผลักไสประชาชน ให้กลายเป็นพวกชังชาติ ชังเจ้า กำลังจะสิ้นสุดลงแล้ว***** ยุคสมัยแห่งความศิวิไลซ์ กำลังทอแสงแห่งอรุณแล้ว*****

#เรามีพระเจ้าแผ่นดินพระองค์เดียวกัน #รัฐบาล66

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK