Politics

จับตา! รทสช. ประชุมพรรค 11 ก.ค. เคาะส่ง ‘บิ๊กตู่’ ชิงเก้าอี้นายกฯ หรือไม่

จับตา! “รวมไทยสร้างชาติ” ประชุมพรรค 11 กรกฎาคมนี้ เคาะส่ง “บิ๊กตู่” ชิงเก้าอี้นายกรัฐมนตรีหรือไม่ พร้อมปัดส่ง “พีระพันธุ์” แทน “พล.อ.ประยุทธ์”

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองหัวหน้า พรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า ในวันที่ 11 กรกฎาคมนี้ จะมีการประชุมพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยการกำหนดทิศทางในการโหวตนายกรัฐมนตรีจะต้องพูดคุยหารือกัน ตอนนี้ขอดูภาพรวมสถานการณ์ทางการเมืองก่อน เชื่อว่าในวันนั้นจะได้ข้อสรุป พร้อมปฏิเสธกระแสข่าวว่า พรรครวมไทยสร้างชาติจะเสนอชื่อนายกรัฐมนตรีเป็นนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค แทน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีลำดับที่ 1 ของพรรครวมไทยสร้างชาติ

บิ๊กตู่

“เรื่องนี้จะต้องหารือกันก่อนในแง่มุมต่าง ๆ และในวันที่ 11 กรกฎาคมนี้ จะมีความชัดเจนอย่างแน่นอน และจะแถลงผลการประชุมให้ทราบ ส่วนตัวไม่ทราบว่าจะส่งใครเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค เพราะทุกอย่างขึ้นอยู่กับพรรค” นายอนุชา กล่าว

ส่วนการเตรียมตั้งวิปประสานงานในซีกพรรคขั้วรัฐบาลเดิมนั้น นายอนุชา กล่าวว่า เป็นเรื่องปกติที่จะต้องมีการตั้งขึ้นมาเพื่อประสานงานกัน ไม่ว่าจะเป็นซีกรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน อย่างไรก็ตาม แนวคิดนี้ได้พูดคุยกันเบื้องต้น และเป็นการนำเสนอแนวคิดเท่านั้น ยังไม่ได้ประสานกันอย่างจริงจัง และในรายละเอียดก็จะไปดูกันอีกครั้ง ภายหลังจากที่มีการประชุมพรรคกันในวันอังคารหน้า ว่าจะมีท่าทีและดำเนินการต่อไปอย่างไร ซึ่งต้องดูในแต่ละจังหวะเวลาและแต่ละสัปดาห์ก่อน

บิ๊กตู่
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

“ขณะนี้ยังไม่มีการนัดพูดคุยกัน แต่ย้ำว่าเป็นแนวคิดในการทำงานร่วมกันของพรรคการเมือง ในการลงมติต่าง ๆ ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ที่ต่อไปจะต้องมีการประสานงานกัน” นายอนุชา กล่าว

ส่วนพรรคภูมิใจไทยเห็นด้วยกับเรื่องนี้หรือไม่นั้น นายอนุชา กล่าวว่า ผมไม่ได้มีการพูดคุยรายละเอียดกับพรรคภูมิใจไทย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo