Politics

‘นายกรัฐมนตรี’ ขอไม่มองกรณี ‘หยก’ เคลื่อนไหว ลั่นอย่าสร้างความปั่นป่วน

“นายกรัฐมนตรี” ขอไม่มองกรณี “หยก” เคลื่อนไหว ลั่นเป็นเรื่องของหน่วยงานที่ต้องแก้ไข ลั่นอย่าสร้างความปั่นป่วน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปฎิเสธตอบคำถามถึงกรณีข่าวฉาววงการตำรวจ ทั้งเรื่องตบทรัพย์แก๊งค์พนันออนไลน์ 140 ล้านบาท รวมถึงการแต่งตั้งโยกย้ายที่ไม่เป็นธรรม โดยตอบสั้น ๆ ว่า ก็สั่งไปแล้ว ก็ทำตามหน้าที่ ตามระเบียบ ตามกฎหมาย ก็ว่ากันไป เขามีระเบียบของเขาอยู่แล้ว ไม่ใช่นายกฯ ต้องไปสั่งทุกวัน

หยก

เมื่อถามว่ามีการกล่าวอ้างว่ารู้จักผู้ใหญ่ ต้องมีการกำชับอะไรหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ถอนหายใจ แล้วกล่าวว่า ไม่มีอ่ะ

เมื่อถามว่า มองอย่างไรกรณี “หยก” เยาวชนอายุ 15 ปี ที่มีปัญหาไม่ได้รับสถานะนักเรียน พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ไม่มอง เป็นเรื่องของหน่วยงานที่เขาต้องแก้ไขไป ส่วนจะทำให้เป็นแบบอย่างให้กับเยาวชนหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับพวกเรา ก็ต้องแก้ไขกันเป็นกรณีไป ขออย่าไปสร้างความปั่นป่วน

เมื่อถามว่า หวั่นจะเป็นน้ำผึ้งหยดเดียวหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็อย่าให้เป็นสิ

เมื่อถามว่า ขณะนี้ยังมีกำลังใจดีอยู่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า ก็ยังดีอยู่

หยก
หยก

เมื่อถามต่อว่า ห่วงอะไรหรือไม่จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า ก็ขึ้นอยู่กับสื่อว่าจะช่วยกันไหมล่ะ การเมืองจะเรียบร้อยหรือไม่มันอยู่ที่สื่อ เนี่ย แล้วเป็นยังไง มันเป็นแบบนี้ ชอบกันนักหรือ ชอบแบบนี้อีกหรือเปล่าล่ะ

ส่วนที่มีการมองว่าหากโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีแล้วไม่ได้จะเกิดความวุ่นวายขึ้นนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวย้ำ 2 รอบว่า ไม่รู้ ๆ ไม่รู้ไม่ทราบ

โดยก่อนเดินทางกลับได้มีประชาชนส่วนหนึ่งสวมเสื้อสีเหลือง พร้อมนำดอกไม้มารอต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์บริเวณด้านหน้าสถานีรถไฟฟ้าลาดพร้าว ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ได้หยุดรับดอกไม้ และถ่ายภาพกับประชาชนก่อนเดินทางกลับ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo