Politics

เบี้ยวเงิน!! ผู้สมัคร ส.ส. ‘พลังปวงชนไทย’ ถก ‘กกต.’ เหตุพรรคไม่จ่ายค่าหาเสียง

“พลังปวงชนไทย” ตบเท้าหารือ “กกต.” หลังถูกพรรคบ่ายเบี่ยงจ่ายเงินหาเสียง ย้ำต้องการช่วย “บ้านเมือง” และนำ “ประชาธิปไตย” กลับคืนประเทศ แต่ดันเลือกต้นสังกัดผิด

พลังปวงชนไทย

นายสุบัน สุวรรณรัตน์ ผู้สมัคร ส.ส. เขต 4 จังหวัดสงขลา พรรคพลังปวงชนไทย พร้อมด้วยสมาชิกกว่า 10 คน ได้เดินทางมาหารือกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) หลังจากถูกพรรคหลอกจะให้เงินเพื่อใช้ในการหาเสียงเลือกตั้ง  แต่หลังจากกฎหมายมีผลบังคับใช้ ระบุให้เงินหาเสียงเลือกตั้ง คนละ 1.5 ล้านบาท ทว่า จนถึงปัจจุบันยังไม่มีผู้สมัครคนใดได้รับ

ทั้งนี้ พรรคส่งผู้สมัคร ส.ส. แบบแบ่งเขต ทั้งหมด 265 เขต ทั่วประเทศ โดยพรรคได้รับปากกับผู้สมัครว่าจะให้เงินวันที่ 4-8 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงของการเปิดรับสมัคร หลังจากนั้นได้มีการประวิงเวลามาเรื่อยๆ ล่าสุดรับปากว่าจะให้เงินหาเสียงในวันที่ 20 มี.ค. ซึ่งเหลืออีก 4 วัน จะถึงวันเลือกตั้งใหญ่

พลังปวงชนไทย 1

“ทำให้ขณะนี้ยังไม่มีผู้สมัครคนใดของพรรคได้รับเงินเพื่อใช้ในการหาเสียง และทุกคนต้องนำเงินส่วนตัวออกมาเป็นค่าใช้จ่ายในการหาเสียงเลือกตั้ง โดยหมดเงินไปแล้ว 3-4 แสนบาท วันนี้จึงตัดสินใจเดินทางมาหารือข้อกฎหมายกับ กกต. ว่าการกระทำของพรรคนั้น เข้าข่ายผิดกฎหมายหรือไม่”นายสุบัน ระบุ

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าทุกคนที่ตัดสินใจลงสมัคร ส.ส. ในครั้งนี้ ต้องการเข้ามาทำงานเพื่อบ้านเมืองและนำประชาธิปไตยกลับคืนมา แต่เลือกสังกัดพรรคผิด ทำให้รู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรม หากจะลาออกจากพรรคก็เกรงว่าจะกระทบต่อการลงสมัคร ส.ส. จึงอยากให้ กกต. ช่วยวินิจฉัยว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight