Politics

‘ผบ.ทร.’ ปัดเตรียมเรืออพยพ ‘ส.ว.’ วันโหวตเลือกนายกฯ ลั่นไม่ถึงขนาดนั้น!

“ผบ.ทร.” เผยหน่วยงานความมั่นคงเตรียมแผนรับมือม็อบกดดันโหวตเลือกนายกฯ ปัดเตรียมเรืออพยพ ‘ส.ว.’ ลั่นไม่ถึงขนาดนั้น!

พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) ระบุถึงสถานการณ์ทางการเมืองที่อยู่ในสภาวะสูญญากาศจนกองทัพถูกจับตามอง ว่า ก็ยังติดตามสถานการณ์อยู่ ซึ่งกองทัพยังไม่มีการเตรียมการอะไร รอดูการจัดตั้งรัฐบาลของว่าที่ ส.ส. ที่รอประกาศการรับรองจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) คาดว่าความชัดเจนในการจัดตั้งรัฐบาลคงจะมีมากขึ้น

โหวตเลือกนายกฯ

 

อย่างไรก็ตาม ไม่อยากให้ใช้คำว่าสุญญากาศ เพราะการเมืองมีพัฒนาการสถานการณ์อยู่ทุกวัน ผมก็ติดตามข่าวจากสื่อต่าง ๆ

ส่วนที่กรณีนโยบายของฝ่ายการเมืองกระทบต่อความมั่นคงทั้งการแก้ ม.112 และปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมถึงที่จะเดินทางมากดดันการทำหน้าที่ของสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ในการโหวตเลือกนายกฯ นั้น พล.ร.อ.เชิงชาย ระบุว่า สถานการณ์ทุกอย่างเรามีการเตรียมการ ทั้งกรณีการรับมือของกลุ่มมวลชนที่จะเดินทางมาที่หน้ารัฐสภาในวันที่โหวตเลือกนายกฯ ซึ่งฝ่ายความมั่นคงก็มีการเตรียมการ ต้องวางแผนดูแลความเรียบร้อย อพยพประชาชน กรณีมีความวุ่นวาย ซึ่งในส่วนของกองทัพเรือก็รับผิดชอบทางน้ำ และสถานที่ที่กองทัพเรือดูแล

โหวตเลือกนายกฯ

เมื่อถามว่าจำเป็นต้องเตรียมเรือเอาไว้ขน ส.ว.หรือไม่ พล.ร.อ.เชิงชาย หัวเราะ พร้อมระบุว่า ไม่ถึงขนาดนั้น และคิดว่าเหตุการณ์ต่าง ๆ จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย แต่ก็เตรียมความพร้อมหากมีเหตุการณ์เกิดขึ้น มีการวางแผนเอาไว้แล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo