Politics

มั่นใจไม่วุ่นวาย! ‘บิ๊กป้อม’ ไม่ห่วงการโหวตเลือกนายกฯ

“พล.อ.ประวิตร” ไม่ห่วงการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี เชื่อไม่วุ่นวาย ไม่มีม็อบต่อต้าน ปัดตอบ “บิ๊กตู่” เหมาะนั่งเก้าอี้ต่อหรือไม่

ประวิตร235621

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง การประชุมรัฐสภา เพื่อลงมติเลือกนายกรัฐมนตรี วันนี้ (5 มิ.ย.) ว่า เป็นเรื่องของรัฐสภา ไม่ห่วงอะไร และคิดว่าจะไม่มีความวุ่นวาย ส่วนที่มีการเสนอชื่อของ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ชิงตำแหน่ง นายกรัฐมนตรี กับ พล.อ. ประยุทธ์ นั้น พล.อ. ประวิตร กล่าวว่า แล้วเขาจะเสนอใคร และเมื่อเสนอมาแล้วก็ว่าไปตามนั้นเป็นเรื่องของรัฐสภา

ต่อกรณีพรรคเพื่อไทยจะมีการอภิปรายถึงคุณสมบัติของ พล.อ. ประยุทธ์ ในการดำรงตำแหน่งเป็นนายกรัฐมนตรี และที่มาของ ส.ว.ที่ไม่มีความชอบธรรมในการโหวตนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของรัฐสภา ไม่ต้องห่วง

ส่วนหาก พล.อ.ประยุทธ์ ได้ตำแหน่งนายกรัฐมนตรี จะเข้ามาช่วยงานอีกหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่รู้ และยังไม่ได้พูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ ขณะนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปว่าใครจะมาเป็นนายกรัฐมนตรี ต้องรอให้ขั้นตอนในรัฐสภาเรียบร้อยก่อน

เมื่อถามว่า ผลงานที่ผ่านมาเหมาะที่จะให้พล.อ.ประยุทธ์ นั่งเป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตอบไม่ได้ เป็นเรื่องของรัฐสภา เมื่อถามย้ำว่า พล.อ.ประยุทธ์ถือว่าเหมาะสมที่สุดแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ย้อนถามกลับว่า แล้วคุณคิดว่าเป็นใคร

พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า ไม่มีม็อบต่อต้าน พล.อ.ประยุทธ์ หากได้ดำรงตำแหน่งเป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัย แต่จากการประเมินข่าว มีเพียงบางกลุ่มไม่น่าห่วงอะไร และไม่ใช่คนรุ่นใหม่

Avatar photo