Politics

‘สุดารัตน์’ ชี้ ‘รัฐบาลแห่งชาติ’ คือการไม่เคารพเสียงของประชาชน

“สุดารัตน์” ชี้ “รัฐบาลแห่งชาติ” คือการไม่เคารพเสียงของประชาชน เสี่ยงนำความวุ่นวายมาสู่ประเทศ 

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงกระแสข่าวการจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาตินั้น ยังมองไม่เห็นช่องทางว่าจะเดินไปได้อย่างไร เพราะประชาชนได้ออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งอย่างล้นหลาม และมีฉันทามติที่ชัดเจนว่าต้องการให้ใครเป็นรัฐบาล ขณะเดียวกันเห็นว่า รัฐบาลแห่งชาติคือการไม่เคารพเสียงของประชาชน ซึ่งทุกพรรครวมถึง ..เอง พูดชัดเจนว่า จะเคารพเสียงประชาชน แต่ถ้าไม่รักษาคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชน และเลือกใช้วิธีการพิเศษเข้ามา อาจนำประเทศไปสู่ความวุ่นวาย

รัฐบาลแห่งชาติ

ดังนั้น ขอฝากไปถึงผู้มีอำนาจว่า หากคิดที่จะใช้วิธีการพิเศษ อาจสร้างความไม่พอใจ ให้พี่น้องประชาชนที่ได้ไปใช้สิทธิ์ ซึ่งผลออกมาชัดเจนว่า ประชาชนมีฉันทามติอย่างไร ประชาชนให้ความไว้วางใจใคร ซึ่งหากฝืนเดินหน้า ก็อาจทำให้เกิดความเสี่ยง นำมาสู่ความไม่พอใจของประชาชน จนกลายเป็นช่องทางการเข้ามาของผู้มีอำนาจ ดังนั้น ตนอยากเห็นสิ่งที่เป็นเจตนารมณ์ของประชาชน และหาทางออกร่วมกัน ตามครรลองของประชาธิปไตย

รัฐบาลแห่งชาติ

คุณหญิงสุดารัตน์ ยังกล่าวถึงกรณีการเลือกประธานสภา ว่า อยากเห็นพรรคลำดับที่ 1 และลำดับที่ 2 พูดคุยกันให้จบ ไม่อยากให้เปิดฟรีโหวต เพราะหากมีฟรีโหวตเมื่อใด อาจกระทบและกลายเป็นปัญหาต่อการจัดตั้งรัฐบาล เนื่องจากการเลือกประธานสภาจะมาก่อนการจัดตั้งรัฐบาล ดังนั้น จะใช้วิธีการอย่างไร ก็ต้องแสดงความชัดเจน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo