Politics

จับตา!! ‘ก้าวไกล’ เตรียมหารือปมเก้าอี้ ‘ประธานสภา’ 30 พ.ค.นี้ ที่พรรคประชาชาติ

จับตา!! “ก้าวไกล” เตรียมหารือปมเก้าอี้ “ประธานสภา” 30 พฤษภาคมนี้ ที่พรรคประชาชาติ ชี้เป็นการเจรจาวงเล็กตามที่ “พิธา” ระบุไว้

นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการ พรรคก้าวไกล เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการเจรจาผู้รับตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร ในพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลว่า จะมีการหารือกันในวันอังคารที่ 30 พฤษภาคมนี้ เวลา 14.30 น. ที่ทำการพรรคประชาชาติ เชื่อว่าจะมีเวลาสำหรับการหารือกันเป็นการภายใน ตามที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้ย้ำไว้ว่าขอให้พรรคร่วมไปหารือกันในวงเจรจาวงเล็ก

ประธานสภา

เลขาธิการพรรคก้าวไกล เห็นว่าหลังจากนี้จะต้องมีวาระที่จะต้องทำก่อน หลังจากที่มีการลงนาม MOU ว่าแต่ละวาระจะมีการเตรียมตัวสำหรับการทำงานล่วงหน้าอย่างไร และใครจะเป็นผู้รับผิดชอบตรงไหน สำหรับการเตรียมความพร้อมในการจัดตั้งรัฐบาลได้อย่างเป็นทางการ ซึ่งตำแหน่งในคณะรัฐมนตรีจะมีการหารือกันหลังจากนี้

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่า ในส่วนของพรรคก้าวไกลจะทาบทามคนนอกเข้ามากับตำแหน่งฝ่ายบริหาร ซึ่งเป็นปกติในทุกรัฐบาลที่จะเชิญคนที่มีคุณสมบัติเหมาะสมในการบริหาร โดยไม่ได้มีปัจจัยเรื่องของอายุเพียงอย่างเดียว

ประธานสภา

“ตอนนี้ภายในพรรคก้าวไกล ยังไม่ได้คุยกันว่าใครจะดำรงตำแหน่งอะไร ขณะเดียวกันก็เชื่อว่าในพรรคการเมืองอื่นอีก 7 พรรคก็จะยังไม่ได้คุยกันในเรื่องนี้ เพราะว่าอาจจะเร็วเกินไป” นายชัยธวัช กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo