Politics

‘รวมไทยสร้างชาติ’ ไม่รู้! ใครสั่งยิงเลเซอร์หาเสียงบนสะพานพระราม 8

“รวมไทยสร้างชาติ” ไม่รู้! ใครสั่งยิงเลเซอร์หาเสียงบนสะพานพระราม 8 ยืนยันพรรคไม่เกี่ยว ด้าน “กกต.” อยู่ระหว่างตรวจสอบ!

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณีที่มีการยิงเลเซอร์ประชาสัมพันธ์ชื่อ และเบอร์พรรครวมไทยสร้างชาติ บนสะพานพระราม 8 ว่า พรรคไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการประชาสัมพันธ์ดังกล่าว โดยในขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าขัดกฎหมายหรือไม่ และเป็นการกระทำของผู้ใด ซึ่งหากบุคคลที่ดำเนินการมีส่วนเกี่ยวข้องกับพรรค ก็จะดำเนินการตามมาตรการทันที

รวมไทยสร้างชาติ

พรรคไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง

พร้อมยืนยันว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้กำชับผู้สมัคร ส.ส. ให้ใช้วิธีการประชาสัมพันธ์ และหาเสียงอย่างเหมาะสม ระมัดระวัง และกำชับให้กระทำตามกฎหมาย และกติกาที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กำหนด

โดยที่ผ่านมา หากพบว่ามีการประชาสัมพันธ์ที่เข้าข่ายไม่เหมาะสม พรรคจะดำเนินการแจ้งเตือน และสั่งให้แก้ไขปรับปรุงทันที

รวมไทยสร้างชาติ
ขอบคุณภาพจากทวิตเตอร์ @TipananOfficial

อยู่ระหว่างตรวจสอบ

ด้านนายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต. กล่าวว่า ขณะนี้ปลัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) ในฐานะเจ้าของพื้นที่ กำลังดำเนินการตรวจสอบว่ามีการขอออนุญาตใช้พื้นที่หาเสียงหรือไม่ ซึ่งปกติแล้วการใช้พื้นที่ที่เป็นของราชการจะต้องขออนุญาตก่อน และเจ้าของสถานที่จะเป็นผู้พิจารณา

ส่วนจะเข้าข่ายผิดกฎหมาย หรือเหมาะสมหรือไม่นั้น ส่วนตัวคิดว่าพรรคการเมืองน่าจะเข้าใจเรื่องดังกล่าวเป็นอย่างดี เพราะก่อนเปิดรับสมัครเลือกตั้ง กกต. ได้ชี้แจงกับพรรคการเมืองและผู้สมัครแล้ว โดยกรณีดังกล่าวเจ้าของพื้นที่คือ กทม. หากอนุญาตก็ต้องอนุญาตทั้งหมด เพื่อรักษาความเป็นกลาง

“หากตรวจสอบพบว่ามีความผิด ก็จะผิดเรื่องการวางป้ายหาเสียงที่ไม่เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด และจะดำเนินคดีต่อไป” นายอิทธิพร กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo