Politics

‘รวมไทยสร้างชาติ’ ปล่อยคลิป ‘คุยกับลุง’ เรื่องลึกแต่ไม่ลับของ ‘ลุงตู่’ ที่คุณอาจไม่เคยรู้!

“รวมไทยสร้างชาติ” ปล่อยคลิป “คุยกับลุง” เรื่องลึกแต่ไม่ลับของ “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” ที่คุณอาจไม่เคยรู้!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอความยาว 6.29 นาที พร้อมข้อความ “คุยกับลุง” เรื่องลึกแต่ไม่ลับของลุงตู่ที่คุณอาจยังไม่เคยรู้! ดูไปต้องยิ้มไปแน่นอน ไม่เชื่อคลิกเลย! แล้วอย่าลืมแชร์ความน่ารักของลุงกันเยอะ ๆ นะครับ

รวมไทยสร้างชาติ

ทั้งนี้ คลิปดังกล่าวเป็นการพูดคุยแบบสบาย ๆ กับ “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค โดยเริ่มต้นคลิป พล.อ.ประยุทธ์ เล่าถึงที่มาของชื่อ “ประยุทธ์” โดยระบุว่ามีที่มาจากระหว่างที่ผมเกิดในค่ายทหารที่ จ.นครราชสีมา มีการซ้อมรบพ่อจึงตั้งชื่อผมว่า “ประลองยุทธ์” แต่เมื่อบิดาไปหาหมอพระ ได้ขอให้เปลี่ยนเป็น “ประยุทธ์” เท่านั้น ผมจึงได้ชื่อนี้มาตั้งแต่เกิด และจากวันนั้นถึงวันนี้ก็ต้องต่อสู้มาตลอดตามความหมายของชื่อที่แปลว่า “ต่อสู้” นั่นเอง

พล.อ.ประยุทธ์ เล่าอีกว่า ในสมัยเด็ก ผมก็เป็นเด็กซน ๆ คนหนึ่งจนถูกพ่อลงโทษจนถูกตี รู้สึกเจ็บมาก ตอนนั้นอายุสิบกว่าขวบ ตัดสินใจหนีออกจากบ้านด้วยการถีบรถจักรยานออกไปในเวลาเย็น แต่เมื่อออกไปสักพักก็คิดว่าจะไปไหนดี แต่หาคำตอบไม่ได้ว่าจะไปไหนจึงตัดสินใจกลับบ้านมาเอง โดยพ่อยืนรออยู่พร้อมกับถามว่าออกไปไหนมา ผมก็แค่บอกว่าออกไปเล่นมา แต่ทราบดีว่าพ่อรู้ว่าตนงอนที่ถูกทำโทษ ซึ่งถือเป็นประสบการณ์ในสมัยเด็ก พร้อมกับเล่าว่าพ่อเป็นคนที่เป็นหลักของครอบครัว ดุ แต่ก็ใจดีและมีเหตุผล ส่วนแม่เป็นคนใจดี

รวมไทยสร้างชาติ

พล.อ.ประยุทธ์ ยังตอบคำถามเกี่ยวกับการออกไปเล่นสงกรานต์กับประชาชนที่ ถ.ข้าวสาร เมื่อช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมาว่า ที่จริงแล้วตั้งใจจะไปเยี่ยมตำรวจเพื่อให้กำลังใจและกำชับให้ดูแลประชาชนให้ดี แต่เมื่อเข้าไปแล้วก็เลยได้เล่นน้ำสงกรานต์กับประชาชนจริง เพราะส่วนตัวแล้วผมไม่ได้เล่นสงกรานต์มาตั้งแต่เด็ก ทำให้เผลอตัวไป ขาไปผมเรียบหล่อ แต่กลับออกมาผมฟู จนถึงวันนี้ยังเมื่อยอยู่

ทีมงานถามว่า มีคนนำไปพูดว่านายกฯ กราดยิงประชาชนในวันสงกรานต์ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็เป็นการยิงน้ำที่ใส่ความเป็นมงคลไปให้ ผมไม่เคยไปให้ร้ายกับใคร เป็นเรื่องธรรมดาที่คนเรามักจะมีทั้งคนเกลียดและคนรักจึงไม่ได้คิดอะไร

รวมไทยสร้างชาติ

เมื่อถามว่าเคยดูซีรีส์บ้างไหม พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ผมก็ดูซีรีส์เหมือนกันแต่ดูไม่เคยจบ เพราะไม่สนุกทำให้มีซีรีส์ค้างจออยู่หลายสิบเรื่องแต่เรื่องที่ดูจนจบคือ ซีรีส์เกาหลี Desendents of the Sun ที่พระเอกเป็นทหาร และเรื่อง Crash Landing on you และยังดูซีรีส์ย้อนยุคของเกาหลี หรือภาพยนตร์เก่าอื่น ๆ ด้วยเช่นกัน เพราะดูแล้วสนุกโดยเฉพาะเรื่องเกี่ยวกับการทหาร ที่มีการรบกัน แต่ไม่ได้อยากให้เกิดขึ้น เพราะเป็นเหตุการณ์ที่โหดร้าย ทารุณ แต่ก็ดูไปหมด

เมื่อทีมงานถามว่า ดูฟุตบอลพรีเมียร์ลีกหรือไม่และชอบทีมไหน พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า เมื่อก่อนชอบแมนเชสเตอร์ ซิตี้ พร้อมกับพูดคุยเรื่องเกี่ยวกับฟุตบอลอังกฤษอย่างสนุกสนาน โดยเฉพาะประเด็นที่ทีมลิเวอร์พูลถูกยิงประตู 7-0 ว่า เห็นใจ เพราะคนวิจารณ์ว่าไม่เคยแพ้ถึงขนาดนี้

รวมไทยสร้างชาติ

สุดท้ายเมื่อถูกถามว่าเป็นคนเจ้าชู้หรือไม่ และจีบภรรยาอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า คนส่วนใหญ่ก็จะคิดว่าทหารเจ้าชู้ แต่โดยนิสัยผมเป็นคนขี้อ้อน ชอบพูดตลกให้เขาขำ แต่ผมก็ซื่อสัตย์กับภรรยาคนเดียว คุยกับภรรยาทุกวัน รักภรรยาทุกวัน และภรรยาเองก็เคยงอนเพราะลืมวันสำคัญเช่น วันวาเลนไทน์ หรือวันเกิดต้องใช้เวลาง้อนานเพราะบางทีก็ลืม จึงไม่รู้ว่าภรรยาโกรธเรื่องอะไร ผมก็ต้องง้อด้วยการพูดว่า “ขอโทษนะจ๊ะ ไม่ได้เจตนา”

สามารถรับชมคลิปเต็ม ๆ ได้ที่นี่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK