Politics

‘ประวิตร-สนธิรัตน์’ ร่วมประชุมตัวแทน ‘กองทุนหมู่บ้าน’ ขอนแก่น ย้ำไม่ยุบ-เพิ่มงบ

“ประวิตร” ควง “สนธิรัตน์” ประชุมตัวแทนกองทุนหมู่บ้านจังหวัดขอนแก่น ยันไม่มีนโยบายยุบ กทบ. ประกาศสานต่อภายใต้กองทุนประชารัฐ พร้อมเพิ่มงบกองทุนละ 200,000 บาท ภายใต้งบประมาณ 16,000 ล้านบาท

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ประธานยุทธศาสตร์การเมือง พรรคพลังประชารัฐ ร่วมประชุมกับคณะกรรมการกองทุนหมู่บ้าน (กทบ.) จังหวัดขอนแก่น เพื่อรับฟังปัญหาเรื่องการดำเนินงาน และนำเสนอนโยบายพรรค เพื่อแก้ปัญหาหนี้สินของชาวขอนแก่น

กองทุนหมู่บ้าน

นายสนธิรัตน์ เปิดเผยหลังการประชุมว่า พล.อ.ประวิตร ได้ยืนยันว่า พรรคพลังประชารัฐ ไม่มีนโยบายที่จะยุบกองทุนหมู่บ้าน ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะต้องยุบ นอกจากนี้ ยังมุ่งมั่นที่จะยกระดับโครงการพัฒนากองทุนหมู่บ้าน เพื่อสร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานรากตามแนวทางประชารัฐ

โดยจะมีแนวทางสนับสนุนเงินทุนให้แก่กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองจำนวน 79,610 ภายใต้กองทุนประชารัฐ กองทุนละไม่เกิน 200,000 บาท ภายใต้วงเงินงบประมาณ 16,000 ล้านบาท ระยะเวลาในการเบิก 6 เดือนนับจากที่จัดสรร

กองทุนหมู่บ้าน

6 วัตถุประสงค์สำคัญสนับสนุนกองทุนหมู่บ้าน

  1. พัฒนา และแก้ไขปัญหา การบริหารจัดการน้ำเพื่ออุปโภค บริโภค และเพื่อการเกษตร
  2. ส่งเสริมสนับสนุนการแปรรูปผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร
  3. เสริมสร้าง และส่งเสริมการพัฒนาร้านค้าประชารัฐของกองทุนหมู่บ้าน
  4. เสริมสร้างพัฒนา และยกระดับผลิตภัณฑ์กองทุนหมู่บ้าน
  5. ส่งเสริมสนับสนุนระบบขนส่งชุมชนกองทุนหมู่บ้าน
  6. ส่งเสริมสนับสนุนอาชีพของเยาวชน ให้เป็นผู้ประกอบการชุมชน

กองทุนหมู่บ้าน

“ผมขอยืนยันว่าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมสานต่อโครงการกองทุนหมู่บ้าน เพื่อเป็นที่พึ่งให้กับพี่น้องประชาชนชาวรากหญ้า และเป็นรากฐานการสนับสนุนเศรษฐกิจฐานรากให้มีความเข้มแข็ง อย่างยั่งยืน ผมขอยืนยันว่าพรรคพลังประชารัฐไม่เคยมีนโยบายจะยุบกองทุนหมู่บ้าน มีแต่จะพยายามสนับสนุนให้กองทุนมีความเข้มแข็งมากยิ่งขึ้น” นายสนธิรัตน์ กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo