Politics

‘นฤมล-ณิรินทร์’ ลุยหาเสียง ‘คันนายาว-บึงกุ่ม’ ชูนโยบายดูแล ‘ผู้สูงวัย’ ตั้งศูนย์เด็กเล็กทั่วประเทศ

“นฤมล” ควง “อ้น ณิรินทร์” ลงพื้นที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กรับฟังปัญหา มั่นใจ “พลังประชารัฐ” พร้อมดูแลประชาชนทุกช่วงวัย เพื่อเพิ่มคุณภาพชีวิต สร้างครอบครัวให้เข้มแข็ง

วันนี้ (27 เม.ย.) ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ หัวหน้าทีมผู้ดูแลการเลือกตั้ง พื้นที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) พรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย “อ้น” นางสาวณิรินทร์ เงินยวง ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขต 15 เบอร์ 8 เขตคันนายาว-บึงกุ่ม (เฉพาะแขวงคลองกุ่ม) ลงพื้นที่ ซอยเสรีไทย 4 เขตคันนายาว ชุมชนซอยสมหวัง พบปะประธานกลุ่มผู้สูงอายุ และอาจารย์ดูแลศูนย์พัฒนาเด็กเล็กก่อนวัยเรียน ชุมชนสมหวัง สอบถามปัญหา และอุปสรรคในการจัดการศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ในสังกัดกรุงเทพมหานคร

messageImage 1682573392322

จากการพูดคุยพบว่า ศูนย์แห่งนี้ ที่มีนักเรียนประมาณ 170 คน รับดูแลเด็กทั้งในชุมชน และชุมชนใกล้เคียงนั้น มีสวัสดิการไม่เหมือนครูทั่วไป ทั้งในด้านค่ารักษาพยาบาล  และเงินเดือนประจำ ทั้งที่ควรได้รับความเท่าเทียมเช่นเดียวกับข้าราชการครู

ศ.ดร.นฤมล กล่าวว่า พรรคให้ความสำคัญในการจัดตั้งศูนย์พัฒนาเด็กเล็กทั่วประเทศ ซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ที่เห็นความสำคัญในการยกระดับชีวิต เพื่อเปิดโอกาสให้พ่อแม่ ผู้ปกครอง สามารถไปประกอบอาชีพได้โดยไม่ต้องกังวล ทั้งในปัจจุบันมีคุณพ่อ-คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวจำนวนมาก

ดังนั้น การผลักดันให้มีศูนย์พัฒนาเด็กเล็กที่มีคุณภาพทั่วกรุงเทพ และทั่วประเทศ จะได้หมดห่วงเรื่องของคุณภาพของเด็ก อย่างกรณีของชุมชนสมหวัง ที่สามารถดูแลพัฒนาการได้อย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันยังช่วยจัดหาแหล่งเงินทุนอื่น ๆ สนับสนุน เพื่อพัฒนาเด็กในชุมชนอย่างเท่าเทียม และลดปัญหาทางสังคมอย่างยั่งยืน

“เรื่องพัฒนาการของเด็ก และแม่ เป็นเรื่องที่พรรคให้ความสำคัญ จึงมีนโยบายดูแลสตรีเป็นพิเศษ ในนโยบายดูแลทุกช่วงวัย แม่ บุตร ธิดา ประชารัฐ ซึ่งจะเห็นว่า ดูแลตั้งแต่อยู่ในครรภ์ จนถึงเดือนที่ 5-9 ที่จะใกล้คลอด เราจะสนับสนุนค่าดูแลเดือนละ 10,000 บาท เป็นเวลา 5 เดือน จนกว่าจะคลอด และมีนโยบายดูแลเด็กแรกเกิด จนถึง 6 ขวบ ได้เดือนละ 3,000 บาท”

messageImage 1682573220938

ศ.ดร. นฤมล บอกด้วยว่า เขตคันนายาวและบึงกุ่ม เป็นอีกพื้นที่หนึ่งที่พรรคพลังประชารัฐให้ความสำคัญ โดยพรรคมีนางสาวณิรินทร์ ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขต 15 เบอร์ 8  ที่พร้อมเข้ามาดูแล และให้การช่วยเหลือชุมชนอย่างเต็มกำลัง โดยพร้อมผลักดันสิทธิสตรี คนชรา การส่งเสริมสุขภาพจิต เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต และลดความเหลื่อมล้ำอย่างแท้จริง

สำหรับพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ  พลังประชารัฐก็มีผู้สมัครอยู่ครบทุกเขต ที่จะพร้อมจะทำงานให้กับประชาชน

messageImage 1682573369172

“ขอฝากขอความเมตตาพี่น้องชาว กทม.ช่วยเลือกผู้แทนจากพรรคพลังประชารัฐ ทั้ง 33 เขตใน กทม. เราก็หวังว่าจะได้เข้าไปรับใช้พี่น้องประชาชนกทม. ในการทำงตามนโยบายต่าง ๆ ซึ่งจะทำให้เกิดการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของคน กทม.”

ทางด้านนางสาวณิรินทร์ กล่าวว่า ปัญหาของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ไม่ว่าจะเป็น เรื่องอาหารกลางวัน ที่ได้เพียงวันละ 32 บาทต่อหัว หรือการขาดแคลนการจัดซื้ออุปกรณ์ที่เหมาะกับพัฒนาการของเด็ก ซึ่งปัจจุบันต้องอาศัยเงินบริจาคคนในชุมชน

messageImage 1682573142759

ศูนย์แห่งนี้เป็นสถานที่ดูแลเด็กเล็กของชุมชน ที่ต้องให้เวลาในการดูแลมากกว่าปกติ เนื่องจากสถานะครอบครัวที่พ่อแม่ต้องออกไปประกอบอาชีพตั้งแต่เช้า และกลับค่ำ ทำให้คุณครูประจำศูนย์ต้องทำงานหนักขึ้น ไม่สอดรับกับอัตราจ้างเป็นรายวัน ส่งผลให้จำนวนครูผู้สอนไม่สอดคล้องกับจำนวนเด็กนักเรียน โดยจะนำปัญหาเหล่านี้เสนอต่อผู้บริหารของพรรค เพื่อผลักดันให้เกิดการแก้ไขปัญหาต่อไป เพื่อให้เกิดแรงจูงใจในการหาบุคคลากรที่มีคุณภาพให้เพียงพอ

นางสาวณิรินทร์ ยังระบุว่า พรรคพลังประชารัฐให้ความสำคัญในเรื่องของกลุ่มผู้สูงอายุ ซึ่งเป็นกลุ่มเปราะบางที่พรรคมีนโยบายเข้าไปยกระดับคุณภาพชีวิต นอกเหนือไปจากสวัสดิการที่พรรคมีนโยบายผลักดันให้เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มสวัสดิการ 700 บาทต่อเดือน เงินทุนประกัน 200,000 บาท และเงินเริ่มต้นประกอบอาชีพ 30,000 บาท และเงินกู้วงเงินไม่เกิน 50,000 บาทเพื่อประกอบอาชีพ นับว่าเป็นนโยบายที่ประชาชนให้การตอบรับเป็นอย่างดี โดยเฉพาะชุมชนที่ต้องการสวัสดิการเพื่อการดูแลคุณภาพชีวิต ให้สามารถยืนได้ด้วยตนเอง

messageImage 1682573303569

“ส่วนใหญ่อ้นจะลงพื้นที่ชุมชนเองทุกกลุ่ม และเดินเข้าไปหาตามบ้านเอง เสียงตอบรับก็จะดี และก็คล้ายๆกันไม่ว่าจะมีเรื่องศูนย์สุขภาพเด็ก หรือว่าศูนย์พัฒนาเด็กเล็กหรือเรื่องวัคซีนหรือเรื่องต่างๆ ทั้งนี้ อ้นขอฝากให้พี่น้องประชาชนเลือกทั้งพรรคทั้งคน เพราะเราจะได้เข้าไปบริหารร่วมกันทั้งตัวบุคคล และตัวพรรค”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo