POLITICS-GENERAL

‘ศ.ดร.นฤมล’ ลงพื้นที่เอกมัย ชูนโยบายบ้านประชารัฐ 360 องศา

.ดร.นฤมลลงพื้นที่เอกมัย 19 ช่วย ไปป์ ภูวกรชูนโยบายบ้านประชารัฐ 360 องศา เปลี่ยนเงินเช่าเป็นเงินผ่อน สานฝันให้ทุกคนมีโฉนดของตัวเอง

วันที่ 18 เม..เวลา 10.00 .ชุมชนลีลานุช เอกมัย 19 กรุงเทพฯ .ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค พร้อมด้วย นายภูวกร ปรางภรพิทักษ์ ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กทม. เขตวัฒนาคลองเตย หมายเลข 8 พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ชุมชนลีลานุช เอกมัย 19 พร้อมเปิดตัวพื้นที่ต้นแบบบ้านประชารัฐ 360 องศาโครงการต้นแบบจากนโยบายบ้านประชารัฐ 360 องศาเข้าถึง เข้าใจ ทำได้จริงโดยได้ร่วมพูดคุยและรับฟังความคิดเห็น รวมถึงข้อเสนอแนะจากพี่น้องประชาชนในชุมชน

นฤมล

โดย .ดร.นฤมล กล่าวว่า วันนี้เรามาดูแลนโยบายเพื่อที่จะทำให้กับเขตคลองเตยวัฒนา โดยผู้สมัครของพรรคนายภูวกร หรือไปป์ ได้มีการเสนอกับผู้บริหารพรรคให้แก้ไขในเรื่องของที่อยู่อาศัยให้กับพี่น้องประชาชน ซึ่งทันทีที่ได้เข้าไปทำหน้าที่ ..ในสภา จะต้องมีการผลักดันผ่านหน่วยงานต่าง และ กทม.รวมถึงภาคเอกชนที่จะต้องเข้ามาช่วยในเรื่องของการออกแบบก่อสร้าง ตกแต่ง ให้ถูกใจผู้อยู่อาศัย และบริเวณภายนอกก็ควรจะเหมาะสมกับพื้นที่นั้น นอกจากนี้จะต้องมีการประสานกับธนาคารของรัฐ ที่จะเข้ามาช่วยในด้านการให้สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำด้วย

.ดร.นฤมล กล่าวต่อว่า พรรคพลังประชารัฐจะผลักดันให้เป็นสินเชื่อดอกเบี้ย 0% ซึ่งอยู่ในโครงการบ้านประชารัฐ และเป็นบ้านหลังแรก โดยพี่น้องประชาชนก็จะได้มีบ้านที่สวยงาม มีที่อยู่อาศัยที่มั่นคง และสามารถสร้างรายได้ให้คนในชุมชนได้ เช่น เมื่อเรามีการพัฒนาพื้นที่ตรงนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นร้านกาแฟ หรือร้านค้าอื่นๆ ก็จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามา รายได้ก็จะตามมา

EKR 9204

พื้นที่บริเวณนี้จะต้องได้รับการพัฒนาเหมือนเช่น คอนโดตึกใหญ่รอบข้างที่มีคุณภาพชีวิตที่ดี ชุมชนตรงนี้ก็จะต้องมีคุณภาพชีวิตที่ดี เพื่อให้เกิดความเท่าเทียม และลดความเหลื่อมล้ำในสังคมให้ได้ วันนี้ต่อให้เราจะได้เป็นรัฐบาลหรือไม่ได้เป็น เราก็จะผลักดันโครงการนี้ให้เกิดขึ้นให้ได้ เพราะ ความเป็นอยู่ของประชาชนไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่า เราจะได้เป็นรัฐบาลหรือไม่ ซึ่งนโยบายนี้เราจะทำให้เกิดขึ้นในทุกเขต เพื่อให้ชาว กทม.ทุกคนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นให้ได้ เพราะคน กทม.ยังมีอีกหลายชุมชนที่ไม่มีที่อยู่อาศัยเป็นของตัวเอง.ดร.นฤมล กล่าว

ด้านนายภูวกร กล่าวว่า ตนเป็นคนเกิดที่นี่ และต้องการจะผลักดันโครงการบ้านประชารัฐ วันนี้ตนได้รับข่าวจากประธานชุมชนว่าในพื้นที่ฝั่งตรงข้ามชุมชน ได้โดนไล่รื้อถอนบ้านที่อยู่อาศัยไปแล้ว ตนจึงไม่อยากให้เกิดปัญหาแบบนี้ขึ้นอีกในชุมชนนี้ ตนต้องการให้ชุมชนลีลานุชแห่งนี้ เป็นชุมชนแรกที่ได้ริเริ่มโครงการบ้านประชารัฐ ที่ผ่านมาเราเคยมีบ้านลักษณะเช่นนี้จากภาครัฐแล้วก็เช่นนี้มาแล้วแต่วันนี้จะทำให้ดีขึ้นอีก

DSC02917

อาชีพของผมที่ผ่านมา เกี่ยวข้องกับการสร้างบ้านอยู่แล้ว  เพราะฉะนั้นผมเข้าใจโครงการนี้อย่างถ่องแท้ เราไม่ได้มาขายฝัน แต่สามารถทำได้จริง ทุกคนจะมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น จากปกติที่เราเช่าอยู่ แต่วันนี้เราจะเปลี่ยนเงินเช่าไปเป็นเงินผ่อน เพื่อที่จะทำให้เรามีบ้านของตัวเองให้ได้ ทุกคนจะต้องมีโฉนดเป็นของตัวเองและมีกรรมสิทธิ์ในบ้านที่อยู่อาศัยของเรา ซึ่งผมจะพัฒนาพื้นที่ตรงนี้จะเป็นแหล่งเช็คอินใหม่ไม่แตกต่างอะไรจากคลองโอ่งอ่าง ที่สามารถสร้างเม็ดเงิน สร้างรายได้ให้กับพี่น้องประชาชนได้ด้วย ผมของฝากเบอร์ 8 สำหรับเขตวัฒนาและคลองเตย และเบอร์ 37 พรรคพลังประชารัฐไว้ด้วยนายภูวกร กล่าว

DSC02888

นายภูวกร กล่าวต่อว่า จากการลงพื้นที่ในช่วงที่ผ่านมาตนได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากประชาชนในพื้นที่ เพราะตนเชื่อว่าทุกคนก็ต้องการที่อยู่อาศัยที่มีความมั่นคง โดยเมื่อเราได้ประชาสัมพันธ์นโยบายบ้านประชารัฐออกไป ก็ถือว่าเป็นการสร้างความหวังให้กับประชาชน ซึ่งในตอนนี้ชาวบ้านในหลายชุมชนก็เริ่มมีการเก็บเงินออม เพื่อให้พวกเขามีบ้านได้เร็วขึ้นกันแล้ว

IMG 0838

ทั้งนี้ .ดร.นฤมล  ได้กล่าวถึงบรรยากาศ หาเสียงในพื้นที่ในภาพรวมของ กทม.ว่า ส่วนใหญ่ที่ไปพบและพูดคุยจะพบว่า ประชาชนอยากจะให้ช่วยในเรื่องเศรษฐกิจและการทำมาหากิน เพราะนอกจากในเรื่องที่อยู่อาศัยแล้ว พื้นที่ในการทำมาหากินก็เป็นปัจจัยที่สำคัญ ซึ่งในส่วนนี้จะต้องมีการจับมือกันหลาย ฝ่าย เพื่อแก้ปัญหาและสนับสนุนประชาชนให้สามารถสร้างรายได้ด้วยตัวเองได้

IMG 0621

นอกจากนี้ภายหลังจากสถานการณ์โควิด 19 ผ่านไป มีผลกระทบทำให้ประชาชนเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ยากมาก พรรคพลังประชารัฐจึงมีนโยบายจัดตั้งกองทุนที่จะมาพัฒนาธุรกิจเพื่อสังคม หรือ Social Enterprise (SE) ที่มีพระราชบัญญัติรองรับอยู่แล้ว นำมาพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก โดยกลไกของตลาดทุนจะเปิดให้ทุกฝ่ายเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนามากขึ้น

DSC02853

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo