Politics

‘นฤมล’ ควง ‘สฤษดิ์’ ลุยฝนหาเสียงตลาดละลายทรัพย์ ปักหมุด ‘สีลม’ เป้าหมายฟื้นฟูท่องเที่ยว

“ศ.ดร.นฤมล” ลุยตลาดละลายทรัพย์ ช่วย “สฤษดิ์” เขต 1 เบอร์ 11  หาเสียงท่ามกลางสายฝน ปักหมุดสีลมพื้นที่เป้าหมายฟื้นฟูเศรษฐกิจท่องเที่ยว แฟนคลับแห่ถ่ายรูปแน่น เผย 6 พฤษภาคม เตรียมลงพื้นที่ สตูล-ตรัง มั่นใจภาคใต้ยังรักษาฐานได้มั่น

วันนี้ (26 เม.ย.)  ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ หัวหน้าทีมผู้ดูแลการเลือกตั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ลงพื้นที่สีลมซอย 5 ซอยละลายทรัพย์ ช่วยนายสฤษดิ์ ไพรทอง ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 เขตพระนคร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย เขตสัมพันธวงศ์ เขตดุสิต (ยกเว้นแขวงถนนนครไชยศรี) เบอร์ 11 หาเสียง

S 34619443

โดยได้พบปะพูดคุยผู้ค้าขายในพื้นที่ซอยละลายทรัพย์ ท่ามกลางฝนที่ตกมาอย่างหนัก โดยมีประชาชนสอบถามเกี่ยวกับนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราคาพลังงาน เช่น ไฟฟ้า แก๊ส และเรื่องเศรษฐกิจ การลดค่าครองชีพ และการฟื้นตัวของการค้าขาย

ศ.ดร.นฤมล กล่าวว่า ตอนนี้ทางผู้สมัคร กทม.ของพรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่กันอย่างเข้มข้น เพราะถือว่าเป็นช่วงสุดท้ายแล้ว อย่างเช่น วันนี้ก็มาลงพื้นที่ โดยเน้นในเรื่องของการกระตุ้นเศรษฐกิจระดับชุมชนฐานราก และ นโยบายลดค่าครองชีพ ซึ่งทางพรรคทยอยออกนโยบายตรงนี้มาแล้ว

S 34619447

นอกจากนี้ ยังมีนโยบายที่จะเป็นภาพรวมทางด้านเศรษฐกิจพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ ครบทุกภาค ไม่ใช่แค่ อีสานประชารัฐ แต่จะมีทั้งภาคตะวันออก และภาคใต้ ซึ่งทางพรรคเองก็ให้ความสำคัญต่อทุก ๆ ภาคของประเทศไทย

“พื้นที่ กทม.พปชร.ก็จะพัฒนาพื้นที่ ไม่ใช่ดูแลคน กทม.อย่างเดียว เราจะพัฒนาจังหวัดโดยรอบ ซึ่งเราก็เน้นไปที่ประชาชนด้วย ว่ารายได้จะต้องกระจายไปถึงเขาได้อย่างไร ซึ่งผู้สมัครของเรา อย่างดร.ลั่น ก็ให้ความสำคัญกับตรงนี้”

ศ.ดร.นฤมล เผยด้วยว่า พรรคยังเตรียมพร้อมลงพื้นที่ภาคใต้ ในช่วงสัปดาห์หน้า โดยผู้บริหารของพรรค ที่รับผิดชอบในแต่ละภาค ได้เริ่มเข้าไปเจาะเขตพื้นที่ ที่เป็นเขตเป้าหมายที่หวังว่าสามารถมีลุ้น และอาจจะชนะได้ ในส่วนของตนก็จะไปที่จังหวัดสตูล และจังหวัดตรังในวันที่ 6 พฤษภาคมนี้ เพื่อช่วยผู้สมัครของพรรคปราศรัย

S 34619472

จากการที่พรรคต่าง ๆ ลงพื้นที่หาเสียงในภาคใต้เป็นจำนวนมาก และเป็นสมรภูมิเลือกตั้งของหลายพรรคการเมืองนั้น ศ.ดร.นฤมล กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐ จะมีแผนลงพื้นที่เช่นกัน เริ่มตั้งแต่ วันศุกร์ที่ 28 เมษายนนี้ ที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ต่อด้วยวันเสาร์ที่ 29 เมษายนนี้ ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช

นอกจากนั้น จะมีเวทีปราศรัยขนาดกลางที่จะกระจายควบคู่กันออกไปด้วย โดย พปชร.ยังมั่นใจว่าว่า พื้นที่ภาคใต้ของเราอย่างน้อยก็ได้รักษาจำนวน ส.ส.เท่าเดิม เหมือนเช่นพื้นที่ กทม.ก็ตั้งเป้าอย่างน้อยเท่าเดิม และก็มากกว่าเดิม

S 34619453

ทางด้านนายสฤษดิ์ กล่าวว่า พื้นที่สีลม เป็นอีกหนึ่งพื้นที่เป้าหมายของการส่งเสริมด้านการท่องเที่ยว ภายใต้แนวคิด “กรุงเทพเมืองมหานครแห่งอาเซียน” ที่ พปชร. จะผลักดันด้านการขยายตัวให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ จะเป็นจุดขาย ให้กับนักท่องเที่ยวทั้งใน และต่างประเทศ และยังเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจของประเทศ ถือเป็นพื้นที่ศักยภาพที่สร้างอาชีพ และรายได้ ให้กับประชาชนอีกเป็นจำนวนมาก

S 34619460

โดยวางแนวทางให้เป็น จุดเช็คอิน เพื่อดึงดูดให้กับนักท่องเที่ยว ที่จะเข้ามาเยือน และที่สำคัญพื้นที่แห่งนี้ มีพ่อค้า แม่ค้ารายย่อย เป็นจำนวนมาก หลังสถานการณ์โควิดแพร่ระบาดทำให้เลิกกิจการเป็นจำนวนมาก จึงต้องหาแนวทาง ให้เกิดผู้ประกอบการรายใหม่ เพื่อฟื้นฟูย่านนี้ให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง เป็นไปตามนโยบายการสร้าง ผู้ประกอบการรายใหม่ ภายใต้นโยบาย 3 เร่งด่วน 7 เร่งรัด

S 34619445

S 34619451

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo