Politics

‘บิ๊กตู่’ บ่นเครียด คิดเยอะ เรื่องเยอะ ทำนอนไม่หลับ น้ำหนักลด!

“บิ๊กตู่” บ่นเครียด คิดเยอะ เรื่องเยอะ ทำนอนไม่หลับ น้ำหนักลด 5-6 กิโลกรัม เคยกินยานอนหลับ แต่เดี๋ยวนี้เลิกแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (26 เม.ย.) ภายหลังเสร็จสิ้นการแถลงข่าวเปิดนโยบายพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคฯ และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค ได้พูดคุยกับผู้สื่อข่าวอย่างอารมณ์ดี โดยเปิดเผยถึงการสวมแหวนที่นิ้วนางทั้ง 2 ข้าง ๆ ละ 2 วง ว่า บังเอิญแหวนที่ใส่ประจำหาไม่เจอ ก็เลยหยิบแหวนพระและแหวนที่เห็นมาใส่ด้วย

ประยุทธ์ 2646613

เมื่อถามว่าถือเคล็ดถือดวงอะไรหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่มีหรอก แหวนที่ใส่เป็นแหวนที่พระให้มาและแหวนนพเก้า

เมื่อถามต่อว่า เวลาคลายเครียดทำอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็คุยกับสื่อไง ก็คลายเครียดแล้ว ที่เครียดเพราะคิดและเขียนทั้งวัน

เมื่อถามอีกว่าวันนี้เครียดอะไรที่สุด พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า คิดเยอะ เพราะเรื่องมันเยอะ เพราะงานปกติก็มีเยอะ ต้องเซ็นเอกสาร มีเรื่องมาให้ตัดสินใจ ไม่ได้ว่าง เรื่องนั้นเรื่องนี้เข้ามาปรึกษาหารือให้ตัดสินใจ และวันนี้ก็มาทำตรงนี้ด้วย และเมื่อมาทำตรงนี้ก็เครียดไปหน่อย รวมถึงนอนไม่ค่อยหลับเพราะคิดเยอะ อารมณ์ก็ค้าง

บิ๊กตู่

เมื่อถามด้วยว่า ถ้าหากนอนไม่หลับแล้วทำอย่างไรพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็กินยานอนหลับ แต่บางทีกินยาก็ไม่หลับ เดี๋ยวต้องเลิกกิน เพราะกินมาก ๆ ก็ไม่ดี แต่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ก็ต้องออกกำลังกายให้มากขึ้น แต่เวลาก็มีจำกัด ตอนนี้เขาให้ทานข้าวให้ครบหมู่

จากนั้นผู้สื่อข่าวถามว่า กินนมอุ่น ๆ บ้างหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวย้อนถามว่า กินแล้วจะได้ตัวใหญ่ แข็งแรงแบบนี้หรือเปล่า ถ้าอย่างนั้นจะรับไป ภรรยาสั่งไว้แล้วว่า ต้องกินข้าวให้ครบหมู่โปรตีน เพราะไม่ค่อยได้ทาน แว้บ ๆ แล้วก็ไป เป็นคนคิดเร็วทำเร็ว เดินทางเร็ว ถามหมอแล้ว หมอบอกว่าผอมลง

เมื่อถามต่อว่าได้กินอาหารเสริมอะไรอีกหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ได้กินน้ำหนักลดลงไป 5-6 กิโล เพราะทานข้าวไม่ค่อยลง เวลาเครียดกินข้าวไม่ค่อยได้ และวันนี้คิด ๆ ก็กินข้าวไม่อร่อย ข้าวกลางวันบางทีตั้งไว้เอาน้ำแกงราด ๆแล้วก็กิน

บิ๊กตู่

เมื่อถามย้ำว่าที่เครียดเหมือนแบกโลกไว้ทั้งใบหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่หรอก เราไม่ต้องการให้ทุกคนมาสงสารเราตรงนั้น ขอให้ทุกคนเข้าใจว่าเราทำเพื่ออะไร สุขภาพร่างกายแข็งแรงค่อนข้างไม่เท่าเดิม เพราะอายุมากขึ้น และน้ำหนักลดลง การออกกำลังกายก็ลดน้อยลง วันนั้นเตะตะกร้อยังไม่โดนเลย

เมื่อถามอีกว่า ท่านเคยบอกว่าอายุมากก็ประสบการณ์มาก พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวทันทีว่า ก็ใช่ไง ที่นั่งพูดอยู่นี่ไม่ใช่ประสบการณ์หรือไง พอพูดอะไรไป ก็โดนด่าทุกเรื่องอยู่แล้ว เราพูดไปก็โดนทุกเรื่อง ไม่ได้มีการทวงบุญคุณกับใคร เพียงแต่เล่าให้ฟัง ถ้าพูดอย่างนี้ เดี๋ยวคนก็จะบอกว่าเหนื่อยมาก แก่มากแล้ว งั้นก็กลับไปนอนบ้าน พูดไปก็เหนื่อยเปล่า

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo