Politics

‘บิ๊กตู่’ โวย! พรรคร่วมรัฐบาลโจมตีกันเอง ถาม! ลืมเหรอว่าทำงานอยู่ด้วยกัน?

“บิ๊กตู่” โวย! พรรคร่วมรัฐบาลโจมตีกันเอง สงสัยลืมเหรอว่าทำงานอยู่ด้วยกัน? ลั่นประชุมคณะรัฐมนตรีก็รับฟังความคิดเห็นจากทุกคน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงการวางยุทธศาสตร์เพื่อให้คนใต้เลือกพรรค รทสช. ว่า ความจริงยุทธศาสตร์มันมีของมันอยู่แล้ว 6 ยุทธศาสตร์ที่รัฐบาลทำมาโดยตลอด และทุกคนที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาลและแยกไปหาเสียงทุกวันนี้ก็อยู่ในรัฐบาล และดำเนินการตามยุทธศาสตร์นี้มาทุกพรรคการเมือง

บิ๊กตู่

“วันนี้ก็ไม่ควรที่จะมาโจมตีกันเองมากนัก ควรจะไปบอกว่าจะทำอะไรเมื่อตัวเองเป็นรัฐบาลพูดอย่างนี้น่าจะดีกว่า ก็ทำให้มันดีขึ้นก็แล้วกัน การมาติติงกันเองก็อย่าลืมว่าอยู่ในรัฐบาลเดียวกันมาโดยตลอดหลายปี หรือ 4 ปี ที่ผ่านมา เพราะฉะนั้นอย่าเอาตรงนี้มา โดยทุกอย่างโยนมาที่ผม อย่าลืมว่าผมประชุมมาในคณะรัฐมนตรี (ครม.) ผมก็รับฟังความคิดเห็นจากทุกคน ทุกรัฐมนตรี ถือเป็นการทำงานที่บูรณาการร่วมกัน เพราะบางอย่างก็ไม่ใช่จะตัดสินได้ด้วยตัวเอง อย่าลืมว่าผมไม่มีกระทรวงที่จะลงมาเล่นเองทั้งหมด ก็มีเพียงกระทรวงกลาโหมใช่หรือไม่ที่ผมสั่งการได้ กระทรวงอื่นผมก็สั่งการในที่ประชุม ครม. นโยบายต่าง ๆ ก็มอบใน ครม. ยุทธศาสตร์ก็ให้เป็นแนวทางและแนวปฏิบัติไปทั้งหมดหน้าที่ของผมคือกลั่นกรองโครงการทุกโครงการที่มีการเสนอเข้ามาเพื่อให้เกิดความสอดคล้องจึงทำมาได้ถึงขนาดนี้ นี่คือการทำงาน ซึ่งถ้ามันจะดีก็ดีด้วยกัน แต่ถ้าผิดพลาดก็ถือว่าผิดพลาดด้วยกัน อย่างไรก็ตามวันนี้ผมก็รับได้ใครจะว่าอะไรผม ผมก็รับได้ทั้งหมดนั่นแหละ” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่าโกรธบ้างหรือไม่ที่เวลานี้มีการโยนความผิดให้กับนายกฯ เพียงคนเดียว พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวปฏิเสธว่า ไม่หรอก แต่ก็อยากให้ทุกอย่างมันคิดกันใหม่ ๆ บ้าง ไม่ใช่โจมตีกันไปกันมาและลืมไปว่าตัวเองก็ทำงานอยู่ด้วยกัน เมื่อวันที่ 25 เมษายนก็พูดใน ครม. ไปแล้ว และทุกคนก็เข้าใจดี

บิ๊กตู่

เมื่อถามว่าแต่วันนี้ยังมีการหยิบยกเอาเรื่องพลังงานที่ประชาชนกำลังได้รับความเดือดร้อนมาโจมตีและโยนให้เป็นความรับผิดชอบของนายกฯ คนเดียว พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็คุยกันแล้ว ๆ เมื่อวาน ก็มีการชี้แจงใน ครม. ซึ่งทุกคนก็รับทราบและเข้าใจแล้วนี่นา

เมื่อถามว่าแต่เมื่อต่างคนต่างกลับไปที่พรรคตัวเอง ก็กลับมาโจมตีว่านายกฯ ว่าไม่รับผิดชอบอะไรเลย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวย้อนถามว่า ไม่รับผิดชอบอย่างไร อะไรคือไม่รับผิดชอบ สื่อมวลชนก็ช่วยอธิบายต่อให้เราบ้างสิ ฉันขี้เกียจตอบ ตอบไปมากแล้ว ไปเข้าให้ถึงรายละเอียดกันเสียบ้าง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo