Politics

‘อุ๊งอิ๊ง’ ปราศรัยส่งท้ายก่อนคลอด ประกาศปิดสวิตช์ ส.ว.ให้ได้

“อุ๊งอิ๊ง” แพทองธาร ชินวัตร อุ้มท้อง 9 เดือน ก่อนลาคลอด ขึ้นเวทีปราศรัยดอนเมือง ประกาศปิดสวิตช์ ส.ว. ให้ได้ ย้ำ เพื่อไทยจะกลับมาเป็นรัฐบาล จากปากกาประชาชน

วันนี้ (23 เม.ย.) นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ผู้ได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี จากพรรคเพื่อไทย ขึ้นเวทีปราศรัย “คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน ดอนเมือง” เป็นเวทีสุดท้ายก่อนคลอด ซึ่งคาดว่าจะเป็นสัปดาห์หน้า ท่ามกลางการต้อนรับ โอบกอด เสียงเชียร์ และกำลังใจ ถึง “คุณแม่” อย่างท้วมท้น โดยมีคนในครอบครัว อย่าง นายปิฎก สุขสวัสดิ์ นายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ และ พิณทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ มาร่วมให้กำลังใจติดขอบเวที

aaaaa

นางสาวแพทองธาร เริ่มปราศรัยว่า ตั้งแต่สมัยพรรคไทยรักไทย จนถึงพรรคเพื่อไทย เป็นเวลากว่า 22 ปี ที่ทุกคนร่วมกันต่อสู้เพื่อระบอบประชาธิปไตย หาเสียงด้วยนโยบายแก้ไขปัญหาปากท้องให้ประชาชน นับเป็นการเปลี่ยนครั้งยิ่งใหญ่ ที่นโยบายของพรรคการเมืองไทยจะเปลี่ยนชีวิตของประชาชน เป็นประชาธิปไตยที่กินได้ และมีชีวิตที่ดีขึ้นอย่างถาวร เพราะความสำเร็จตลอด 22 ปี ที่ผ่านมา ทำให้ประชาชนเชื่อใจ และสนับสนุนพรรค

ในการเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคเพื่อไทยมั่นใจว่า หากชนะการเลือกตั้ง จนได้จัดตั้งรัฐบาล จะทำทุกนโยบายให้สำเร็จให้เร็วที่สุดเพื่อแก้ปัญหาให้พี่น้องหลุดพ้นจากความยากลำบาก

ddddd 2

นางสาวแพทองธาร เสริมว่า พรรคเพื่อไทยต่อสู้กับความยากจนร่วมกับประชาชนเสมอมา โดยนโนบายที่เริ่มตั้งแต่รากจนออกนอกออกผล จากการ “ลดรายได้ เพิ่มรายจ่าย ขยายโอกาส” ให้ประชาชนได้ลืมตาอ้าปากอย่างมั่นคง

ทุกครั้งที่ได้เข้าไปเป็นรัฐบาล ไม่ว่าจะเป็นในฐานะพรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน หรือพรรคเพื่อไทย ต่างมีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างชีวิตที่ดีให้กับประชาชน แต่จากอุปสรรคระหว่างทาง ทำให้พรรคต้องต่อสู้กับอำนาจนอกระบบ

“เราจัดตั้งรัฐบาลด้วยปลายปากกาของประชาชน แต่อำนาจของประชาชนถูกหักทิ้งด้วยปลายกระบอกปืน ในการเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคเพื่อไทยจะกลับมาเป็นรัฐบาลด้วยปลายปากกาของประชาชน ที่จะวาดความหวัง วาดความฝัน เพื่ออนาคตของประเทศไทยด้วยกันอีกครั้ง”

342618894 183428207910070 5948358702959277580 n

นางสาวแพทองธารกล่าวปิดท้ายการปราศรัยว่า การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นศึกที่ยิ่งใหญ่ ต้องปิดสวิตช์ ส.ว. และ 3 ป. แต่พรรคเริ่มต้นจากศูนย์ ไม่มีแต้มต่อ มีแต่ประชาชนเท่านั้น ที่จะอนุญาตให้พรรคเข้าไปเปลี่ยนชีวิตของประชาชนได้ พรรคยังคงยืนหยัดเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของงประชาชน แม้จะต้องเผชิญกับศัตรูทางการเมืองมากแค่ไหนก็ตาม

สุดท้าย นางสาวแพทองธาร ฝากผู้สมัครเขตดอนเมือง นายสุธนพจน์ กิจธนาภิทักษ์ ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กรุงเทพมหานคร เขต 10 เบอร์ 10 และฝากพรรคเพื่อไทย เบอร์ 29 เพื่อส่งผู้แทนจากพรรคเพื่อไทยเข้าไปโหวตนโยบายดี ๆ เพื่อปากท้องของพี่น้องประชาชนทุกคน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo