POLITICS-GENERAL

‘สมศักดิ์’ ปราศรัยพิจิตร 3 เวทีรวด มั่นใจ ‘เพื่อไทย’ ปักธงได้แน่นอน

สมศักดิ์-สุธรรม ปราศรัยพิจิตร 3 เวทีรวด มั่นใจเพื่อไทย” ปักธงได้แน่นอน หลังนโยบายโดนใจเต็มๆ

เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2566 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรคเพื่อไทย (พท.) และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย นายสุธรรม แสงประทุม แกนนำพรรคเพื่อไทย และอดีตรัฐมนตรีหลายสมัย นายวิวรรธนไชย กาฬสินธุ์ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อไทย และอดีตส..หลายสมัย ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อไทย และอดีตเลขานุการ รมว.ยุติธรรม นายชูศักดิ์ คีรีมาศทอง ผู้สมัคร ..สุโขทัย เขต 2 เบอร์ 3 ได้ลงพื้นที่จังหวัดพิจิตร จำนวน 3 จุด คือ อาคารเอนกประสงค์เทศบาลเมืองตะพานหิน อำเภอตะพานหิน วัดสวนโพธิ์ อำเภอทับคล้อ และชมรมชาวสากเหล็ก อำเภอสากเหล็ก จังหวัดพิจิตร เพื่อปราศรัยช่วย นายภูดิท อินสุวรรณ์ ผู้สมัคร ..พิจิตร เขต 2 เบอร์ 8 โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีประชาชนเข้าร่วม 3 เวทีกว่า 10,000 คน ซึ่งก่อนลงพื้นที่ นายสมศักดิ์ และคณะ ยังได้สักการะศาลดวงเมือง หน้าที่ว่าการอำเภอตะพานหิน เพื่อความเป็นสิริมงคลด้วย

พิจิตร

โดย นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนเข้าใจว่าพี่น้องประชาชน ต้องการให้พรรคเพื่อไทย เป็นรัฐบาล เพื่อจะได้นโยบายดีๆของพรรคเพื่อไทย และจะได้มีความสุขเหมือนในอดีต แต่จะทำอย่างไรถึงจะได้รัฐบาลพรรคเพื่อไทย พี่น้องประชาชน ก็ต้องช่วยกันเลือกให้เกิดแลนด์สไลด์ เพราะจังหวัดพิจิตร เป็นเป้าหมาย ที่นักการเมือง จับตาดูเป็นอย่างมาก เนื่องจากจังหวัดพิจิตร มีตัวเต็งหลายพรรค ตนจึงอยากให้พี่น้องประชาชนทำความเข้าใจว่า พรรคการเมืองที่จะเลือกนั้น อยู่ฝ่ายใด และใครจะตั้งรัฐบาลกับใคร เพราะจะได้เลือกผู้แทนไปเป็นรัฐบาลได้ถูก ซึ่งวันนี้ หลายพรรคก็เริ่มมีความชัดเจนว่า จะร่วมหรือไม่ร่วมกับใคร อย่าง พรรคเพื่อไทย แคนดิเดตนายกฯนายเศรษฐา ก็ประกาศชัดในเวทีสุโขทัยแล้วว่า จะไม่จับมือกับพรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ

พรรคเพื่อไทย ยืนยันในแนวทางของพรรค ที่มีนโยบายเด่นชัด ดังนั้น หากเราได้รัฐบาลผสม มีส..พรรคการเมืองอื่นร่วมด้วยจำนวนมาก นโยบายสำคัญที่พี่น้องประชาชนอยากได้ ก็จะไม่ได้ เพราะเป็นรัฐบาลร่วม ที่แต่ละพรรคก็จะเอาแต่นโยบายของตัวเอง จึงต้องช่วยกันเลือกให้แลนด์สไลด์ จะได้ชนะทั้ง 250 ..และเป็นรัฐบาลพรรคเดียว เพื่อให้นโยบายขับเคลื่อนได้ พร้อมจะได้สานต่อการแก้ปัญหาต่างๆเช่น ยาเสพติด ที่ตนได้ปูแนวทางใหม่ไว้แล้ว ด้วยการเน้นยึดอายัดทรัพย์สินของเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติด มาร่วมกับแนวทางที่เข้มข้นของพรรคเพื่อไทย ก็จะช่วยแก้ปัญหายาเสพติด ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และวันนี้ ผมเห็นท้องฟ้าสว่างไสว ทำให้พรรคเพื่อไทย จะกลับมาเป็นรัฐบาลแน่นอนนายสมศักดิ์ กล่าว

ขณะที่ นายสุธรรม กล่าว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มาพบชาวพิจิตร เพราะตนมีเพื่อนชาวพิจิตร จำนวนมาก จึงเข้าใจวิถีชีวิตและความลำบากที่ต้องพบเจอตลอด 8 ปีที่ผ่านมา ที่พี่น้องเกษตรกร ต้องทุกข์ใจกับราคาข้าว ซึ่งไม่เหมือนในอดีตรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้รับผิดชอบข้าวทุกเม็ด เพราะมีความเข้าใจว่า ข้าวทุกเม็ดมีค่า จึงทำโครงการจำนำข้าว เพื่อให้พี่น้องเกษตรกรลืมตาอ้าปากได้ แต่พอพี่น้องเกษตรกรเริ่มอยู่ได้ ก็มีคนยุทหารให้ยึดอำนาจ สร้างความลำบากให้กับพี่น้องเกษตรกรอีกครั้ง ดังนั้น วันนี้พรรคเพื่อไทย มีความเข้าใจทุกปัญหาจึงคิดนโยบายมาอย่างครอบคลุม เช่น ส่งเสริมที่ดินทำกิน มอบเป็นโฉนดให้ รวมถึงที่ สปก.ด้วย ซึ่งถ้าพรรคเพื่อไทย ได้เป็นรัฐบาล จะเข้ามาแก้ปัญหาในทุกมิติเหมือนความสำเร็จในอดีตอย่างแน่นอน

793751

นายภูดิท กล่าวว่า การปราศรัยวันนี้ ตนใจคอไม่ดีว่า พี่น้องประชาชน จะมากันเต็มทุกเวทีหรือไม่ แต่ปรากฎว่า พี่น้องประชาชน มากันล้นทุกเวที จึงขอขอบคุณทุกกำลังใจ ที่ทำให้ตนพร้อมที่จะเดินหน้าแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนต่อเนื่อง เพราะตลอดการลงพื้นที่ ประชาชนสะท้อนว่า เขามีบ้าน มีรถ เพราะอดีตนายกฯทักษิณ แต่ปัจจุบัน บ้าน และรถ ต้องหมดไป เพราะรัฐบาลลุงตู่ รวมถึงปัจจุบัน ยังมีปัญหาเรื่องค่าไฟแพง ซึ่งอยู่มา 8 ปี ไม่ดำเนินการ เพิ่งมาคิดได้ในช่วงนี้ โดยตนไม่ได้โจมตี แต่พูดความจริง ขณะเดียวกัน นโยบายของพรรคเพื่อไทย ตนมั่นใจว่า ดีทุกนโยบาย เช่น ค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท ภายในปี 2570 เพื่อให้พี่น้องประชาชนต่อสู้กับพิษเศรษฐกิจ พร้อมลดค่าปุ๋ย ค่าไฟ ลงทันที และพักหนี้เกษตรกร 3 ปี ไม่คิดทั้งต้นและดอกเบี้ย เพื่อให้พี่น้องประชาชนลืมตาอ้าปาก และกลับมาอยู่ดีกินดี เหมือนยุคอดีตนายกฯทักษิณ

ปราศรัย

นอกจากนี้ ภายหลังการปราศรัย นายสมศักดิ์ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเพิ่มเติมว่า จังหวัดพิจิตร มีการแข่งขันที่สูงมาก แต่ตนเชื่อมั่นว่า พรรคเพื่อไทย จะสามารถปักธงได้อย่างแน่นอน เพราะจากการลงพื้นที่ พี่น้องประชาชนชื่นชอบนโยบายของพรรคเพื่อไทยเป็นอย่างมาก จนบางพรรคได้บอกกับพี่น้องประชาชนว่า ให้เลือกพรรคเพื่อไทยเบอร์ 29 ไปเลย แต่ส..เขต ขอให้เลือกพรรคเขา ทำให้ตนต้องเร่งทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชนว่า ถ้าอยากให้พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล ต้องเลือกทั้งคน และพรรค ถึงจะจัดตั้งรัฐบาลได้

โดยผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า หลังการเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทย จะจับมือกับใคร นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ถ้าพี่น้องประชาชนเลือกจนเกิดการแลนด์สไลด์ พรรคเพื่อไทย ก็ไม่จำเป็นต้องจับมือกับใคร เพราะเราต้องการให้ทุกนโยบายที่พี่น้องประชาชนอยากได้ ถูกขับเคลื่อนทั้งหมด เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo