Politics

เลือกตั้ง 66: ‘สุดารัตน์’ ลุยดอนเมือง ชูนโยบาย สานต่อ ‘เงินบำนาญผู้สูงอายุ’ 3,000 บาท

เลือกตั้ง 66:”สุดารัตน์” มอบบัตรสมาชิกเครือข่ายบำนาญประชาชนคนที่ 3.2 ล้าน ที่เขตดอนเมือง ระบุเป็นโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจของพรรคไทยสร้างไทย ที่เพิ่มจีดีพี ได้ 5-7 เท่าใน 5 ปี

วันนี้ (15 เม.ย.)  ที่ชุมชนบูรพา 7 เขตดอนเมือง คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคไทยสร้างไทย พร้อมด้วยนายการุณ โหสกุล ผู้สมัคร ส.ส. หมายเลข 2 เขตดอนเมือง พรรคไทยสร้างไทยลงพื้นที่เขตดอนเมือง เพื่อมอบบัตรสมาชิกเครือข่ายบำนาญประชาชน คนที่ 3.2 ล้าน ให้กับนางพิราภรณ์ ซองศิริ อยู่ชุมชนบูรพา 16 เขตดอนเมือง

คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่า โครงการบำนาญประชาชนของพรรคไทยสร้างไทย มีเป้าหมายที่แก้ปัญหาสังคมผู้สูงวัย และเป็นโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ของประเทศ ที่จะเพิ่มจีดีพีได้อย่างยั่งยืน

เลือกตั้ง 66

การกระจายเงิน 3,000 บาทลงสู่ชุมชนโดยตรง เป็นการสร้างกำลังซื้อใหม่ทุกเดือนให้กับทุกชุมชน เป็นเงิน 360,000 ล้านบาทต่อปี จะเป็นพลังสร้างเศรษฐกิจฐานรากให้เข้มแข็ง ลดความเหลื่อมล้ำอย่างถาวร แถมลดค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลผู้สูงอายุได้ปีละกว่าแสนล้านบาท และผู้สูงอายุที่ร่างกายแข็งแรงจะกลับมาทำงานสร้างรายได้ให้ตนเองและครอบครัว รวมทั้งจะสร้างรายได้จากภาษีให้ประเทศได้มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

กฎหมายบำนาญประชาชนพรรคไทยสร้างไทยได้เสนอเข้าสู่สภาเรียบร้อยแล้ว ดังนั้นเมื่อพี่น้องเลือกพรรคไทยสร้างไทยให้ชนะถล่มทลายทุกเขต รัฐบาลไทยสร้างไทย จะเข้าไปยกมือผ่านกฎหมายได้ทันที

เงินบำนาญประชาชนเดือนละ 3,000 บาทให้ผู้สูงอายุ ทั้งประเทศจำนวน 10-11 ล้านคน เป็นเงินปีละ 360,000 ล้านบาท จะทำให้ในเวลา 5 ปี มีจีดีพีเพิ่มขึ้น 1,800,000 – 2,520,000 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นราว 5-7 เท่า

เลือกตั้ง 66

ที่สำคัญจะเป็นการเพิ่มจีดีพีอย่างยั่งยืน เพราะเป็นการจ่ายบำนาญประชาชน ให้กับประชาชนผู้สูงอายุทุกเดือนไปตลอดชีวิต จะสร้างเศรษฐกิจฐานรากให้ฟื้นตัว เพื่อสร้างเศรษฐกิจทั้งประเทศให้เติบโตอย่างยั่งยืน และเป็นการลดความเหลื่อมล้ำอย่างถาวร ไม่ได้เป็นการให้เงินแบบสูญเปล่า เพราะผู้รับบำนาญประชาชน ต้องมีหน้าที่สร้างสุขภาพผ่านศูนย์สุขภาพชุมชน เพื่อให้ผู้สูงอายุมีสุขภาพแข็งแรงยืดเวลาการเจ็บป่วยจากอายุ 60-70 ปี เป็น 80-90 ค่อยป่วย

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ถึงแม้พรรคไทยสร้างไทยจะเป็นพรรคการเมืองใหม่ ยังไม่ผ่านการเลือกตั้ง และยังไม่มี ส.ส.ในสภาแม้แต่คนเดียว แต่พรรคไทยสร้างไทย “จะมาสร้างชัยชนะให้ประชาชน” จึงได้เสนอร่างกฎหมายบำนาญประชาชนเข้าสู่สภาเรียบร้อยแล้ว เปรียบเสมือนนำรถไปจอดที่สภา รอเพียงคนขับคือ ส.ส. ของพรรคไทยสร้างไทย ที่จะเข้าไปขับเคลื่อนให้กฎหมายบำนาญประชาชนผ่านสภาได้สำเร็จภายใน 3 เดือน

จึงขอให้พี่น้องช่วยเลือก ส.ส. ซึ่งเขตดอนเมืองก็คือนายการุณ โหสกุล หมายเลข 2 และขอให้เลือก พรรคไทยสร้างไทย พรรค “ส” หมายเลข 32 ให้ชนะถล่มทลายเป็นรัฐบาล ทุกเขตเพื่อเข้าไปยกมือให้กฎหมายบำนาญประชาชนผ่านสภาให้เร็วที่สุด ประชาชนก็จะได้รับเงินบำนาญ 3,000 บาทโอนเป็นเงินสดเข้าบัญชีทุกเดือนจนกว่าจะเสียชีวิต ผู้สูงอายุสามารถเบิกไปใช้ซื้อกินซื้ออยู่ในชุมชนได้สะดวก

เลือกตั้ง 66

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo