Politics

ครม.วันนี้เหงามาก! รัฐมนตรีลา 10 คน ‘บิ๊กตู่’ อารมณ์ดีนั่งหัวโต๊ะประชุม

ครม.วันนี้เหงามาก! รัฐมนตรีลา 10 คน “บิ๊กตู่” อารมณ์ดีนั่งหัวโต๊ะประชุม ปัดตอบได้หมายเลข 22 ตรงวันรัฐประหาร

ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่เลื่อนมาประชุมในช่วงบ่าย เนื่องจากรัฐมนตรีที่สังกัดพรรคการเมือง มีภารกิจไปลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ โดยการประชุม ครม.วันเดียวกันนี้มีรัฐมนตรีลาประชุม 10 คน ได้แก่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา

บิ๊กตู่

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายสุนทร ปานแสงทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายสินติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคลัง นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสินิต เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และยังมี นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ยื่นลาด้วย

บิ๊กตู่

ทั้งนี้ ก่อนการประชุม ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงประเด็นการเมือง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้เป็นนายกฯ พร้อมชู 2 นิ้วให้ นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวทักทายผู้สื่อข่าวที่มาสัมภาษณ์และถ่ายภาพอย่างอารมณ์ดี ว่า ถ่ายรูปมา 3 วันแล้วไม่เบื่อบ้างหรืออย่างไร ผู้สื่อข่าวตอบกลับว่า ไม่เบื่อ เพราะท่านเป็นนายกรัฐมนตรี ทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ ถึงกับยิ้ม

เมื่อผู้สื่อข่าวถามอีกว่า หมายเลข 22 ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) จับสลากได้ มีคนวิจารณ์ว่าตรงกับวันที่ทำรัฐประหาร พล.อ.ประยุทธ์ ส่ายหัว พร้อมกล่าวว่า ไม่ตอบแล้ว ก่อนเดินเข้าไปยังห้องรับรองตึกสันติไมตรี พร้อม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เพื่อเตรียมเข้าประชุม ครม.

บิ๊กตู่

ขณะที่ก่อนประชุม ครม. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) พร้อมด้วย นางมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และนางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งล้วนเป็นผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรค ได้ทำมือสัญลักษณ์หมายเลข 7 ซึ่งเป็นหมายเลขที่พรรคจับสลากได้ พร้อมกล่าวว่า สู้ ตรงนี้ สู้ที่นี่ ซึ่งเป็นเนื้อเพลงช่วงหนึ่งของเพลง “เราสู้” ก่อนจะพากันเดินเข้าร่วมประชุม ครม.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo