Politics

‘บิ๊กป้อม-บิ๊กตู่’ หวานออกสื่อ! นั่งคู่ลุ้นจับสลากหมายเลขว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.

“บิ๊กตู่” มั่นใจสนามเลือกตั้ง กทม. ชี้ได้กี่ที่นั่งขึ้นอยู่กับประชาชน หนุงหนิง! นั่งคู่ “บิ๊กป้อม” ลุ้นจับสลากหมายเลขว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.

ที่ศูนย์เยาวชนกรุงเทพ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคการเมือง พรรครวมไทยสร้างชาติ ให้สัมภาษณ์ถึงการปักหมุดในพื้นที่ กทม. ว่า พรรครวมไทยสร้างชาติส่งผู้สมัครลงทุกเขต สิ่งสำคัญต้องชี้ให้ประชาชนเห็นว่าอะไรที่เราทำไปบ้างแล้วและ รัฐบาลที่แล้วก็ได้ทำงานร่วมกับผู้ว่ากรุงเทพฯมาโดยตลอดซึ่งจะเห็นได้ว่ามีการเปลี่ยนแปลงมากมายในเฟสต่าง ๆ

บิ๊กตู่

“ต้องทบทวนดูว่าสิ่งที่ทำมาแล้วมีอะไรบกพร่องและหยุดเพราะอะไรต้องทำต่อหรือไม่ ซึ่งก็เป็นการทำงานในรูปแบบ กทม. เป็นเรื่องของกระทรวงมหาดไทยและรัฐบาลจะต้องสนับสนุนดูแลให้เกิดความเรียบร้อยฉะนั้นผมคิดว่าทุกคนทราบปัญหากันดีทั้งหมด แต่อยู่ที่ว่าจะแก้ไขปัญหาอย่างไรถ้าไม่เคยทำก็ยากหน่อย” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า มั่นใจในสนามเลือกตั้งกทมมากน้อยแค่ไหน พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ความมั่นใจคือการทำให้บ้านเมืองเรียบร้อยก่อนต้องสงบเรียบร้อย

เมื่อถามว่าแสดงว่า ตอนนี้มั่นใจในสนาม กทม. ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็มั่นใจสิ

บิ๊กตู่

เมื่อถามว่าคิดว่าจะได้กี่ที่นั่ง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่รู้ก็แล้วแต่เลือกมาจะรู้ไหมเล่า แต่ถ้าไม่เลือกก็ไม่ได้แต่ถ้าเลือกเข้ามาเยอะก็ได้

 

“ผมมาวันนี้ในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ วันนี้มีสื่อหลายสื่อ ไม่สามารถขึ้นทุกเวทีได้ แต่ขอฝากไปทุกสื่อเราต้องรวมพลังชาติของเรา ประชาชนของเราให้เป็นหนึ่งอันเดียวกันให้ได้ ไม่ใช่เฉพาะการเลือกตั้ง ไม่ใช่ต้องจะเลือกตน แต่รวมใจคนไทยทั้งหมดให้นึกถึงชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน นั่นคือเป้าหมายของเราทุกคน ทั้งสื่อและประชาชน คนทุกรุ่นทุกวัย ทุกอย่างไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงได้ภายในวันเดียว หรือพลิกฝ่ามือไม่มีทางเป็นไปได้ ผมยืนยันตรงนี้ อยู่มาหลายปีตนรู้ว่าอะไรทำได้ อะไรทำไม่ได้ และที่สำคัญอยู่และได้ทำต่อ เพราะเราทำเป็นไง ทำเป็นแล้ว ทำได้มาขนาดนี้ แล้ว ถ้าทำไม่ได้ ทำไม่เป็น เข้ามาก็ทำไม่ได้เลย” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ประวิตร ประยุทธ์ 34661

ผู้สื่อข่าวรายการว่า เมื่อเข้าไปภายในอาคารกีฬาเวสน์ 2 พล.อ.ประยุทธ์ ได้นั่งคุยอย่างอารมณ์ดีกับพล.อ.ประวิตร เพื่อลุ้นการจับสลากหมายเลขของว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม.เหมือนไม่มีความขัดแย้งอะไรเลย ซึ่งบางช่วงได้มีบรรดาว่าที่ผู้สมัครมาขอถ่ายรูป ทั้งพล.อ.ประยุทธ์และพล.อ.ประวิตร ได้ทักทายอย่างอารมณ์ดีและถ่ายร่วมร่วมกับบรรดาว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo