Politics

หนาวแน่! ‘ภูมิใจไทย’ จ่อฟ้องคนหมิ่นประมาท ทำลายคะแนนนิยมของพรรค

หนาวแน่! “ภูมิใจไทย” จ่อฟ้องคนหมิ่นประมาท ทำลายคะแนนนิยมของพรรค ลั่นไม่ให้ราคา “ชูวิทย์” ป่วนโยงภาพ “อนุทิน” กอด “ประยุทธ์” เทียบ “เนวิน” กอด “ทักษิณ”

ที่พรรคภูมิใจไทย นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียน พรรคภูมิใจไทย (ภท.) แถลงถึงกรณีที่มีบางคนกระทำความผิดตามกฎหมาย พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. มาตรา 73 เป็นการทำลายความนิยมของพรรคภูมิใจไทย แม้ไม่ได้เอ่ยชื่อพรรคการเมืองโดยตรง แต่เรื่องนี้ทำให้การเลือกตั้งเป็นไปโดยไม่สุจริต เที่ยงธรรม ซึ่งเมื่อวันที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา พรรคได้ยื่นต่อ ประธาน กกต. ไปแล้ว แต่จนถึงบัดนี้ กกต. ก็ยังไม่ได้ดำเนินการอะไร ให้บุคคลดังกล่าวยุติ ซ้ำยังปล่อยให้กระทำความผิด ถือเป็นการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

ภูมิใจไทย

ดังนั้น ผมจึงขอเรียกร้องไปยัง กกต. นอกจากการจัดการเลือกตั้งแล้ว จะต้องดูแลการเลือกตั้ง ให้เป็นไปโดยสุจริต ตามกฎหมายของ กกต. เพราะเรื่องนี้ กกต. มีอำนาจโดยตรงที่จะสืบสวนผู้ที่กระทำผิด เพราะผู้กระทำให้บ้านเมืองปั่นป่วน เสียหาย กกต. อย่ารีรอ ต้องดูแลให้เรียบร้อย ขณะเดียวกัน ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคภูมิใจไทยทั่วประเทศก็ได้ทยอยฟ้องคดี ต่อ กกต.จังหวัด ไปแล้ว

เมื่อถามว่า ถ้าบุคคลดังกล่าวยังมีพฤติกรรมแบบนี้ ไม่ยอมเลิก ทางพรรคภูมิใจไทยจะมีการดำเนินการอย่างอื่นหรือไม่ นายศุภชัย กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยจะดำเนินการฟ้องในคดีหมิ่นประมาทต่อศาล ภายหลังจากมีพระราชกฤษฎีกา (พ.ร.ฎ.) เลือกตั้ง และหลังกระบวนการทำไพรมารี่โหวตของพรรค เสร็จสิ้นลงในวันที่ 26-27 มีนาคมนี้ เพื่อให้เกิดความมั่นใจ โดยไม่ใช่เป็นแค่การร้องทุกข์กล่าวโทษเท่านั้น

ภูมิใจไทย

เมื่อถามว่า ได้มีการกำหนดเวลาหรือไม่ ที่จะให้ กกต. ดำเนินการ นายศุภชัย กล่าวว่า คงมากำหนดเวลา เพราะ กกต. มีอำนาจหน้าที่ตามกฎหมายที่จะสอดส่อง สืบสวน ตามกฎหมาย และคงไม่ฟ้อง กกต. ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ตามมาตรา 157 แต่ตนจะทวงถามไปเรื่อย ๆ เพราะมีประชาชนสอบถามเข้ามาที่พรรคเป็นจำนวนมาก ว่าทำไม กกต. ยังเพิกเฉย เปรียบเสมือนเหตุการณ์มีการทำผิดวิ่งราวทรัพย์ต่อหน้าแล้วตำรวจยังยืนเฉย

ส่วนกรณีที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ โพสต์เฟซบุ๊กพร้อมโพสต์ภาพที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยกอด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในวันเกิดเมื่อวันที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา เทียบเคียงกับภาพที่นายเนวิน ชิดชอบ กอดนายทักษิณ ชินวัตร นั้น นายศุภชัย กล่าวว่า ภาพเพียงภาพเดียว มันบรรยายอะไรไม่ได้ ผมเห็นภาพนายชูวิทย์ อยู่ในอ่างอาบอบนวด ตรงนั้นก็ไม่ได้เป็นภาพที่แสดงว่า นายชูวิทย์ จะสื่อถึงอะไรมากมาย ก็เป็นเรื่องของนายชูวิทย์ การกอดกันก็เป็นเรื่องปกติ ผมก็เห็นภาพนั้นก็ไม่เห็นเป็นอะไร แล้วมันคืออะไร

ภูมิใจไทย
ภาพจากเฟซบุ๊ก ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์

ส่วนที่นายชูวิทย์ ระบุว่าให้ พล.อ.ประยุทธ์ ระวังนายอนุทินนั้น นายศุภชัย กล่าวว่า เรียนตามตรงว่าไม่อยากเอ่ยชื่อนายชูวิทย์ ผมไม่ได้ให้คุณค่านายชูวิทย์ ที่จะมาโน้มน้าวจิตใจคนไทย แต่ที่ผมต้องพูดถึงนายชูวิทย์ ก็เพราะนายชูวิทย์ทำผิดกฎหมายและผู้มีหน้าที่ตามกฎหมายไม่ควรปล่อยให้นายชูวิทย์ลอยนวล จึงถือเป็นการเรียกให้เข้ามาสู่กระบวนการยุติธรรม และในทางกลับกัน ผมก็ไม่ได้บอกว่า คนที่มาถ่ายรูปกับนายชูวิทย์จะต้องระวังนายชูวิทย์ ตรงนี้ถือเป็นเรื่องธรรมดา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo