Politics

‘บิ๊กป้อม’ อวยพรวันเกิด ‘น้องตู่’ ขอให้สุขภาพแข็งแรง ประสบความสำเร็จ

“นายกรัฐมนตรี” เผย “บิ๊กป้อม” นำทีม ครม. อวยพรวันเกิด บอกขอให้สุขภาพแข็งแรง ประสบความสำเร็จ ด้าน “อนุทิน” โผเข้ากอดบิ๊กตู่ อวยสัมพันธ์แนบแน่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ (21 มี.ค.) รัฐมนตรีได้นำแจกันดอกไม้ พวงมาลัยเข้าอวยพรวันคล้ายวันเกิด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ห้องสีเหลือง ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล

บิ๊กป้อม

ผมมีความสุขทุกวัน

นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี นำคณะรัฐมนตรีอวยพรวันคล้ายวันเกิดเป็นประจำทุกปี ซึ่งถือเป็นธรรมเนียมของคนไทยอยู่แล้ว และคณะรัฐมนตรีชุดนี้อยู่ด้วยกันมายาวนานจึงเกิดความรักและความผูกพันกันมาก และมากกว่าอย่างอื่น หลายเรื่องขออย่านำไปโยงให้เกิดการทะเลาะเบาะแว้งกัน ซึ่ง พล.อ.ประวิตร อวยพรให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง ประสบความสำเร็จ

“ผมมีความสุขทุกวันกับการทำงานร่วมกับ ครม. ไม่เคยมีปัญหาใด ๆ กับคณะรัฐมนตรีและทุกพรรคการเมือง ถ้าไม่รักกันก็จะทำงานไม่สำเร็จ ในห้วงเวลา 4-5 ปีที่ผ่านมา เพราะร่วมมือกัน รักกัน ไม่ขัดแย้งกันจึงสำเร็จ” นายกรัฐมนตรี กล่าว

บิ๊กป้อม

ผมมีความสบายใจหลายอย่าง

ส่วนการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ มีวาระการพิจารณาน้อย โดยเน้นหนักไปที่การทำความเข้าใจกฎระเบียบของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่าตามกฎหมายแล้วมีสิ่งใดที่ทำได้หรือทำไม่ได้บ้าง ซึ่งบางโครงการอาจทำได้ แต่จำเป็นต้องขอให้ กกต. เห็นชอบก่อน เพราะเป็นช่วงเวลาของการเมืองที่เดินหน้าเข้าสู่การเลือกตั้ง แต่ขณะเดียวกันต้องบริหารราชการแผ่นดินควบคู่ไปด้วย ซึ่งรัฐมนตรีทุกคนรับทราบแนวปฏิบัตินี้แล้ว

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า วันนี้นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขและหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้อวยพรวันคล้ายวันเกิดด้วย ผมมีความสบายใจหลายอย่าง สิ่งสำคัญคือจะทำอย่างไรให้บ้านเมืองมีความสงบเรียบร้อย เพราะประเทศไทยอยู่ด้วยความสงบเรียบร้อยมาหลายปีแล้ว

บิ๊กป้อม

ไม่มีดีลกับพรรคใดทั้งนั้น

ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงความสัมพันธ์กับนายอนุทิน ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้หันไปหานายอนุทิน และนายอนุทินได้เข้าสวมกอดนายกรัฐมนตรีพร้อมกับหัวเราะอย่างอารมณ์ดี เช่นเดียวกับนายกรัฐมนตรีที่มีสีหน้ายิ้มแย้ม ยืนยันว่าไม่มีอะไรกันอยู่แล้ว และไม่มีดีลกับพรรคใดทั้งนั้น

ขณะที่ผู้สื่อข่าวพยายามบอกว่าอยากเห็นภาพทั้ง 2 คนกอดกันอีกครั้ง ซึ่งนายกรัฐมนตรี กล่าวตอบ ว่า ปกติไม่ได้ให้ใครกอดง่าย ๆ ส่วนจะจับมือกันจัดตั้งรัฐบาลครั้งหน้าหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า อย่าถามไปไกลขนาดนั้น

บิ๊กป้อม

สำหรับการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรครวมไทยสร้างชาติครั้งใหญ่ในวันที่ 25 มีนาคมนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เมื่อได้รับเชิญจากพรรคก็ต้องไปเข้าร่วมงาน และเป็นเรื่องของพรรคที่จะจัดตารางการหาเสียง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo