Politics

‘บิ๊กป้อม’ ลั่นอยากให้ประเทศสงบสุข เป็นหนึ่งเดียวต้องเลือก ‘พปชร.’

“บิ๊กป้อม” ลั่นอยากให้ประเทศมีความรัก สงบสุข สันติภาพ มีความเป็นหนึ่งเดียวต้องเลือก “พปชร.” ย้ำ!! บัตรประชารัฐ 700 บาททำทันทีที่เป็นรัฐบาล

ที่อาคารยิมเนเซียม สนามกีฬาสมโภชน์ 700 ปี จ.เชียงใหม่ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จัดเวทีปราศรัย เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ภาคเหนือตอนบน จำนวน 23 คน ขณะที่แกนนำพรรคคนสำคัญเดินทางมาหลายคน นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรค นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ประธานยุทธศาสตร์การเมือง นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ คณะทํางานด้านเศรษฐกิจ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และ นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ

บิ๊กป้อม

โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนมาฟังการปราศรัยประมาณ 3 พันคน และมีมาสคอตเป็นช้างสวมเสื้อและหมวกสีฟ้า ติดโลโก้พรรค พปชร.ด้านหลังเขียนว่า “พลังประชารัฐเชียงใหม่” สร้างสีสันให้กับเวทีปราศรัย ส่วนบรรยากาศที่เวทีปราศรัย ปรากฏว่ามีฝนฟ้าคะนอง แต่ยังไม่หนักเท่ากับเมื่อวันที่ 18 มีนาคมที่มีลมกระโชกแรง ฝนตกหนัก และลูกเห็บตกในหลายพื้นที่ของ จ.เชียงใหม่

ทั้งนี้ เวทีปราศรัยยังคงเน้นย้ำสโลแกน เรื่องก้าวข้ามความขัดแย้ง รวมถึงผลักดันร่างกฎหมายลำไยโดยเฉพาะ เพื่อชาวภาคเหนือ และนโยบายบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ ป้อม 700 โดยนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ประธานยุทธศาสตร์การเมือง ได้ขึ้นพูดเป็นคนแรก พร้อมชู พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30

สำหรับบรรยากาศก่อนการปราศรัย พปชร. มีชาวบ้านเดินทางมาร่วมเต็มยิมเนเซียมตั้งแต่ช่วงเวลา 13.00 น. ขณะที่ตามกำหนดการเดิม พล.อ.ประวิตร จะขึ้นปราศรัย 17.15 น.แต่ปรากฏว่า ในช่วงที่ พล.อ.ประวิตรยังไม่มาถึง ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับ เนื่องจากมีลมแรง และเสียงฟ้าร้องดังต่อเนื่อง เพราะเป็นช่วงมรสุมพายุฤดูร้อน มีลูกเห็บตกลงมาในบางพื้นที่ของ จ.เชียงใหม่

บิ๊กป้อม

โดยเมื่อเวลา 17.20 น. ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พปชร. ในฐานะกำกับดูแลการเลือกตั้งพื้นที่ภาคเหนือ กล่าวปราศรัยบนเวที ว่า ตนทราบว่ามีพี่น้องชาวเชียงใหม่มานั่งรอ พปชร. อย่างคับคั่งเหมือนเช่นปี 2562 เพื่อมารอฟังการปราศรัยของผู้บริหารพรรค ตนตั้งใจมาหาชาวเชียงใหม่ แต่วันนี้ก็มีพายุโซนร้อนเข้าที่จังหวัดเชียงใหม่ ก็เข้าใจได้ที่อาจจะไม่ได้เจอกันครบทุกคน ล่าสุด ตนไปปราศรัยกับพี่น้องชาวจังหวัดเชียงรายมาประมาณ 10,000 คนท่ามกลางอากาศที่ร้อนมาก แต่พี่น้องยังมีใจมาให้การต้อนรับและสนับสนุนพวกเรา

“ประเทศไทยของเรามีโครงสร้างเป็นฐานพีระมิด เริ่มจากฐานรากหญ้า ก็คือ พี่น้องประชาชน นโยบายที่พรรคพลังประชารัฐ นำเสนอออกมา คือต้องการทำให้คนฐานรากมีความเข้มแข็ง อย่างเช่น บัตรประชารัฐ ที่จะมีการเพิ่มเงินจากมูลค่า 300 เป็น 700 บาท ทันทีเมื่อพรรคพลังประชารัฐได้บริหารประเทศ” ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

นอกจากนี้ ยังมีนโยบายดูแลผู้สูงอายุ 3 4 5 6 7 8 ที่ทุกวันนี้ผู้สู่งอายุได้รับอยู่ที่ 600 ถึง 1000 บาท แต่หลังการเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคพลังประชารัฐ พร้อมดูแลผู้สูงอายุ 60 ปี เอาไปเลย 3000 บาท 70 ปี 4000 บาท และ 80 ปีขึ้นไป 5000 บาท การสร้างความเข้มแข็งให้กับคนฐานรากต่อสิ่งสำคัญที่สุดที่พรรคพลังประชารัฐตั้งใจทำ เพราะเราต้องการสร้างความเข้มแข็งให้กับกลุ่มเปราะบาง

บิ๊กป้อม

ต่อมาเวลา 17.35 น. พล.อ.ประวิตร และคณะที่ในช่วงบ่ายเดินทางไปเวทีปราศรัยและเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของ พปชร. ที่ จ.เชียงรายก่อนนั้น ได้เดินทางมาถึงอาคารยิมเนเซียม ทันทีที่มาถึงประชาชนที่รอฟังการปราศรัยได้ตะโกนร้องต้อนรับเสียงดังกึกก้อง

จากนั้น พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวบนเวทีปราศรัยว่า รู้สึกอบอุ่นใจเป็นอย่างยิ่งท่ามกลางพี่น้องชาวเชียงใหม่ซึ่งเป็นจังหวัดเมืองใหญ่ของไทย มีการท่องเที่ยวก้าวหน้าเป็นอย่างยิ่ง ผมมาในวันนี้พร้อมกับผู้บริหารพรรคอีกหลายคน รวมทั้งว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. และสมาชิก ฝาก พปชร.ไว้กับประชาชนทุกคนด้วย เราพร้อมจะทำงานรับใช้ชาวเชียงใหม่ทุกคน ฝากทุกคนไว้ว่า ให้เลือกผู้สมัคร ส.ส.ของ พปชร. ทุกคน พปชร. ได้คัดสรรคนดี คนเก่ง คนที่ตั้งใจจริงมาเป็นผู้แทน มุ่งมั่น ร่วมมือกับทุกฝ่ายเพื่อพัฒนาแก้ไขปัญหาทุกเรื่องที่เป็นประโยชน์กับคนเชียงใหม่ เราต้องดการแก้ปัญหาทุกเรื่องให้คนเชียงใหม่ให้อยู่ดีกินดี ผลักดันนโยบายที่เป็นประโยชน์ให้กับทุกคน

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า สำหรับนโยบายของ พปชร. ได้แก่ บัตรประชารัฐ 700 บาท ผมจะทำทันทีเมื่อได้เป็นรัฐบาล ลดค่าน้ำมัน ค่าไฟฟ้า ค่าแก๊ส อยู่ในความคิดของ พปชร. ที่จะทำทันทีเช่นเดียวกัน การดูแลคนทุกช่วงวัย เบี้ยผู้สูงอายุ แม่และเด็ก ให้เท่าเทียมกัน ลดปัญหาความเลื่อมล้ำ แก้ปัญหาน้ำท่วม น้ำแล้ง เป็นภารกิจของตนที่จะทำให้ทุกคนมีความเป็นอยู่ที่ดี ไม่ว่าจะน้ำอุปโภค อุปโภค น้ำเพื่อการเกษตร โดยเฉพาะน้ำประปา ต้องมีความสะอาด ตนจะต้องดำเนินงานให้ทุกคนได้ใช้น้ำที่ดี นอกจากนี้ จะลด PM 2.5 ซึ่งสำคัญสำหรับคนเชียงใหม่ โดยจะแก้ทันทีเมื่อเราเข้ามาเป็นรัฐบาล ขณะเดียวกัน เราจะปราบปรามยาเสพติด

บิ๊กป้อม

“การเลือกตั้งที่จะมีขึ้น ขอให้ประชาชนให้โอกาส พปชร. พวกเราอาสาเข้ามานำความรัก สามัคคีมาสู่ประเทศชาติของเรา หมดเวลาแล้วที่คนไทยจะมาทะเลาะกันเอง ต้องจับมือกัน นำประเทศไปสู่ก้าวหน้า เพื่อความสงบของคนไทยทุกคน ฝากกับทุกคนว่า ถ้าอยากให้ประเทศมีความรัก สงบสุข สันติภาพเกิดขึ้น และมีความเป็นหนึ่งเดียวต้องเลือก พปชร. ฉะนั้น ผมฝากชาวเชียงใหม่ว่า ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคพร้อมที่จะทำงานให้กับทุกคนในการแก้ปัญหาของทุกเรื่อง เพื่อความสงบสุข ความอยู่ดีกินดีของคนทุกระดับ” พล.อ.ประวิตร กล่าว

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ใช้เวลาปราศรัยประมาณ 10 นาที จากนั้นได้เดินทางลงไปพบปะประชาชน โดยมีชาวบ้านมาคล้องมาลัย และให้กำลังใจ ตะโกนขอให้เป็นนายกฯ และ ลุงป้อมสู้ ๆ โดย พล.อ.ประวิตรยิ้มรับ แม้จะสีหน้าอ่อนเพลียเพราะต้องเดินทางถึงปราศรัยถึง 2 จังหวัด นอกจากนี้ ยังมีประชาชนมาหอมแก้ม กอด และขอถ่ายรูป รวมถึงเดินไปส่ง พล.อ.ประวิตรขึ้นรถเพื่อเดินทางกลับ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo