Politics

พปชร. เปิดเวที สะท้อนปัญหา ‘ถกสุขภาพประชาชน’ ร่วมค้นหาทางออก เดินหน้ายกระดับคุณภาพชีวิต

พปชร. เปิดเวที สะท้อนปัญหา ‘ถกสุขภาพประชาชน’  ร่วมค้นหาทางออก เดินหน้ายกระดับคุณภาพชีวิต

วันที่ 15 มีนาคม 2566 นายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์  ทีมโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร. ) และภญ.นพวรรณ หัวใจมั่น ว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม.เขตบางเขน ร่วมการเสวนาเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในหัวข้อ “สานพลัง เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต” โดยหน่วยงานสาธารณสุข ประกอบด้วย

พปชร.

นายแพทย์จิรวัฒน์  เชี่ยวเฉลิมศรี อาจารย์อายุรแพทย์โรคภูมิแพ้และภูมิคุ้มกันทางคลินิก  ศูนย์การแพทย์ปัญญานันทภิกขุ ชลประทาน มหาวิทยาลัยศรนีนครินทร์วิโรฒ และศ.ดร.ศิวัช พงษ์เพียจันทร์ ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและพัฒนาการป้องกันและจัดการภัยพิบัติ ผู้เชี่ยวชาญด้านสิ่งแวดล้อม ร่วมถ่ายทอดความรู้การดูแลสุขภาพให้กับประชาชน

ซึ่งในครั้งนี้มีประชาชนเข้ามาร่วมรับฟังแนวทางการแก้ไขปัญหา และการป้องกันอย่างถูกวิธี

พปชร.

ถกเรื่องสุขภาพ ส่งผลต่อการดำเนินชีวิต ประกอบอาชีพ

โดยนายรัฐภูมิ เปิดเผยว่า  หลังจากที่ได้รับการร้องเรียนถึงปัญหาจากผลกระทบการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ที่ผ่าน มีผลต่อการดำรงชีวิตที่ต้องเผชิญต่อปัจจัยเสี่ยงในโรคภัยต่างๆ  เช่น ภูมิแพ้ ซึ่งมาจากเรื่องสุขภาพและสภาวะอากาศที่มีการเปลี่ยนแปลง

เวทีครั้งนี้เป็นการเปิดรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ในเรื่องปัญหาสุขภาพที่เกิดขึ้น และมีผลต่อการดำเนินชีวิตและปากท้องในการประกอบอาชีพ

พปชร.

จึงเชิญผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์เฉพาะทางมาให้ความรู้ และแนวทางการปฏิบัติตัว ทั้งด้านการป้องกันส่วนบุคคล และระดับชุมชนที่จะหาเครื่องมือในการป้องกันหรือบรรเทาปัญหาสุขภาพ ที่จะนำไปสู่แนวทางการช่วยเหลือให้ตรงจุด

สอดรับกับแนวทางของพรรคในการดูแลความเป็นอยู่ของประชาชนทุกกลุ่ม โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ซึ่งเป็นนโยบายของพรรคในการลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม และก้าวข้ามความขัดแย้ง พัฒนาทุกพื้นที่

“เราจะรวบรวมข้อมูล และข้อเสนอแนะ ปัญหาของประชาชนในทุกด้าน เพื่อนำเสนอต่อพรรค เพื่อให้เป็นข้อมูลเพิ่มเติมในการวิเคราะห์ปัญหาเพื่อช่วยเหลือประชาชนในเชิงพื้นที่ ให้สอดรับกับบริบทและวิถีชีวิตของประชาชน” นายรัฐภูมิ กล่าว

พปชร.

9347

IMG 0554

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo