General

พปชร. ผลักดัน ‘สร้างอาชีพให้แม่เลี้ยงเดี่ยว’ พร้อมสานต่อ ‘มารดาประชารัฐ’ ดูแลสตรีทั่วหน้า รับวันสตรีสากล

พปชร. ร่วมเสวนาวันสตรีสากล สานต่อนโยบาย ‘มารดาประชารัฐ’ ดูแลสตรีทั่วหน้า พร้อมดัน ‘สร้างอาชีพออนไลน์เพื่อแม่เลี้ยงเดี่ยว’ สร้างรายได้ยั่งยืน

วันที่ 2 มีนาคม 2566  เนื่องจากในวันที่ 8 มีนาคม จะเป็นวันสตรีสากล ทางมูลนิธิเพื่อนหญิง ร่วมกับ มูลนิธิพิทักษ์สตรี ได้จัดงานเสวนาภายใต้หัวข้อ “ผู้หญิงส่งเสียงเรียกร้องพรรคการเมือง” โดยได้มีการขอเชิญตัวแทนจากพรรคการเมือง 8 พรรค เข้าร่วมการเสวนา

พปชร.

ดูแลแม่เลี่ยงเดี่ยว สร้างอาชีพออนไลน์ยั่งยืน

โดยพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้ส่ง น.ส.ณิรินทร์ เงินยวง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตบึงกุ่ม คันนายาว เป็นตัวแทนของพรรค ซึ่ง น.ส.ณิรินทร์ กล่าวว่า ตนเป็นคุณแม่ลูกสอง ผ่านประสบการณ์การหย่าร้าง จึงพยายามศึกษาในเรื่องสุขภาพจิตของเด็ก ในครอบครัวภายหลังพ่อแม่หย่าร้าง ถือว่าเป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญ เพราะในระยะยาวจะเกิดผลกระทบ และเด็กก็ถือเป็นอนาคตของชาติ

หากถ้าตนได้รับโอกาสและความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชน ก็จะผลักดันให้ภาครัฐ มีศูนย์เฉพาะทางหรือคลีนิคให้คำปรึกษาสำหรับเด็กที่ต้องอยู่ในครอบครัว ที่ใช้คำพูดหรือการกระทำที่รุนแรง รวมถึงการหย่าร้างของผู้ปกครอง ซึ่งไม่อยากให้ทุกคนมองข้ามในเรื่องนี้

พปชร.

นอกจากนี้ จะผลักดันให้เกิดการสร้างอาชีพทางออนไลน์ ให้กับผู้หญิงที่มีภาระหน้าที่ต้องดูแลลูกและครอบครัว ไม่สามารถออกไปทำงานนอกบ้านได้ เพราะการหย่าร้างทำให้เกิดภาวะคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว โดยที่ฝ่ายชายไม่ได้กลับมาดูแล ทำให้ปัญหาตกอยู่ที่ฝ่ายหญิง

เราจึงต้องหาทางให้เขาอยู่ได้อย่างเข้มแข็งและแข็งแรง รวมถึงสามารถก้าวข้ามปัญหาทุกอย่างให้ได้ ตามนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ

พปชร.

สานต่อนโยบายมารดาประชารัฐ ดูแลสตรีทุกช่วงวัย

น.ส.ณิรินทร์ ยังกล่าวต่อถึงในส่วนของพรรคพลังประชารัฐว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เห็นคุณค่าและให้ความสำคัญกับผู้หญิงมาตลอด เห็นได้จากนโยบายมารดาประชารัฐตั้งแต่ปี 62 จนมาถึงปีนี้ ทางพรรคก็ได้ประกาศนโยบายดูแลทุกช่วงวัยไม่ว่าจะเป็น แม่ หรือบุตร ในแคมเปญ นโยบายจากครรภ์มารดา สู่บุตร ธิดา ประชารัฐ  “แม่ บุตร ธิดา ประชารัฐ”

พปชร.

โดยจะมีการสนับสนุนเงินให้กับสตรีที่ตั้งครรภ์เดือนละ 10,000 บาท เป็นเวลา 5 เดือนจนกว่าจะคลอด และเงินช่วยดูแลบุตรอีกเดือนละ 3,000 บาท จนถึง 6 ขวบ เพื่อให้สตรีได้มั่นใจว่า พรรคพลังประชารัฐจะดูแลเพศแม่ให้ดี

เพราะปัจจุบันจำนวนเพศหญิงมีมาก และก็มีปัญหาตามมาอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการภาระดูแลครอบครัว หรือการเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว ซึ่งพลเอกประวิตรได้เล็งเห็นถึงปัญหาเหล่านี้ จึงนำมาเป็นนโยบายเพื่อดูหญิงไทยทุกคน ตามที่ท่านเคยพูดไว้ว่า “จะดูแลคนไทยทุกคน เพราะผมไม่เคยทิ้งใครไว้ข้างหลัง”

พปชร.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo