Politics

‘อุ๊งอิ๊ง-เศรษฐา’ ร่วมประชุมใหญ่ ‘เพื่อไทย’ เดินหน้ากวาด 310 เสียงเข้าทำเนียบ!

“พรรคเพื่อไทย” จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566 “อุ๊งอิ๊ง-เศรษฐา” ร่วมด้วย “นพ.ชลน่าน” ประกาศไม่สน 250 ส.ว. เดินหน้าแลนด์สไลด์ มั่นใจได้ 310 เสียงเดินหน้าเข้าทำเนียบรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคเพื่อไทย จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566 โดยมีนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค กรรมการบริหารพรรคและสมาชิกเข้าร่วมประชุม

เพื่อไทย

โดย นพ.ชลน่าน กล่าวว่า การประชุมใหญ่วันนี้เป็นการกำหนดกิจกรรมทางการเมือง และเป็นโอกาสดีที่สมาชิกมาผนึกกำลังกัน ในนามหัวหน้าพรรค ขอรวมพลังใจของทุกคน ประกาศ ชูธง ปักชัย แลนด์สไลด์เพื่อไทยทั้งแผ่นดิน เพราะวันนี้ประเทศไทยถือว่าอยู่จุดต่ำสุด กำลังอยู่ในภาวะวิกฤติ ไร้ทิศทาง ประชาชนมืดมน หมดหวัง มีแต่ความทุกข์ยาก มีแต่ความยากจน มีหนี้สิน

“ผมเชื่อมั่นว่าพรรคเพื่อไทยเท่านั้นที่จะเปลี่ยนแปลงจุดนี้ได้ และที่ผ่านมาเคยประกาศยุทธศาสตร์และเป้าหมายการชนะเลือกตั้งอย่างถล่มทลายได้ ส.ส. มากกว่า 250 ที่นั่ง ขณะนี้ไม่กังวลกับอำนาจและหน้าที่ของ ส.ว. อีกต่อไป เพราะมั่นใจว่าจะผ่านจุด 250 เสียงขึ้นไปได้ จึงขอประกาศหมุดหมายที่ 2 คือต้องได้อำนาจจากประชาชน 310 เสียงขึ้นไป ซึ่งจะเป็นเสียงที่บอกกับผู้มีอำนาจในขณะนี้ ว่าต้องการกำจัดระบอบประยุทธ์ให้สิ้นซาก เพราะเป็นระบอบที่อันตรายที่สุด ทำลายประชาชน” นพ.ชลน่าน กล่าว

เพื่อไทย

ดังนั้น ต้องร่วมกันเดินหน้าสร้างหมุดหมายที่ 2 เพื่อสร้างพรรคเพื่อไทยให้เป็นรัฐบาล วันนี้ไม่มีคำว่ารักพี่ เสียดายน้อง ไม่มีคำว่าเกรงใจ มีแต่คำว่าต้องกาเพื่อไทย 2 ใบทั้งคน ทั้งพรรคเพื่อแลนด์สไลด์เท่านั้น และผลสำรวจความนิยมขณะนี้ พบว่าสีแดงเต็มพื้นที่ และมั่นใจว่าภาคใต้จะต้องมีสีแดงเต็มพื้นที่เช่นกัน

นพ.ชลน่าน กล่าวอีกว่า พรรคเพื่อไทยมีนโนบายคิดใหญ่ มีบุคลากรที่ทำเป็น ซึ่งนโยบายที่เคยทำสำเร็จมาแล้ว ถือเป็นจุดแข็งที่สุดของพรรค การเลือกตั้งครั้งนี้พรรคจะต่อยอดนโยบายด้วยการนำนวัตรกรรมและเทคโนโลยีเข้ามาช่วย เพราะต้องการลดรายจ่าย สร้างรายได้และเพิ่มโอกาส ทั้งนโยบายค่าแรง 600 บาท ฐานเงินเดือนปริญญาตรี 25,000 บาท 1 ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์ เพื่อให้ประชาชนยืนด้วยขาตัวเองได้

เพื่อไทย

ทั้งนี้ เหลือเวลาอีก 2 เดือนที่จะมุ่งเข้าสู่เส้นชัย ซึ่งเป็นเส้นชัยของประชาชน และประเทศ พรรคจะมุ่งเข้าสู่ทำเนียบรัฐบาลเพื่อเป็นรัฐบาลในนามพรรคเพื่อไทย จึงถึงเวลาแล้วที่จะขอโอกาสจากประชาชนมาผนึกกำลังกันเปลี่ยนแปลงประเทศผ่านการเลือกตั้ง ภายใต้ยุทธศาสตร์เพื่อไทยแลนด์สไลด์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับวาระการประชุมวันนี้ ที่ประชุมไม่มีวาระพิจารณาแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี โดยหัวหน้าพรรคระบุว่า จะมีความชัดเจนหลังประกาศยุบสภา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo