Politics

จับตา!! ‘เพื่อไทย’ เตรียมเปิด ‘แคนดิเดตนายกฯ’ ลั่นมีมากกว่า 3 ชื่อ

จับตา!! “เพื่อไทย” เตรียมเปิด “แคนดิเดตนายกฯ” ลั่นมีมากกว่า 3 ชื่อ แย้ม “สมศักดิ์” ย้ายซบหรือไม่ต้องรอลุ้น

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้า พรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย ให้ประกาศตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคว่า ขณะนี้เรากำลังประมวลและเตรียมเสนอรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีทั้ง 3 คนของพรรค ต่อคณะกรรมการบริหารพรรค เนื่องจากเรามีรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีมากกว่า 3 รายชื่อ จึงอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาว่าจะเรียงลำดับอย่างไร โดยคาดว่าจะนำเข้าสู่การพิจารณาใกล้ช่วงที่จะมีการยุบสภา

เพื่อไทย

เมื่อถามว่า ที่แน่ ๆ มีชื่อนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และนายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และที่ปรึกษาคณะกรรมการนโยบายเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทยใช่หรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ฟังเสียงจากประชาชน แนวโน้มจะเป็นเช่นนั้น

ส่วนการแบ่งเขตเลือกตั้งใหม่ ทำให้พื้นที่เป้าหมายของพรรคเพื่อไทยลดลง และไปเพิ่มในพื้นที่ภาคใต้แทนนั้น นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ยอมรับว่าพื้นที่ที่เรามีความเข้มแข็ง ในพื้นที่ภาคเหนือ โดยเฉพาะในจังหวัดเชียงใหม่และเชียงราย เกิดผลกระทบ และมีการไปเพิ่มในพื้นที่ภาคใต้แทน เมื่อดูผลตอบรับพบว่าเรามีกระแสเพิ่มขึ้นไม่ว่าภาคไหนก็ตาม ฉะนั้นเรามีโอกาสอยู่

เพื่อไทย

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีปัญหาเรื่องของการวางตัวผู้สมัครหรือไม่ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า จริง ๆ ในพื้นที่ที่มีการเปลี่ยนแปลง เราได้มีการจัดตัวผู้สมัครไว้ครบหมดแล้ว เหลือแค่ขั้นตอนในการรับฟังความเห็น และประกาศชื่อกับคณะกรรมการบริหารพรรคเท่านั้น หากมีผลกระทบเราก็จะไปดูว่า ผู้สมัครและว่าที่ผู้สมัครของเรา มีความรู้ความสามารถที่เหมาะสมทุกเขต หากพื้นที่ไหนหายไปไม่มีเขตเป็นของตัวเอง ส่วนใหญ่เราจะให้ขึ้นบัญชีรายชื่อ

เมื่อถามว่า ก่อนที่จะมีการยุบสภา จะมีบ้านใหญ่และบิ๊กเนม เปิดตัวเข้าพรรคเพิ่มหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เราจะเปิดไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะมีการประกาศยุบสภา

เพื่อไทย
นายสมศักดิ์ เทพสุทิน

ส่วนกรณีที่มีข่าวว่านายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ จะมาเข้าร่วมกับพรรคเพื่อไทยด้วยนั้น นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ต้องรอการตัดสินใจครับ แม้ขณะนี้จะเป็นช่วงปิดสมัยประชุม แต่อายุสภายังอยู่ ฉะนั้น การเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ ก็จะเกิดขึ้นในช่วงอาทิตย์นี้หรืออาทิตย์หน้า ซึ่งก็น่าจะเห็นทั้งหมด”

ถามย้ำว่า แสดงว่านายสมศักดิ์ มีโอกาสมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยแน่ ๆ ใช่หรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ก็ต้องรอฟังและรอดูคณะกรรมการบริหารพรรค ตอนนี้ไม่สามารถประกาศอะไรได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo