Politics

‘ศุภชัย’ ลั่นศาลรับคำร้องกรณี ‘ศักดิ์สยาม’ ไม่เกี่ยวคดีทุจริต-อย่าโยงพรรคภูมิใจไทย

“ศุภชัย”ชี้ ศาลรับคำร้องวินิจฉัย “ศักดิ์สยาม ชิดชอบ”  เป็นเรื่องคุณสมบัติความเป็นรัฐมนตรี ไม่ใช่คดีเกี่ยวกับการทุจริต ลั่นอย่าโยงพรรคภูมิใจไทย 

นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนสมาชิก พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ถูกศาลรัฐธรรมนูญมีคําสั่งรับคําร้องไว้พิจารณาวินิจฉัย กรณีหุ้นของ หจก. บุรีเจริญ คอนสตรัคชั่น และให้ผู้ถูกร้องยื่นคําชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาต่อศาลรัฐธรรมนูญภายในสิบห้าวัน นับแต่วันที่ได้รับสําเนานั้น

ศุภชัย

นายศุภชัย กล่าวว่า คําร้องดังกล่าว เป็นเรื่องการร้องเกี่ยวกับคุณสมบัติของรัฐมนตรี ของนายศักดิ์สยาม ในฐานะรัฐมนตรี โดยเป็นเรื่องการร้องเกี่ยวกับคุณสมบัติ เช่นเดียวกับกรณีที่เคยมีการร้องกรณีการถือหุ้นสหกรณ์ของ นายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี หรือกรณีการซุกหุ้นของนายทักษิณ ชินวัตร

ดังนั้น จึงมิใช่กรณีกล่าวหาว่ามีการทุจริต กรณีนายศักดิ์สยาม มิใช่ในตำแหน่งเลขาธิการพรรค ซึ่งเป็นเรื่องที่นายศักดิ์สยาม ต้องชี้แจงพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตน ต่อศาลรัฐธรรมนูญเป็นการเฉพาะตน การถูกร้องและศาลรัฐธรรมนูญมีมติ และคำสั่งออกมา มิได้เกี่ยวข้องกับพรรคภูมิใจไทย

ทั้งนี้ การที่มีผู้พยายามออกมาบิดเบือน โดยการกล่าวหาว่า เป็นคดีทุจริต หรือโยงว่ามีความเกี่ยวข้องกับพรรคภูมิใจไทย จึงเป็นความเท็จ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo