Politics

หมาว่อนสภา! ‘อมรัตน์’ ฟาด ‘บิ๊กตู่’ แรง เจอสวนกลับสุภาพสตรีปากหมา!

หมาว่อนสภา! “อมรัตน์” ฟาดแรง “บิ๊กตู่” พูดหมา ๆ เจอ “นิโรธ” สวนกลับสุภาพสตรีปากอย่างกับหมา!

ที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ใน การประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 2 เป็นประธานการประชุมเพื่อพิจารณาญัตติเปิดอภิปรายทั่วไป เพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรีโดยไม่มีการลงมติ ตามม.152 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2560

อมรัตน์

ท่านพูดหมา ๆ อย่างนั้นได้อย่างไร

ทั้งนี้ ระหว่างที่นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (กก.) อภิปรายตอนหนึ่งช่วงท้ายถึงการเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรมให้กับผู้ถูกดำเนินคดีทางการเมือง ทั้งมาตรา 112 มาตรา 116 และพ.ร.บ.คอมทั้งหมด นอกจากนี้ เมื่อเร็ว ๆ นี้พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ ระบุว่า จะปิดประตู นิรโทษกรรม ตนขอถามว่าท่านพูดหมา ๆ อย่างนั้นได้อย่างไร

อมรัตน์

นายกฯ พูดหมา ๆ

ทำให้นายศุภชัย กดปิดไมค์และขอให้นางอมรัตน์ ถอนคำพูด “นายกฯ พูดหมา ๆ” โดยนางอมรัตน์ได้ถอนคำพูดพร้อมระบุซ้ำว่า “ขอถอนคำพูดว่านายกฯ พูดหมา ๆ” นายศุภชัย จึงติงว่า ให้ถอนคำพูดก็พอไม่ต้องย้ำ ในสภาฯ แห่งนี้เป็นสภาทรงเกียรติถึงแม้เราจะไม่พอใจกันเป็นการส่วนตัว แต่ก็ควรให้เกียรติซึ่งกันและกัน ไม่ควรจะนำคำพูดที่ไม่เหมาะสมมาใช้

โดยนางอมรัตน์ กล่าวสวนว่า ตนนำคำพูดที่ประชาชนฝากมา นายศุภชัย กล่าวตอบว่า จะนำคำพูดที่ประชาชนฝากมาพูดไม่ได้ ท่านอยู่ที่นี่ท่านเป็นสมาชิกผู้ทรงเกียรติจะนำคำพูดที่ไม่มีหลักมาพูดไม่ได้

อมรัตน์

ปากอย่างกับหมา

จากนั้นนายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสรรค์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ลุกขึ้นประท้วงประธานว่า การอภิปรายลักษณะนี้เป็นการใช้คำพูดที่หยาบและมีการพูดเพื่อตอกย้ำจะถอนและยังตอกย้ำ ซึ่งคำพูดเหล่านี้ล้วนเป็นพิษต่อร่างกายเขาทั้งนั้น จึงขอให้ท่านประธานอย่าให้นางอมรัตน์พูดตอกย้ำเช่นนี้อีก

“สุภาพสตรีไม่น่ารักครับแบบนี้ สมาชิกที่เป็นสุภาพสตรีแบบนี้ปากอย่างกับหมา” นายนิโรธ กล่าว

อมรัตน์

ทำให้นายศุภชัย จึงสั่งให้นายนิโรธถอนคำพูด นายนิโรธ จึงย้ำว่าขอถอนที่ว่า “สุภาพสตรีปากหมา” ขอถอนออก นางอมรัตน์ กล่าวว่า “ไม่เป็นไรค่ะ” จากนั้นนายศุภชัย จึงสั่งห้ามพูดคำนี้อีก และขอให้เจ้าหน้าช่วยตัดออกด้วยเพราะเก็บไว้ก็อายลูกหลานในอนาคต

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo