Politics

‘อมรัตน์’ มอบถุงดำให้ ‘นายกรัฐมนตรี’ ลั่นไปคิดเองว่าจะใช้อย่างไร!!

“อมรัตน์” ส.ส.พรรคก้าวไกล มอบถุงดำให้ “นายกรัฐมนตรี” กลางที่ประชุมสภาฯ ลั่นไปคิดเองว่าจะใช้อย่างไรพร้อมทวงถามการปฏิรูปตำรวจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ครั้งที่ 15 (สมัยสามัญประจำปีครั้งที่หนึ่ง) วาระปรึกษาหารือก่อนเข้าสู่ระเบียบวาระการประชุม นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวว่า ในยุคสมัยวิกฤติผู้นำ มีแต่สิ่งเลวร้ายเกิดขึ้นไม่เว้นแต่ละวัน ทุกอย่างยากลำบากไปหมดแม้แต่ประชาชน จะแยกโจรกับตำรวจก็เป็นเรื่องแยกยาก วิกฤติศรัทธาเกิดต่อเนื่องกันไปเป็นลูกระนาดถึงทุกองค์กร

อมรัตน์

องค์กรตำรวจที่สลายการชุมนุมก็ได้เห็นกันแล้วว่า เป็นการสลายการชุมนุมที่เกินกว่าเหตุ ไม่ได้สัดส่วน ส่วน คฝ. ก็ทำตัวเป็นผู้ปะทะกับฝูงชนเสียเอง มีการยิงแก๊สน้ำตาใช้กระสุนยางโดยไม่จำเป็น ไม่เฉพาะผู้มาชุมนุมเท่านั้น แต่คนที่อยู่บริเวณนั้นได้รับความเดือดร้อนด้วย ผู้อยู่อาศัยบริเวณแฟลตดินแดงได้รับแก๊สน้ำตาจนเสียสุขภาพไปหมด

อย่างกรณีผู้หญิงอายุ 61 ปี มือเปล่าก็ถูกตั้งข้อหาทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งเป็นข้อหาร้ายแรง เรื่องนี้มีคลิปซึ่งตำรวจจะต้องถูกดำเนินคดีกลับแน่นอน ล่าสุดที่สร้างความสะทือนใจให้กับคนไทยมากคือคลิปผู้กำกับใช้ถุงพลาสติกคลุมหัวรีดทรัพย์ผู้ต้องหา มันเกิดขึ้นได้อย่างไร

อมรัตน์

ทวงถามการปฏิรูปองค์กรตำรวจ

จึงขอทวงถามการปฏิรูปองค์กรตำรวจที่ได้เขียนไว้ในรัฐธรรมนูญ 60 บัดนี้ไปถึงไหนแล้ว ซึ่งเรื่องนี้ขอถามไปยังนายกรัฐมนตรีในฐานะผู้กำกับดูแล สตช.ว่าจะรับผิดชอบอย่างไร ในเมื่อการปฏิรูปตำรวจไม่เกิดขึ้น และยังมีคำสั่ง คสช. ที่รวบอำนาจการบริหารองค์กรตำรวจเข้าสู่ศูนย์กลาง การไม่กระจายอำนาจ เป็นต้นเหตุนำไปสู่ซื้อขายตำแหน่ง วิ่งเต้น

“แด่ความโง่ โอหัง ปล่อยปะละเลยและฟ้องคดีกับคนตัวเล็กตัวน้อย ในฐานะเป็นผู้แทนประชาชน ขอมอบถุงดำให้นายกรัฐมนตรีไปพิจารณาเอาว่าจะใช้กับตัวเองอย่างไรบ้าง” นางอมรัตน์ กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo