Politics

‘บิ๊กตู่’ ลุกแจงสภา! ยันรัฐบาลทำงานตามหลักหาร ไม่ละเว้น ไม่เอื้อประโยชน์ใคร

“บิ๊กตู่” ลุกแจงสภาผู้แทนราษฎร ยืนยันรัฐบาลทำงานตามหลักการ หลักเกณฑ์ ไม่ละเว้น เป็นไปตามกฎหมาย ไม่เอื้อประโยชน์หรือละเว้นการตรวจสอบให้กับใคร

ที่รัฐสภา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กล่าวชี้แจงในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งนายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยสาระสำคัญ ดังนี้

บิ๊กตู่

นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการอภิปรายของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งได้รับฟังมาตั้งแต่เริ่มต้น มีการแสดงความคิดเห็น กล่าวตักเตือน และกล่าวหา หลายเรื่องไม่ถูกต้อง ทั้งนี้ รัฐบาลได้ดำเนินการในหลาย ๆ เรื่อง เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนมาอย่างต่อเนื่องแล้ว ตั้งแต่ในระดับฐานราก SMEs วิสาหกิจชุมชน สหกรณ์ กองทุนหมู่บ้าน ประชาชนผู้มีรายได้น้อย แก้ปัญหาความยากจนแบบมุ่งเป้า เป็นต้น จึงขอให้ศึกษาและติดตามผลการดำเนินงานของรัฐบาลด้วย

สำหรับการทุจริต นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ไม่มีความเกี่ยวโยงกับบุคคลต่าง ๆ ที่ฝ่ายค้านได้กล่าวถึง และเน้นย้ำว่าไม่เคยเอื้อประโยชน์ หรือละเว้นการตรวจสอบให้กับใคร สามารถตรวจสอบได้ และจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องชี้แจงต่อไป สำหรับเรื่องที่ดี ๆ รัฐบาลจะรับไว้ ส่วนประเด็นใดที่ไม่ถูกต้อง จะให้ส่วนที่เกี่ยวข้องชี้แจงต่อไป

บิ๊กตู่

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีขอให้การอภิปรายอยู่ในกรอบ ไม่ใช้โอกาสในการหาเสียงให้กับพรรคตนเอง ขอให้เป็นไปตามกติกา มารยาทของสภาผู้แทนราษฎร ยืนยันรัฐบาลทำงานตามหลักการหลักเกณฑ์ ไม่เคยปล่อยปะละเว้น เป็นไปตามกฎหมาย ขอให้เคารพกระบวนการยุติธรรม

“นายกรัฐมนตรีไม่ต้องการให้อำนาจนิติบัญญัติเข้ามายุ่งกับฝ่ายบริหารมากเกินไป บางเรื่องที่เป็นเรื่องการบริหารแผ่นดิน ก็ขอให้เป็นเรื่องของฝ่ายบริหารได้จัดการ หากไม่ดีขอให้ไปร้องทุกข์ตามกระบวนการ” นายอนุชา ระบุ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK