Politics

ขอรับไว้ด้วยใจนะจ๊ะ! ‘บิ๊กตู่’ ติด TOP 5 คนอยากให้ดอกกุหลาบวันวาเลนไทน์

“บิ๊กตู่” ติด TOP 5 คนอยากให้ดอกกุหลาบวันวาเลนไทน์ บอกขอบคุณ ขอรับไว้ด้วยใจนะจ๊ะ ยืนยันไม่เคยเกลียดไม่เคยโกรธใคร

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่ในวันวาเลนไทน์หรือไม่ ว่า ผมบอกแล้วไง ผมรักทุกคน รักทุกวัน วันวาเลนไทน์ถือเป็นวันสำคัญ ซึ่งจริง ๆ ถือเป็นวันของต่างประเทศ วันนี้กลายเป็นของไทยไปด้วยแล้ว ก็ยินดี

บิ๊กตู่

ขอรับไว้ด้วยใจนะจ๊ะ

“ใครที่ยังไม่มีแฟนก็ขอให้มีแฟนทุกคน ใครยังไม่แต่งงานก็ขอให้แต่งงานทุกคน ถ้าพยายามมาหลายปียังไม่สำเร็จก็พยายามต่อไป ขอให้มีความสำเร็จนะจ๊ะ” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่นายกฯ ติดอันดับที่ 5 มีคนอยากมอบดอกกุหลาบให้ในวันวาเลนไทน์ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ต้องขอบคุณ ขอรับไว้ด้วยใจนะจ๊ะ นายกฯ ก็มอบดอกไม้ในดวงใจของนายกฯ ให้กับทุกคนเหมือนกัน นายกฯ ไม่มีอะไรกับใครทั้งสิ้น นายกฯมีแต่ความปรารถนาดีให้กับคนทุกกลุ่มทุกฝ่าย ไม่ว่าจะชอบไม่ชอบแต่นายกฯ ไม่เคยเกลียดไม่เคยโกรธ บางเวลาก็มีอารมณ์บ้างก็แค่นั้นเอง เพราะเราคือคนไทยด้วยกันไม่ใช่หรือ เราควรจะมอบความรักความปรารถนาดีให้กันและกัน สนับสนุนกำลังใจให้กันและกัน มีข้อบกพร่องหรือมีปัญหาอะไรต่างๆ ก็ตาม ก็ถามมาก็ตอบไป

“ผมเป็นคนพูดความจริง และผมก็ตอบยืนยันในส่วนที่ผมตอบได้ไป หลายเรื่องอยู่ในกระบวนการก็ต้องว่าในกระบวนการ ฉะนั้นการที่จะกล่าวอ้างว่าใครผิดหรือใครถูกซึ่งตามระบบแล้วจะต้องผ่านกระบวนการยุติธรรม ฉะนั้นการที่จะพูดจะว่าใครมันก็เป็นสิทธิ์ของท่านนั่นแหละ ไม่มีใครอยากเห็นความวุ่นวาย หรือฟ้องร้องอะไรกันมากมาย” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

บิ๊กตู่

เราต้องรักกันให้มาก

ดังนั้น ขอให้ระลึกไว้ด้วยว่าการพูดให้ร้ายคนก็สนองตัวเองเหมือนกันเมื่อทำไม่ดีใช่หรือไม่ เราเป็นศาสนาพุทธและตรงนี้ก็มีชาวมุสลิมศาสนาอิสลามด้วย เหมือนกันหรือไม่ทุกศาสนาให้คนเป็นคนดีหมด เราต้องรักกันให้มากไม่ใช่รักกันเฉพาะวันวาเลนไทน์ รักกันได้ทั้งปี ทั้งวัน ทั้งคืน ทั้งเดือน ตลอดชีวิตนั่นแหละเราต้องรักกันถ้าเราไม่รักกันแผ่นดินเราก็จะไม่สงบนะจ๊ะ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ความรักมันจะก่อให้เกิดความร่วมมือและปัญหาต่างๆเราจะแก้ไขไปได้ด้วยกัน พร้อม ๆ กัน ด้วยความเข้าใจซึ่งกันและกัน สงสัยก็ถามมา แต่ถ้าท่านไปคิดเอาเองว่าไอ้นี่มันผิดไอ้นี่มันถูกท่านต้องถามหลักการและเหตุผลก่อน เพราะเราไม่สามารถที่จะไปให้ร้ายคนได้อันนี้ตามกฎหมาย ฉะนั้นจะต้องมีหลักฐานชัดเจนซึ่งจะเห็นว่าวันนี้หลายเรื่องที่ประเดประดังเข้ามามีหลักฐาน ตนก็สั่งการไปดำเนินคดีหมด

ประเด็นสำคัญคือมีทั้งผู้ให้และผู้รับใช่หรือไม่ ฉะนั้นถ้าผู้ให้ไม่ให้ เมื่อเขาเรียกก็ฟ้องแจ้งความไม่ต้องไปกลัวเขา ฟ้องใครไม่ได้ให้มาฟ้องนายกฯจะสอบให้ ซึ่งจริงๆ แล้วมีขั้นตอนกระบวนการอยู่แล้วร้องทุกข์กล่าวโทษแจ้งความ ถ้าคิดว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมให้แจ้งมาที่สำนักนายกรัฐมนตรี ตนจะสั่งไล่ติดตามให้ก็แล้วกัน เพื่อหาหลักฐานดำเนินคดีให้ได้ตามระเบียบกฎหมาย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK