Politics

‘อนุทิน’ อวยพร ‘บิ๊กตู่’ ขอให้ประสบความสำเร็จ หลังเตรียมเปิดตัว ‘รทสช.’

“อนุทิน” อวยพร “บิ๊กตู่” ขอให้ประสบความสำเร็จ! หลังเตรียมเปิดตัวแคนดิเดตนายกฯ “รวมไทยสร้างชาติ” ย้ำประชาธิปไตยดีที่สุด ขนาด “ทหาร” ยังเลือกเข้าสู่ระบบ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกระแสข่าวเรื่องพรรครวมไทยสร้างชาติ จะเปิดตัว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคในวันที่ 9 มกราคมนี้ ว่า ขอแสดงความยินดีกับท่าน

อนุทิน 51662

จากนั้นผู้สื่อข่าวถามถึงความคิดเห็นเรื่องที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะมีสถานะ “นักการเมือง” เต็มตัว นายอนุทิน ตอบว่า ท่านเป็นนักการเมืองอยู่แล้ว เป็นนายกฯ ก็ต้องเป็นนักการเมืองในพาสสปอร์ต ไม่มีอาชีพรัฐมนตรี มีแต่อาชีพนักการเมือง

“ขอเป็นกำลังใจให้ท่าน ให้ประสบความสำเร็จในเส้นทางการเมือง มันแสดงว่าระบอบประชาธิปไตยดีที่สุด ขนาดคนในวงการทหาร ยังเข้ามาดำเนินการ ภายใต้ระบอบนี้ ผมไม่มีอะไรจะแนะนำท่าน ท่านมีวัยวุฒิ และคุณวุฒิ เป็นนายกฯ มา 8 ปี อย่าไปสอนจระเข้ว่ายน้ำ” นายอนุทิน กล่าว

อนุทิน 1
อนุทิน ชาญวีรกูล

จากนั้นผู้สื่อข่าวถามถึงเรื่องโอกาสในการจับมือตั้งรัฐบาล นายอนุทิน กล่าวว่า ให้ไปดูผลการเลือกตั้ง มันต้องฟังการตัดสินใจของประชาชนด้วย

เมื่อถามเรื่อง พล.อ.ประยุทธ์ จะเป็นคู่แข่งทางการเมือง นายอนุทิน ตอบว่า เป็นทางเลือกของประชาชนมากกว่า ยิ่งมีทางเลือกมาก คนไทยยิ่งได้ประโยชน์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo