General

‘อนุทิน’ ขออย่าขวาง ‘พ.ร.บ.กัญชา’ อยากให้คิดใหม่ ทำเพื่อประชาชน

‘อนุทิน’ ขออย่าขวาง ‘พ.ร.บ.กัญชา’ อยากให้คิดใหม่ทำเพื่อประชาชน ย้ำประกาศ สธ. มีความศักดิ์สิทธิ์ ลงโทษผู้ฝ่าฝืนแล้ว 

วันนี้ (19 ธ.ค. 65) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่าถึงร่างพ.s.บ.กัญชาที่มีนำเข้าสู่การพิจารณาในสภาผู้แทนราษฏร โดยกล่าวว่า เรื่องนี้จะให้เรียบร้อยเลยคงยาก เพราะมีคนต้องการไม่ให้เรียบร้อย แต่พรรคภูมิใจไทยยืนยันจะนำเสนอร่างกฎหมายนี้ต่อไป

พ.ร.บ.กัญชา

ดึงเชงพ.ร.บ.กัญชา

มีบางคนตั้งเป้าไว้แล้วเพราะเกรงว่าจพรรคภูมิใจไทยจะได้รับคะแนนนิยม เลยดึงเชงไว้ แม้คณะคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพ.s.บ.กัญชา จะชี้แจง จะอธิบายอย่างไรก็ยังคงดึงต่อไป แต่พรรคภูมิใจไทยก็ทำให้เห็นแล้วว่า คณะแนนนิยมและความเชื่อมั่นของพรรคมีมากขนาดไหน จากที่มีคนเปิดตัวเป็นสมาชิกพรรคเมื่อวันที่ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมา

และพรรคเราก็ไม่มีการดึงคนเข้ามา มีแต่ส.ส.พรรคอื่น เดินเข้ามาสมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย ซึ่งเราทำหน้าที่ของเราให้เต็มที่ และทำในสิ่งที่ถูกต้อง เพื่อประชาชน ทุกคนคงเห็นแล้วว่าไม่ได้หวั่นไหวกับแรงต่อต้านที่เข้ามาทั้งสิ้น

พ.ร.บ.กัญชา

คิดใหม่ ทำเพื่อประชาชน เร่งออกกฎหมาย คุมการใช้ผิดประเภท

ดังนั้นอยากให้ ส.ส.จะคิดใหม่ และขอให้คิดเพื่อประชาชน ส่วนอะไรที่แล้วก็แล้วกันไป ถ้ามีความห่วงใยประชาชน ต้องช่วยกันผ่านออกมาเป็นกฎหมาย นำมาบังคับใช้ แต่ถ้าไม่ออกกฎหมายแล้วพรรคภูมิใจไทย ได้กลับเข้ามาทำหน้าที่ในสภาอีกครั้ง จะนำเสนอกฎหมายดังกล่าวเข้าสู่สภาอีกครั้งแน่นอน

เคยมีบางคนบอกว่าประกาศกระทรวงสาธารณสุข (สมุนไพรควบคุม) ไม่ศักดิ์สิทธิ์ หรือ สู้กฎหมายไม่ได้ ก็พิสูจน์ให้เห็นจากกรณีที่ศาลตัดสินลงโทษจำคุก และปรับผู้ที่กระทำผิดเกี่ยวกับเรื่องของกัญชา ไปหลายราย

พ.ร.บ.กัญชา

เรื่องนี้ได้รับความร่วมมืออย่างดี ทั้งเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าพนักงานทั้งหลาย ร่วมมือกันอย่างดีมากในการไล่ตรวจผู้นำกัญชาหรือกัญชงไปใช้ในทางที่ไม่ถูกต้อง ไม่เป็นไปตามเจตนารมณ์

ทางที่ดีที่สุด ถ้าอยากให้ชัดเจน ไม่ต้องตีความใดๆ ขอให้ช่วยกันผ่านร่างพ.s.บ.กัญชา ออกมาเป็นกฎหมาย เพื่อควบคุมการใช้กัญชาผิดประเภท ถ้าคนที่เป็นผู้แทนมีความห่วงใยพี่น้องประชาชน ก็ควรจะต้องเร่งออกกฎหหมาย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo