Politics

‘อนุทิน’ โว! ส.ส. ตบเท้าเข้าพรรคอีกเพียบ ยันแคนดิเดตนายกฯ มีคนเดียว

“อนุทิน” แฮปปี้! ส.ส.ตบเท้าเข้าพรรคอีกเพียบ ยันแคนดิเดต “นายกรัฐมนตรี” พรรคภูมิใจไทยมีแค่คนเดียว ชัดเจนมาตลอด 5 ปี

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกรณีโฆษก ภท. ระบุจะมี ส.ส. ทยอยมาเปิดตัวกับพรรค สรุปจำนวนจะเป็นเท่าไร ว่า มีความเป็นไปได้ว่าจะมีเข้ามา แต่ไม่สามารถบอกจำนวนได้ เพราะจะทราบจำนวนก็ต่อเมื่อตนลงนามรับรองการสมัครถึงจะรู้ และยืนยันการเลือกตั้งครั้งหน้าจะส่ง ส.ส. 400 เขต เพราะเราต้องการ ส.ส.เขต และ ส.ส. บัญชีรายชื่อด้วย

อนุทิน
ภาพจากเฟซบุ๊ก อนุทิน ชาญวีรกูล

ชัดมา 5 ปีแล้ว

เมื่อถามว่าแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทย คือ หัวหน้าพรรคคนเดียวใช่หรือไม่ นายอนุทิน ย้อนถามว่า ยังไม่ชัดอีกหรือ ชัดมา 5 ปีแล้ว หนึ่งเดียวคนนี้แหละครับ หนึ่งเดียวด้วยนะ ไม่มี 3 คน ถ้าจะไม่ให้ผมเป็นแคนดิเดตนายกฯ พรรคภูมิใจไทยก็ต้องเปลี่ยนหัวหน้าพรรคจากผมแล้ว หากใครยังไม่รู้เรื่องแปลว่าไม่ได้ติดตามข่าว ไม่ใช่คอการเมืองแล้วอย่างนั้น

เมื่อถามว่าจากเดิมพรรคภูมิใจไทยตั้ง ส.ส. 120 คน ภายหลังมีอดีต ส.ส. เข้ามาเป้าหมาย ส.ส. จะสูงขึ้นอีกหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ใครไปบอกว่าเราวางเป้าไว้ 120 คน ตามข่าวที่ออกมาก็พูดกันไป สำหรับเราได้เท่าไรก็เท่านั้น เพราะคนตัดสินไม่ใช่ตัวเรา เราทำได้เพียงแต่นำเสนอ หากประชาชนไว้ใจจะเป็นผู้ตัดสิน อนาคตของพรรค

อนุทิน

อวยพรให้เขาไปดี

เมื่อถามถึงพรรคเพื่อไทยระบุอดีต ส.ส. ที่ย้ายมาพรรคภูมิใจไทยได้เป็น ส.ส.เพราะกระแสของพรรคเพื่อไทย ซึ่งคะแนนดังกล่าวจะไม่ย้ายตามตัวบุคคลมาด้วย คิดว่าอดีต ส.ส. ที่ย้ายมาจะได้เป็น ส.ส. รอบหน้าสักกี่คน นายอนุทิน กล่าวว่า ใครจะไปไหนมาไหนเป็นความสมัครใจของเจ้าตัว มีคนออกจากพรรคภูมิใจไทยเยอะแยะไป

“สมัยก่อนมีคนออกจากพรรคภูมิใจไทยไปพรรคเพื่อไทยไม่รู้ตั้งเท่าไร เราได้อวยพรให้เขาไปดี ตนคงไม่ไปพูดบั่นทอนกำลังใจใคร ใครจะมา ใครจะไปต้องเคารพการตัดสินใจของบุคคลเหล่านั้น เพราะเป็น ส.ส. เป็นผู้สมัคร ส.ส. แต่ละคนมีวุฒิภาวะ ใครจะมาพรรคภูมิใจไทย เราก็ยินดีต้อนรับ คนที่ไปเราก็อวยพรให้เขาไปได้ดี ขออย่างเดียวให้ทำความเจริญแก่บ้านเมือง” นายอนุทิน กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo