Politics

‘วิษณุ’ เผย ร่างกฎหมายลูก ‘เลือกตั้งส.ส.-พรรคการเมือง’ ถึงมือรัฐบาลแล้ว คาดทูลเกล้าฯ สัปดาห์นี้

“วิษณุ” เผยร่างกฎหมายลูก 2 ฉบับ “เลือกตั้งส.ส.-พรรคการเมือง” ถึงมือรัฐบาลแล้ว คาดทูลเกล้าฯ สัปดาห์นี้ แจ้งนายกฯ ทราบ เพื่อแก้ปัญหาสภาล่มซ้ำซาก

วันนี้ (13 ธ.ค.) นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. และร่างพระราชบัญญัติว่าด้วยพรรคการเมือง ว่า ทางสภาได้ส่งมาถึงรัฐบาลแล้ว คาดว่าจะสามารถนำขึ้นทูลเกล้าฯ ได้ภายในสัปดาห์นี้

ร่างกฎหมายลูก

ส่วนกรณีที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ระบุว่า ได้ประสานกับนายวิษณุ เพื่อให้พูดคุยกับนายกรัฐมนตรี ขอความร่วมมือจากหัวหน้าพรรคการเมือง ไปกำชับลูกพรรคให้เข้าประชุมสภา ป้องกันเหตุสภาล่มนั้น นายวิษณุกล่าวว่า ได้แจ้งให้นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคต่าง ๆ รับทราบแล้ว จากนี้แต่ละพรรคการเมืองคงไปบอกกล่าวกันเอง

เมื่อถามต่อว่าในที่ประชุมครม.วันนี้จะมีการนำเข้าหารือเพื่อกำชับกันอีกครั้งหรือไม่ นายวิษณุกล่าวว่า ไม่ทราบว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกฯ จะหยิบยกขึ้นมาพูดหรือไม่ เนื่องจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไม่อยู่ แต่ย้ำว่าเรื่องดังกล่าวคุยกับหัวหน้าพรรคเรียบร้อยแล้ว ขึ้นอยู่กับแต่ละพรรคจะดำเนินการอย่างไร

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo