Politics

‘พี่ป้อม’ คอนเฟิร์ม! ‘บิ๊กตู่’ ไปแล้ว ลั่นยังไม่รู้ใครเป็นแคนดิเดตนายกฯ

“พล.อ.ประวิตร” คอนเฟิร์ม “บิ๊กตู่” ไปแล้ว ออกไปแล้ว ลั่นยังไม่รู้ใครเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของ “พรรคพลังประชารัฐ”

นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ตอบคำถามสื่อมวลชน หลังเปิดตัวเข้าเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ถึงสาเหตุที่ตัดสินใจมา พปชร. เพราะไม่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อยู่ในพรรคแล้วนี้ใช่หรือไม่ว่า ต้องฝากไปบอก พล.อ.ประยุทธ์ด้วยว่าผมไม่สามารถร่วมอุดมการณ์กับท่านด้วยได้

แคนดิเดตนายก

ประยุทธ์ไปแล้ว!!

ผู้สื่อข่าวถามว่า ที่ระบุว่าที่มาเพราะไม่มี พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ที่ พปชร. แต่ปัจจุบัน พล.อ.ประยุทธ์ ยังเป็นแคนดิเดตนายกฯ ของ พปชร.อยู่ โดยนายมิ่งขวัญหันไปถาม พล.อ.ประวิตร ว่า ผมขอตอบคำถามแทนได้มั้ยครับ โดย พล.อ.ประวิตรได้ตอบสื่อว่า “พล.อ.ประยุทธ์ไปแล้ว ออกไปแล้ว”

ขณะที่นายมิ่งขวัญ กล่าวซ้ำว่า ออกไปแล้ว เมื่อถามย้ำว่า หมายถึงชื่อของนายมิ่งขวัญจะมาแทน พล.อ.ประยุทธ์ ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไมรู้ อยู่ระหว่างพิจารณา ถ้ายังไม่เกิดตนคนเดียวทำอะไรไม่ได้หรอก ตนก็เป็นสมาชิกคนหนึ่งของ พปชร. เหมือนกัน ทำอะไรไม่ได้หรอก ต้องรอกรรมการบริหารพรรคพิจารณา

แคนดิเดตนายก

ยังไม่ได้ประชุมอะไรกันเลย

เมื่อถามว่า ถ้าสมาชิกพรรคไม่เห็นด้วยที่จะให้นายมิ่งขวัญเป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรค จะทำอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่ได้ประชุมอะไรกันเลย จะมาใช้คำว่าถ้าอย่างนู้น ถ้าอย่างนี้ไม่ได้

เมื่อถามว่า ถ้าในอนาคต พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) จับมือกับ พปชร. นายมิ่งขวัญจะทำอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า อันนี้ถ้าไม่ได้หรอก อย่าถามคำว่าถ้าเลย เพราะถ้าถามว่าถ้า มันถ้าได้หมด

อย่างไรก็ตาม หลังจากถูกสื่อมวลชนซักเรื่องแคนดิเดตนายกฯ หลายคำถาม ทำให้แกนนำพรรคที่อยู่ในวงแถลงต้องรีบตัดบทจบการแถลงข่าว

แคนดิเดตนายก

ยังไม่รู้!!

ขณะที่ภายหลังแถลงข่าวเสร็จสิ้น ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถาม พล.อ.ประวิตร ว่าจะเป็นแคนดิเดต นายกฯ ด้วยไม่หรือไม่ โดย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่รู้ ยังไม่รู้ แล้วแต่สมาชิกพรรค

เมื่อถามว่า จะเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯ ครบ 3 คนใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่รู้เลยว่าใครจะเป็น

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร พร้อมเป็นเบอร์หนึ่งใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่รู้ ก็แล้วแต่เขา

เมื่อถามย้ำว่า แล้วแต่ที่ประชุมพรรคใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบคำถามดังกล่าวและเดินขึ้นลิฟท์ไปทันที

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo