Politics

‘มิ่งขวัญ’ ย้ายซบ ‘พปชร.’ ประกาศ ‘บิ๊กป้อม’ จะให้เป็นแคนดิเดตนายกฯ!!

ตะลึงทั้งพรรค!! “มิ่งขวัญ” ย้ายซบ “พลังประชารัฐ” ประกาศ “บิ๊กป้อม” จะให้เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี

ผู้สื่อข่าวรายงาน พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ระบุว่า ก่อนการเปิดตัวนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก แกนนำพรรคคนสำคัญต่างทยอยเดินทางเข้ามากันหลายคน ไม่ว่าจะเป็นนายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะรองหัวหน้าพรรค นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรค

มิ่งขวัญ

นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะรองหัวหน้าพรรค นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรค นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายอภิชัย เตชะอุบล แกนนำพรรค

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. เดินทางมาถึงที่ทำการพรรคในเวลา 14.50 น. โดยแกนนำต่างทยอยขึ้นไปพบที่ห้องทำงานของ พล.อ.ประวิตร ก่อนที่ พล.อ.ประวิตร และแกนนำพรรค จะลงจากห้องทำงานมาพร้อมกับนายมิ่งขวัญ โดยนายมิ่งขวัญได้สวมเสื้อพรรค พปชร.

มิ่งขวัญ

จากนั้นเวลา 15.30 น. คณะกรรมการบริหารพรรค และแกนนำพรรค นำโดย พล.อ.ประวิตร ร่วมกันแถลงเปิดตัวนายมิ่งขวัญ โดย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า วันนี้เป็นโอกาสที่พรรคได้ต้อนรับนายมิ่งขวัญเข้ามาอยู่ในพรรค และขอแสดงความยินดีกับนายมิ่งขวัญ และแสดงความยินดีกับตัวเองด้วย ที่จะเข้ามาช่วยกันทำงานให้ประชาชนอยู่ดีกินดีขึ้น ซึ่งเป็นความมุ่งหมายของพรรคที่จะทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดี และสมาชิกพรรคทุกคนขอต้อนรับนายมิ่งขวัญด้วยความยินดียิ่ง

ด้านนายมิ่งขวัญ กล่าวถึงเหตุผลในการมาร่วมกับ พปชร. ว่า ต้องให้เครดิต พล.อ.ประวิตร และขอบคุณ พล.อ.ประวิตรที่ให้เกียรติเชิญตน โดยท่านบอกว่าวันนี้มีปัญหาเรื่องเศรษฐกิจของประเทศ และหลายปีที่เราต้องทนทรมาน พล.อ.ประวิตร จึงบอกกับตนว่า มิ่งขวัญให้มาช่วยกันแก้ปัญหาเศรษฐกิจหน่อย จึงได้เปิดใจคุยกันว่าถ้าหากมา พปชร.ที่มีคนอยู่มาก จะเอาตนไว้ตรงไหน พล.อ.ประวิตรบอกว่าให้มาช่วยเรื่องเศรษฐกิจ

มิ่งขวัญ

“คนทำเศรษฐกิจของพรรคเก่งอยู่แล้ว แต่ตนเข้ามาเติมเต็ม เหตุผลที่สองคือ ไม่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม อยู่ในพรรคนี้แล้ว และความจริง พล.อ.ประยุทธ์ไม่เคยอยู่ เพียงแต่เป็นแคนดิเดตนายกฯ ซึ่งข่าววันนี้ พล.อ.ประยุทธ์เพิ่งจะยืนยันว่าไม่ได้อยู่พรรคนี้แล้ว” นายมิ่งขวัญ กล่าว

นายมิ่งขวัญ กล่าวว่า ขอย้ำว่าไม่ได้มีปัญหาอะไรกับ พล.อ.ประยุทธ์ แต่ตลอด 3 ปีครึ่งที่ผ่านมาที่ตนอภิปราย เพราะ 1.เป็นนายกฯ แล้วแก้ปัญหาประเทศไม่สำเร็จ 2.เป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ แก้ปัญหาเศรษฐกิจไม่สำเร็จ และ3.เป็นหัวหน้า ศบค. มีตัวเลขผู้เสียชีวิต 2 หมื่นกว่าศพ หากจะสังเกตการณ์อภิปรายของตน จะมีแค่คนเดียวคือ พล.อ.ประยุทธ์ ย้ำว่าไม่ได้มีอะไรโกรธเคืองกับ พล.อ.ประยุทธ์ แต่ที่ต้องตรวจสอบเพราะอาสาเข้ามาทำแล้วทำไม่สำเร็จ

ทั้งนี้ รู้ดีว่าที่มาแถลงข่าวเทรนด์ทวิตเตอร์ขึ้นไปอันดับหนึ่ง ซึ่งตนไม่ทราบว่าจะมีอะไรสนุกไปกว่านี้หรือไม่ แต่หากไม่แถลงเปิดใจวันนี้ สื่อคงไม่รู้ว่าทำไมถึงพลิกกลับไปกลับมา และอาจจะคิดว่าตนไม่รักษาคำพูด คำว่าตะบัดสัตย์และคำว่าไม่รักษาคำพูดอยากจะชี้แจงให้ชัด รวมทั้งตอนที่ตนลาออกจาก ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจใหม่ ไม่ได้บอกว่าการลาออกจะต้องยุติบทบาททางการเมือง

มิ่งขวัญ

ขอยืนยันต่อหน้าสื่อและคนไทยทั้งประเทศ หลังจากได้คุยกับพล.อ.ประวิตร มายืนอยู่ตรงนี้ ได้สวมเสื้อ พปชร. ไม่เกี่ยวกับเรื่องผลประโยชน์แน่นอน ไม่มีการเจรจาเรื่องเงินทองแม้แต่บาทเดียว ยืนยันว่าไม่ใช่คนแบบนั้น เหตุผลที่ตัดสินใจมาอยู่ พปชร. ประการแรก ต้องการมาช่วยประชาชนที่เดือดร้อน ประการสอง การเข้ามาครั้งนี้จะไม่ขอเป็นกรรมการบริหารพรรค แต่ที่เข้ามาเพราะถนัดเศรษฐกิจทั้งในและต่างประเทศ และประการที่สาม สำคัญที่สุดคือ ตนจะต้องได้ออกดีเบตในสงครามการเลือกตั้งที่จะมาถึงอีกไม่นานนี้

“ผมได้ปรึกษากับพล.อ.ประวิตร ซึ่ง พล.อ.ประวิตรบอกว่าถ้ามิ่งขวัญจะออกดีเบต คุณก็ต้องมีตำแหน่งที่จะออกไปดีเบต ก็คือ หัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายกฯ เท่านั้นที่จะมีสิทธิ์ดีเบต จึงเป็นประโยคสำคัญ โดย พล.อ.ประวิตรบอกว่า จะพิจารณาและนำเข้าวาระคณะกรรมการบริหารให้มิ่งขวัญเป็น 1 ในแคนดิเดตนายกฯของพปชร.” นายมิ่งขวัญ กล่าว

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังพูดประโยคนี้เสร็จ นายมิ่งขวัญ ได้ยกมือไหว้ พล.อ.ประวิตร พร้อมบอกว่า ขอบคุณท่าน พร้อมกับกล่าวอีกว่า นี่คือสิ่งที่ พล.อ.ประวิตร ได้พูดกับตน ขอย้ำกับสื่อมวลชนว่าตนเป็น 1 ในแคนดิเดตนายกฯ โดย พล.อ.ประวิตรจะนำเข้าในที่ประชุมพรรคเพื่อที่ตนจะเป็นตัวแทนในการที่จะมาดูแลปากท้องประชาชน และด้านเศรษฐกิจ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo